Skip to main content

Lời tuyên tín vào Chúa Cứu Thế

Lạy Chúa Giêsu Cứu Thế, Ngài là Đấng hằng sống cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời... Amen.
Lời tuyên tín vào Chúa Cứu Thế
Lạy Chúa Giêsu Cứu Thế, Ngài là Đấng hằng sống cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời... Amen.

Lạy Chúa Giêsu Cứu Thế,

Chúa đang hiện diện hết sức sống động ngay giữa cuộc sống của chúng con. Chúa không ở đâu xa, nhưng ngay cạnh bên chúng con, nhắc nhớ và củng cố Lòng Tin cho chúng con giữa bao công việc bộn bề tất bật để mưu sinh và cống hiến cho đời.

Nếu chúng con làm nghề dạy học, chúng con tin Ngài là nhà Sư Phạm ân cần tận tụy, dạy chúng con biết sống đúng tư cách một nhà giáo Công Giáo đối với học trò và đồng nghiệp.

Nếu chúng con là một sinh viên vừa ra trường và đang còn thất nghiệp, chúng con tin Ngài là Bạn Đường đồng hành đáng tin cậy đưa chúng con đi giữa cuộc đời đầy bon chen nghiệt ngã.

Nếu chúng con là một bác sĩ hay y tá, chúng con tin Ngài là Thầy Thuốc nhân ái và mát tay, giúp chúng con chăm sóc và chữa lành cho các bệnh nhân, nhất là những người nghèo khổ đáng thương.

Nếu chúng con là một bệnh nhân nan y, chúng con tin Ngài là một Hộ Lý Điều Dưỡng tận tình chăm sóc, giúp chúng con hiểu ra được ý nghĩa và giá trị của khổ đau để tìm được bình an thanh thản.

Nếu chúng con là một người làm nghề xây dựng, chúng con tin Ngài chính là Kiến Trúc Sư đại tài, giúp chúng con vẽ ra những đồ án đem lại nơi ăn chốn ở xứng đáng cho người có thu nhập thấp, cho kẻ bơ vơ không cửa không nhà.

Nếu chúng con là một công nhân vệ sinh, chúng con tin Ngài đang cùng chúng con quét dọn thật sạch sẽ mọi thứ rác rưởi, không chỉ trên những con đường, những ngõ hẻm, những xóm chợ, những khu phố, mà cả nơi tâm hồn con người.

Lời tuyên tín vào Chúa Cứu Thế
Nếu chúng con là những bà nội trợ, chúng con tin Ngài giúp chúng con nấu những bữa ăn ngon và đầy ắp trìu mến cho chồng cho con, để gia đình chúng con thật sự là một mái ấm yêu thương.

Nếu chúng con là những người chồng phải lao động vất vả, chúng con tin Ngài thêm sức cho chúng con biết nỗ lực mưu sinh để nuôi sống cả nhà bằng những công việc lương thiện chân chính.

Nếu chúng con là những người con trai con gái trong gia đình, chúng con tin Ngài là Con Một chí ái của Chúa Cha, nêu gương vâng phục và yêu mến cho chúng con đối với Chúa, và đối với cha mẹ của chúng con.

Nếu chúng con là một Linh Mục, chúng con tin Ngài là vị Chủ Chăn tối cao, là vị Mục Tử nhân lành, nêu gương phục vụ hy sinh cho chúng con trước bao nhiêu tâm hồn đang cần được thánh hóa, chỉ dạy.

Nếu chúng con là một Tu Sĩ, chúng con tin Ngài là vị Bề Trên sáng suốt và bao dung, giúp chúng con yêu mến anh em, chị em mình trong cộng đoàn, hướng dẫn cộng đoàn sống đúng những giá trị Tin Mừng.

Nếu chúng con là một nhạc sĩ hoặc ca sĩ đàng hoàng tử tế, chúng con tin Ngài là bài Tình Ca tuyệt vời cho chúng con cất lên tiếng hát đem lại men nồng yêu thương cho cuộc đời.

Nếu chúng con là một người làm báo hoặc luật sư, chúng con tin Ngài là Chân Lý duy nhất hướng dẫn ngòi bút và môi miệng của chúng con nói lên, kêu lên Sự Thật và bênh vực được những con người đang gánh chịu bao bất công tủi nhục.

Nếu chúng con là một người di dân nhập cư về các thành phố, chúng con tin Ngài là niềm an ủi nâng đỡ cho chúng con can đảm vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống xa nhà xa quê.

Nếu chúng con là một người làm nghề buôn bán, tiểu thương hay doanh nhân, chúng con tin Ngài là Nhà Tư Vấn giúp chúng con biết đầu tư cho một Sự Nghiệp, một Gia Tài đích thực trên Nước Trời.

Nếu chúng con là một bạn trẻ, chúng con tin Ngài là người Anh Cả, là Huynh Trưởng tối cao, đưa chúng con vào những hoạt động và sinh hoạt hữu ích làm triển nở tuổi trẻ rất đẹp và lãng mạn của chúng con.

Nếu chúng con là những người đang yêu nhau, chúng con tin Ngài chính là Tình Yêu mãnh liệt giúp chúng con quyết tâm xây dựng đời sống lứa đôi gắn bó, thủy chung và hạnh phúc.

Nếu chúng con là những người nghèo, thấp cổ bé miệng, đang bị đày đọa, bóc lột bất công, bị đàn áp, bách hại hung hãn, thì chúng con tin Ngài cũng đang có mặt ở giữa những người dân oan chúng con, cùng chịu ngược đãi, đồng sinh đồng tử thật sự với chúng con, chứ không chỉ nói bằng lời suông.

Và nếu chúng con đã là một tín hữu trong Hội Thánh, thậm chí, trong tình trạng xấu nhất, là những kẻ tội lỗi bê bết xấu xa, chúng con tin Ngài chính là Đấng Cứu Thế, đã cứu chuộc chúng con bằng máu trên thập giá, cho chúng con biết sám hối mà hoàn lương. Ngài lại vẫn đang tiếp tục cứu chúng con khỏi mọi nguy cơ làm cho suy yếu hoặc đánh rơi mất Lòng Tin giữa cuộc sống duy vật vô thần đầy cạm bẫy hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu Cứu Thế,

Ngài là Đấng hằng sống cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời... Amen.

Lm. LÊ QUANG UY, DCCT,
Lễ Chúa Cứu Thế 2005 – 2010

Nguồn: http://www.conggiaovietnam.net/index.php?m=module2&v=detailarticle&id=34&ia=7755

Lời tuyên tín vào Chúa Cứu Thế
+ Hoán cải
+ Kế hoạch của Chúa và của ta
+ Mưu kế