Skip to main content

Hướng dẫn của Thánh Linh

Thánh Linh, Ngài có thể hướng dẫn chúng ta, nếu chúng ta hiểu biết Lời Thánh Kinh, và nếu chúng ta quyết tâm muốn đi theo ý muốn của Thiên Chúa.
Hướng dẫn của Thánh Linh
Thánh Linh, Ngài có thể hướng dẫn chúng ta, nếu chúng ta hiểu biết Lời Thánh Kinh, và nếu chúng ta quyết tâm muốn đi theo ý muốn của Thiên Chúa.

Một phi công trẻ tuổi vừa bay qua điểm "không thể trở lại" thì thời tiết bỗng thay đổi. Ðộ nhìn thấy rõ tụt xuống chỉ còn vài thước khi sương mù bắt đầu tràn xuống mặt đất.

Ðặt hết niềm tin vào dụng cụ trong phòng máy là một kinh nghiệm mới đối với chàng. Chàng chỉ còn có khả năng bay nhờ dụng cụ điều khiển tự động. Ðáp xuống làm cho chàng lo hơn cả. Nơi đến của chàng là một phi trường đô thị đông đảo mà chàng chưa quen. Trong vài phút nữa chàng sẽ liên lạc máy với tháp điều khiển bay. Cho đến lúc đó thì chàng một mình với tư duy.

Người huấn luyện viên đã ép chàng phải học thuộc lòng cuốn sách luật lệ bay. Lúc ấy chàng không thích. Nhưng bây giờ chàng cảm thấy biết ơn người thầy đó.

Sau cùng chàng nghe tiếng người kiểm soát không lưu: "Tôi sẽ để anh vào vị thế chờ nhé".

- "Tốt!" Chàng phi công suy nghĩ. Nhưng chàng biết việc đáp xuống hoàn toàn nằm trong tay người kiểm soát. Chàng phải rút ra tất cả những lời dạy từ trước, và tin cậy tiếng nói của người kiểm soát, dù rằng không nhìn thấy người đó.

Biết đây không phải là lúc khoe tài, nên chàng báo cho người kiểm soát: "Tôi chưa quen bay trong thời tiết này. Xin anh vui lòng chỉ dẫn cho. Tôi cám ơn".

- "Cứ yên trí". Người kiểm soát nói.

Trong suốt 45 phút sau đó, người kiểm soát nhẹ nhàng chỉ dẫn chàng phi công trẻ tuổi qua làn sương dày đặc. Hướng bay và độ cao được chỉ bảo điều chỉnh từng hồi từng lúc. Chàng phi công nhận thấy rằng mình được căn dặn tránh nhiều vật cản và khỏi bị va chạm vào các máy bay khác. Nhờ lời dạy trong sách và tiếng nói nhẹ nhàng của người kiểm soát, không lâu chàng đáp xuống sân bay an toàn.

* * *

Thánh Linh dẫn dắt chúng ta qua cung mê của cuộc đời cũng y như người kiểm soát không lưu vậy. Người ấy cho rằng chàng phi công đã hiểu mọi lời giáo huấn của tập cẩm nang hướng dẫn bay, vì người ấy chỉ căn cứ vào đó mà hướng dẫn.

Ðó cũng y hệt như việc Thánh Linh làm. Ngài có thể hướng dẫn chúng ta, nếu chúng ta hiểu biết Lời Thánh Kinh, và nếu chúng ta quyết tâm muốn đi theo ý muốn của Thiên Chúa.

Trích từ : Giọt Nước Mắt Cuối Cùng
http://vntaiwan.catholic.org.tw/giotnuoc/giot80.htm

+ Chúa Giêsu đi xem bóng đá
+ Vết sẹo nơi bàn chân
+ Ngợi khen con người