Skip to main content

Bức họa cuộc đời

Những bức tranh có vẻ đẹp độc đáo nơi phòng tranh hướng suy nghĩ của tôi đến Người Họa sĩ kỳ tài, đã tác tạo nên những bức họa cuộc đời bạn và tôi thật hoàn hảo.
Bức họa cuộc đời
Những bức tranh có vẻ đẹp độc đáo nơi phòng tranh hướng suy nghĩ của tôi đến Người Họa sĩ kỳ tài, đã tác tạo nên những bức họa cuộc đời bạn và tôi thật hoàn hảo.

Hướng nhìn những bức họa với nhiều gam màu đứng cạnh nhau, được treo ngay ngắn trên bức tường trong căn phòng tranh, làm tôi chợt hình dung đến bức họa cuộc đời.

Có lẽ cuộc đời bạn và tôi cũng giống với những bức tranh đang được treo trong căn phòng triển lãm kia. Mỗi bức tranh mang một gam màu khác nhau theo dụng ý của người họa sĩ: gam màu nóng giúp tôi có cảm giác ấm áp, ngược lại dường như gam màu lạnh làm cho khoảng không quanh tôi trở nên tươi mát đến lạ thường.

Mỗi bức tranh một dáng vẻ, một ý tưởng của tác giả muốn diễn tả trong đó. Những mảng màu tối làm nổi bật gam màu sáng và ngược lại, tạo cho bức tranh vừa hài hòa và phong phú về màu sắc. Tôi chợt nghĩ, nếu chỉ có những gam màu sáng thì bức họa trông thật tẻ nhạt, chẳng có chút nghệ thuật trong đó; nhưng nếu bức tranh chỉ phủ một gam màu tối thì thật tồi tệ biết bao!

Bức họa cuộc đời
Dường như những bức tranh đang cố khoe mình hầu thu hút sự quan tâm của tôi vậy! Những họa sĩ đã tài tình pha trộn các màu sắc với nhau, tạo thành những gam màu thật độc đáo. Nhờ khả năng thiên phú, các họa sĩ đã tạo ra những bức họa tuyệt đẹp cho bạn và tôi thưởng thức.

Nhìn hoài các bức tranh mà tôi chẳng biết chọn bức nào là đẹp nhất, vì tất cả chúng đều có một nét đẹp độc đáo của riêng mình. Ý niệm cái đẹp chợt lóe lên trong tâm trí tôi: chẳng thước đo nào có thể đo nổi vẻ đẹp, vì nghệ thuật không thể tính toán được theo con số. Từng nét vẽ gắn quyện với nhau cách hài hòa mà tác giả đã có chủ ý muốn diễn tả, những nét bút được bàn tay khéo léo người họa sĩ nhấn đậm hay phớt nhẹ, tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển trong bức tranh. Những nét vẽ sẽ vô lý và vô nghĩa nếu bị tách rời, vì chúng không còn nằm chung với nhau trong một bức tranh. Do đó, chúng chỉ đẹp và độc đáo khi nằm chung với nhau trong phạm vi của bức họa.

Những bức tranh có vẻ đẹp độc đáo nơi phòng tranh hướng suy nghĩ của tôi đến Người Họa sĩ kỳ tài, đã tác tạo nên những bức họa cuộc đời bạn và tôi thật hoàn hảo.

Thiên Chúa – Đấng Siêu Việt đã và đang tô vẽ trên bức họa cuộc đời chúng ta những nét vẽ thật độc đáo. Ngài đã khéo léo pha chế màu sắc và tạo ra những gam màu mới lạ, hầu làm cho bức họa cuộc đời bạn và tôi có những nét riêng độc đáo.

Chúng ta cùng chung phẩm giá con người, cùng mang nơi mình hình ảnh Thiên Chúa, và đều là tác phẩm do Đấng Siêu Việt dựng nên, nhưng bức họa đời bạn và tôi có vẻ đẹp độc đáo riêng.

Mỗi bức họa, Thiên Chúa dùng những gam màu khác nhau để vẽ lên tác phẩm của mình. Do đó, mỗi bức họa cuộc đời có một vẻ đẹp khác lạ, và không có chuyện bức họa này đẹp hơn bức họa kia, không hề có sự hơn kém nơi bức họa cuộc đời của mỗi con người, vì chúng ta cùng chung phẩm giá, hình ảnh của Thiên Chúa.

Bức họa cuộc đời
Những gam màu tối-sáng đan xen hỗ tương cho nhau, giống như những mảnh ghép của trò chơi xếp hình không thể tách rời. Mảng màu tối làm bật gam màu sáng trong bức tranh, và tạo nên không gian sống động trên một mặt phẳng khô cứng.

Bức họa cuộc đời với nhiều gam màu đa dạng: những gam màu sáng-tối đan xen với nhau, và tạo nên một kiệt tác độc đáo.

Những ‘mảnh ghép cuộc đời’ nghe có vẻ tách rời, nhưng chúng thực sự gắn kết với nhau cách rất chặt chẽ. Thứ nhựa kết dính những mảnh ghép này cũng thật đặc biệt, chỉ có nơi Thiên Chúa – Đấng thổi vào bức họa đời bạn và tôi hồn sống, làm cho bức tranh cuộc đời sinh động và độc đáo.

Bức họa cuộc đời mỗi ngày lại được làm mới và phát sinh thêm những nét vẽ độc đáo nhờ thứ linh dược Thánh Thể.

Hơn nữa, bức họa đời bạn và tôi sẽ không cô đơn và lạnh lẽo giống như những bức tranh đang đứng cạnh nhau trên bức tường trong căn phòng tranh kia, vì bức họa cuộc đời chúng ta có hồn sống và luôn được Thiên Chúa làm mới. Đặc biệt, Người Họa sĩ tài ba sẽ gắn kết chúng ta bằng thứ nhựa sống là Linh dược diệu kỳ.

Món quà của một ngày mới

Chúa đã ban Đức Giêsu, Con Một yêu dấu của Chúa cho nhân loại thì lẽ nào Chúa lại không ban cho chúng con những gì chúng con cầu xin được hay sao? đọc tiếp...

Viên đá nóng bên bờ biển

Đừng để cho những sinh hoạt của cuộc sống trở thành một thói quen vô nghĩa, làm lu mờ đi sự hiện diện của Chúa. đọc tiếp...