Skip to main content

Chúa là Con Đường

Con tự hỏi: con có biết dành ra một phút, vâng chỉ một phút thôi, để cám ơn Chúa vì đã hoàn tất được một chặng đường nhỏ, và đã gần được Nước Trời thêm một tý nữa rồi hay không ?
Chúa là Con Đường
Chúa là Con Đường đưa về Hạnh Phúc duy nhất. Con tự hỏi: con có biết dành ra một phút, vâng chỉ một phút thôi, để cám ơn Chúa vì đã hoàn tất được một chặng đường nhỏ, và đã gần được Nước Trời thêm một tý nữa rồi hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con vừa ra khỏi nhà, nổ máy xe và khởi hành, con lại nhớ đến Chúa. Chúa là Con Đường cho con đi trong cuộc lữ hành trần thế này. Con tự hỏi: con có biết đi cho đúng đường đúng hướng mà Chúa muốn con đi hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con băn khoăn do dự không biết phải đi đâu, con lại nhớ Chúa: Chúa là Con Đường Quan Phòng nhưng đòi hỏi không ít Phó Thác. Con tự hỏi: con có biết bấm số máy điện thoại Cầu Nguyện để gọi Chúa, để xin Chúa chỉ dẫn hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con thong dong bách bộ dạo chơi trên phố, con lại nhớ đến Chúa. Chúa là Con Đường dẫn con tới chỗ nghỉ ngơi thanh thản và ung dung. Con tự hỏi: con có biết tìm gặp Chúa như là Bến Đậu Bình An đích thực cho đời con hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con căng thẳng vội vã phóng xe để lo một công việc nào đó, để hẹn gặp một người nào đó, con lại nhớ đến Chúa: Chúa là Con Đường Cứu Độ Yêu Thương. Con tự hỏi: Con có biết giải quyết công việc ấy, hay gặp người ấy bằng một thái độ và một phương thức của Tin Mừng hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con bị kẹt xe, phải dừng lại hoặc nhích đi từng chút một giữa khói xe, bụi bậm, nóng bức và tiếng ồn đinh tai nhức óc, con lại nhớ đến Chúa: Chúa là Con Đường Hy Vọng. Con tự hỏi: con có biết nhẫn nại đợi chờ trong mọi lúc, mọi biến cố cuộc đời hay không ?

Chúa là Con Đường
Lạy Chúa, mỗi khi con gặp một đoạn đường quá xấu, đầy ổ gà hoặc vũng lầy rác rưởi, con lại nhớ đến Chúa: Chúa là Con Đường hẹp để vào Nước Trời. Con tự hỏi: con có biết can đảm chấp nhận khó nhọc hy sinh để vượt qua và chiến thắng hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con bị lạc lối giữa đường ngang ngõ dọc như một mê cung của thành phố, con lại nhớ đến Chúa: Chúa là Con Đường ngắn nhất dẫn đến Chúa Cha. Con tự hỏi: con có biết quyết định chọn lấy Chính Lộ mà an tâm dấn bước hay không ?

Lạy Chúa, mỗi khi con bị tai nạn trên đường, con lại nhớ đến Chúa: Chúa là Con Đường của Thập Giá Đau Thương. Con tự hỏi: con có biết tận dụng sự rủi ro này như một cơ hội để nhận ra phần lỗi của mình và tha thứ cho người đã gây ra thiệt hại cho con hay không ?

Lạy Chúa, và mỗi khi con thở phào vì đã đến được nơi con muốn đến, con lại nhớ Chúa: Chúa là Con Đường đưa về Hạnh Phúc duy nhất. Con tự hỏi: con có biết dành ra một phút, vâng chỉ một phút thôi, để cám ơn Chúa vì đã hoàn tất được một chặng đường nhỏ, và đã gần được Nước Trời thêm một tý nữa rồi hay không ?

Fiat Quang Uy, 28.4.2002

+ Những ân huệ ngược đời
Trò chuyện thân tình với Chúa
Niềm vui và nỗi buồn