Skip to main content

Điều Chúa coi trọng

Khi bạn băn khăn tự hỏi liệu những gì bạn đạt được có giá trị hoặc bạn có sống đức tin tốt hay không, hãy nhớ rằng cách Chúa nhìn cuộc sống của bạn khác với cách thế gian nhìn bạn.
Điều Chúa coi trọng
Khi bạn băn khăn tự hỏi liệu những gì bạn đạt được có giá trị hoặc bạn có sống đức tin tốt hay không, hãy nhớ rằng cách Chúa nhìn cuộc sống của bạn khác với cách thế gian nhìn bạn.

Những vinh quang danh lợi của con người nơi trần gian không mang được sang Vương quốc của Chúa. Ý của tôi ở đây chính là không phải bạn thành công nơi thế gian có nghĩa là bạn đang tạo ấn tượng với Chúa.

Thiên Chúa thật sự không quan tâm nhiều đến của cải, bằng cấp hoặc địa vị của bạn. Những gì chúng ta cho là những thành tựu quan trọng, lại chẳng là gì đối với Chúa. Có 2 lý do:

Thứ nhất, đó chỉ là sự phô trương, khoe khoang đối với Chúa, Đấng dựng nên vũ trụ. Chúa không bị choáng ngộp bởi sơ yếu lý lịch của chúng ta. Tất cả những thành tựu chúng ta đạt được đều đến từ Ngài. Như thế, sẽ là một sự xúc phạm đến ân huệ của Chúa khi chúng ta cho rằng bất kỳ thành tựu nào đều có thể đổi lấy tình yêu và ân sủng, vốn dĩ đã được Chúa Giêsu trả giá để bạn có được tất cả.

Thứ hai, tôi không nghĩ Chúa trông mong những điều chúng ta trông mong. Lướt qua Kinh Thánh, chúng ta sẽ thấy những con người và sự việc Chúa coi trọng chính là:

Một cậu bé chăn cừu với tâm hồn tìm kiếm Chúa (x. 1 Sm 16).

Lòng tin mạnh mẽ và thái độ khiêm tốn của viên đại đội trưởng (x. Lc 7,1-10).

Bà goá tuy nghèo nhưng đã cho đi một cách quảng đại tất cả những gì bà có, trong khi những người giàu có chỉ cho đi những đồng bạc dư thừa (x. Lc 21,1-4).

Tôi không có ý nói bạn cần phải hạ thấp công việc của mình, hoặc làm cho bản thân trở nên nghèo hèn, hoặc cho rằng những thành công và thành tựu của bạn không có ích gì trong việc tôn vinh Chúa.

Tôi chỉ muốn nói rằng bạn không nên cho rằng mình đang đứng đầu trong việc tôn vinh Chúa nhờ những thành tựu hay công trạng mình đạt được. Hơn nữa, theo trật tự Thiên Chúa đặt ra, bạn không nhất thiết phải đứng đầu: “Những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu, và những kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót” (Mt 20,16).

Có những người băn khoăn tự hỏi không biết Chúa nhìn và đánh giá cuộc đời họ thế nào. Họ không cảm thấy hạnh phúc về bản thân hoặc về những thành tựu đạt được.

Nếu bạn cũng có những băn khoăn như thế, hãy nhớ rằng:

  • Chúa yêu thương con cái của Ngài. Như một người cha nhìn thẳng vào đôi mắt của con mình và không cảm nhận điều gì khác ngoài tình yêu, Chúa cũng nhìn bạn như thế. Chúa thật sự rất tự hào khi nhìn bạn từ một đức bé trở thành một người trưởng thành. Ngài rất tự hào khi nhìn thấy những lựa chọn khôn ngoan và trưởng thành mà bạn đã thực hiện trong nhiều năm tháng.

  • Ngài nhìn thấy tâm hồn vâng phục của bạn, một tâm hồn luôn đáp tiếng xin vâng với Ngài hết lần này đến lần khác, ngay cả những lúc bạn cảm thấy không có khả năng hoặc khi bạn không có sức để tiếp tục.

  • Chúa nhìn thấy cuộc sống hy sinh mà bạn dành cho Chúa. Đã rất nhiều lần bạn dâng chính mình như của lễ hy sinh, ngay cả khi bạn phải trả giá rất đắt.

  • Ngài nhìn thấy bạn, người sẵn lòng theo Ngài đến bất cứ nơi nào Ngài dẫn bạn đến, người bước đi bằng lòng tin để thực hiện kế hoạch Ngài dành cho bạn, ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy rõ con đường phía trước hoặc đích đến cuối cùng là đâu.

  • Chúa nhìn thấy tâm hồn quảng đại và không ích kỷ của bạn, người luôn đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu bản thân và sẵn sàng cho đi.

  • Ngài nhìn thấy bạn khiêm tốn và sẵn lòng chịu đựng ngọn lửa tinh luyện của Ngài để bạn trở nên tinh tuyền hơn.

  • Chúa nhìn thấy bạn, một người mạnh mẽ trong đức tin, mặc dù bản thân bạn cảm thấy yếu đuối. Lòng tin của bạn đã được thử thách; bạn trung thành với ơn gọi, với tiếng Chúa thầm thĩ trong tâm hồn bạn, với những nguyên tắc nền tảng mà Ngài đã dạy bạn suốt nhiều năm qua. Chúa biết rằng đức tin của bạn được xây trên đá tảng và sẽ không dễ bị giao động.

  • Ngài nhìn thấy bạn, vị sứ giả của Ngài. Bạn là chứng nhân mang thông điệp tình yêu của Ngài đến với mọi người để họ cũng có thể tìm thấy nguồn vui ơn cứu độ.

Khi bạn băn khăn tự hỏi liệu những gì bạn đạt được có giá trị hoặc bạn có sống đức tin tốt hay không, hãy nhớ rằng cách Chúa nhìn cuộc sống của bạn khác với cách thế gian nhìn bạn. Ngài nhìn thấy những giá trị thật sự nơi cuộc sống của bạn mà những người khác có thể không để ý đến hoặc không nhìn thấy - những phẩm chất làm nên một tính cách đáng khâm phục, những đóng góp nơi cuộc sống của những người khác và sẽ còn tiếp tục tạo ra nhiều sự thay đổi.


+ Nước chảy đá mòn

"Nước chảy đá mòn". Câu ca dao Việt Nam gói ghém một ý nghĩa thật sâu xa, nó diễn tả giá trị của sự bền tâm tin cậy. đọc tiếp ...