Skip to main content

Đừng tin vào đồng bóng

Vậy thì linh hồn đã hiện lên để giải con bà trong những buổi lên đồng đó là ai? Có thể do một ảo giác tâm lý của một người mẹ quá thương nhớ con, nhưng cũng có thể chính là ma quỷ chuyên phỉnh gạt thế gian một cách xảo quyệt. . .
Đừng tin vào đồng bóng
  • Vậy thì linh hồn đã hiện lên để giải con bà trong những buổi lên đồng đó là ai? Có thể do một ảo giác tâm lý của một người mẹ quá thương nhớ con, nhưng cũng có thể chính là ma quỷ chuyên phỉnh gạt thế gian một cách xảo quyệt...

Bà Reynolds ở tiểu bang Pelsynvania, có đứa con trai phục vụ trong quân đội Mỹ và chiến đấu tại Việt Nam, tên Dwight. Cứ mỗi buổi sáng bà lại ra thùng thư để nhận thư của con từ Việt Nam gởi về. Trong mỗi lá thư, con bà rất vui vẻ và cho bà biết anh ta sống bình an. Bỗng nhiên trong ba tuần lễ, bà không nhận được thư con trai mình nữa. Bà rất lo lắng. Rồi một sáng kia, có một chiếc xe hơi của quân đội Hoa Kỳ đứng trước nhà, trao cho bà một bức điện tín với lời phân ưu, báo tin con bà bị mất tích tại chiến trường và có lẽ đã chết. Bà khóc òa lên, và đau khổ vô vàn. Bà nói: "Chúa ơi, tại sao con của con chết? Con đã cầu nguyện luôn xin Chúa gìn giữ nó, mà bây giờ lại xảy ra như thế".

Ít ngày sau, có một bà bạn ở cuối đường đến mời bà dự một buổi cầu hồn cho những người lính chết tại Việt Nam và có thể liên lạc nói chuyện với họ. Bà nhớ sách Giảng Viên có câu: "Người sống ít ra cũng biết mình sẽ chết, còn người chết chẳng biết gì cả... Bao yêu thương, oán hờn, ganh tỵ của họ đã tiêu tan cả rồi, và muôn đời họ sẽ không được dự phần vào bất cứ chuyện gì xảy ra dưới ánh mặt trời nữa... ", và vì thế bà đã phản đối, từ chối không đến.

Một tuần lễ sau, bà hàng xóm ấy trở lại và nói rằng: "Hôm qua chúng tôi họp nhau và nói chuyện được với những người thân đã chết của chúng tôi. Con trai của bà là Dwight có hiện về, nó trách sao bà không đến gặp nó, nó buồn tủi lắm... ". Từ đó, bà cảm thấy thương nhớ con trai của bà và ước ao sao bà có thể nói chuyện được với anh.

CON TIM THIÊN CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA TỘI NHÂN
Tối thư ba tuần sau, trong một buổi cầu hồn để gặp những người đã chết, vì thương con, bà Reynolds đã đến. Bà ngồi trên một chiếc ghế dành cho người muốn tiếp xúc với linh hồn người chết. Chung quanh bà cũng có năm sáu người đàn bà khác cùng chờ để linh hồn hiện về.

Chốc lát sau, con của bà Reynolds hiện về thật. Rõ ràng là con của bà. Hình ảnh của nó không thay đổi, giọng nói của nó cũng y như vậy. Bà vui mừng và đàm đạo với con của bà gần một tiếng đồng hồ. Rồi nó từ giã bà và hẹn vào tối thứ ba tuần sau. Sáng hôm sau, bà đến gặp vị mục sư và cho biết bà đã nói chuyện được với đứa con đã chết của bà. Bà nói Kinh Thánh đã nói sai, vì nói rằng người chết không hiện về được. Bà xin mục sư cho bà rút tên ra khỏi Hội Thánh Tin Lành tại đây.

Sáu tháng sau, nhằm một buổi sáng thứ sáu nọ, có người nhận chuông trước cửa nhà. Bà ra mở cửa, thì trước mặt bà, người con trai của bà đang đứng đó. Anh giang tay ôm lấy bà trong vui mừng vì được về đoàn tụ. Bà ngạc nhiên nói: "Tại sao con có mặt ở đây? Chúng ta sẽ gặp nhau vào tối thứ ba như thường lệ cơ mà!". Anh con trai không hiểu mẹ nói gì, và anh cho biết anh mới được phép về thăm nhà. Sau cùng bà nhận ra rằng người con trai bằng xương bằng thịt của bà vẫn còn sống, chứ không chết !

Phối kiểm lại người ta biết rằng tin con trai bà chết là một sự nhầm lẫn. Đơn vị của anh bị ghi nhận là thất lạc, nhưng sau lại trở về được. Vì bị thương tích, anh Dwight đã phải nằm tại trạm cứu thương dã chiến ngoài mặt trận, nên không liên lạc được với bà cho đến khi họ di tản anh về nước để chữa trị... Thế mà trong sáu tháng trời, bà Reynolds đã liên lạc với linh hồn con của bà trong những buổi tối "cầu đồng".

Vậy thì linh hồn đã hiện lên để giải con bà trong những buổi lên đồng đó là ai? Có thể do một ảo giác tâm lý của một người mẹ quá thương nhớ con, nhưng cũng có thể chính là ma quỷ chuyên phỉnh gạt thế gian một cách xảo quyệt.

Trích: Nối Lửa Cho Đời –Xác Tín
(Lm.Lê Quang Uy DCCT sưu tầm và biên soạn)