Skip to main content

Chuỗi Mai Khôi – vũ khí chống phá thai ( 5 Sự Mừng)

Xin cho chúng con trong mỗi con người biết nâng niu và bảo vệ sự sống theo ý Chúa. Để hầu cho chúng con được sống và sống đời đời.
Chuỗi Mai Khôi – vũ khí chống phá thai ( 5 Sự Mừng)
Xin cho chúng con trong mỗi con người biết nâng niu và bảo vệ sự sống theo ý Chúa. Để hầu cho chúng con được sống và sống đời đời.

  • Năm sự Mừng. Có mừng không khi chúng ta không trải qua năm sự Vui trong hai tiếng “Xin vâng”. Có mừng không khi chúng ta không bảo vệ Sự Sống mà Chúa Giêsu đã hy sinh cả tính mạng để bảo vệ Sự Sống của chúng ta. Có mừng không khi chúng ta ngày ngày còn sống trong ngạo mạn và ngày ngày đóng đinh Thiên Chúa của chúng ta bằng hành động phá thai.

1. Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu sống lại. Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Sống trong tội lỗi tức là đang chết, tội lỗi cứ tồn tại là cái chết vẫn tồn tại. Hình ảnh Chúa Giêsu “Vượt Qua” cái chết để sống lại là hình ảnh chiến thắng tội lỗi, chiến thắng sự chết và giá trị của chiến thắng là sự sống đời đời. Suốt cuộc hành trình của Chúa Giêsu nơi dương thế. Người đã vượt qua biết bao nghịch cảnh, biết bao lao nhọc, vượt qua thân phận khó nghèo, vượt qua những cơn cám dỗ, vượt qua tội lỗi và cuối cùng Người đã đi qua sự sợ hãi để vượt qua sự chết và giá trị của sự vượt qua ấy là trao ban cho loài người Sự Sống.

§ Còn chúng ta ngày nay

Qua sự kiện sống lại của Chúa Giêsu. Chúng ta đã được Thiên Chúa trao ban cho sự sống đời đời ấy nhưng chính chúng ta cũng phải biết “Vượt qua”. Chúng ta cần vượt qua những thử thách khiến chúng ta phải phá thai, phải chìm trong tội lỗi. Chúng ta phải vượt qua những chế nhạo, sự khinh bỉ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vượt qua những bi thương khốn cùng và trên hết chúng ta phải biết sám hối, biết ăn năn vì những tội đã phạm. Hủy diệt một bào thai là huỷ diệt Thiên Chúa đã ân ban Sự Sống, là huỷ diệt giá trị của “Sống Lại” nơi Đức Kitô. Hãy bảo vệ Sự Sống để sống lại thật về phần linh hồn, để sống lại thật và được Sự Sống Đời Đời.

§ Lời nguyện
  • Lạy Chúa, Chúa đã sống lại và trao ban Sự Sống Đời Đời cho con người, nhưng chúng con vẫn chưa biết để khứng nhận hồng ân bao la ấy, nên chúng con còn chìm đắm trong những hành động mà hậu quả của nó là huỷ diệt Sự Sống Chúa ban. Xin cho chúng con trong mỗi con người biết nâng niu và bảo vệ sự sống theo ý Chúa. Để hầu cho chúng con được sống và sống đời đời.

2. Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu được cất lên Trời. Ta hãy xin cho được khao khát những giá trị Nước Trời.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Khi còn ở thế gian, Chúa Giêsu đã hứa: “Thầy đi trước để dọn chỗ cho anh em”. Vâng, Thiên Chúa về Trời để dọn chỗ cho chúng ta. Vậy chúng ta được mời gọi để về nơi ấy, nơi chan hoà tình yêu và chan hoà Sự Sống Vĩnh Cửu, nơi chốn của bình an và của hoà bình, nơi không có văn hoá của sự chết, nơi không có cảnh tàn sát lẫn nhau, không có phá thai, không có tội nghiệt trầm luân. Chúng ta luôn được mời gọi về nơi chốn mà Cha của chúng ta ngày ngày mong đợi.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta không chấp nhận lời mời gọi của Thiên Chúa về chỗ bình an và hoà bình. Chúa gọi chúng ta chẳng nghe, chẳng đoái hoài. Thậm chí chúng ta còn cố cưỡng lại lời mời gọi ấy. Chúng ta gây ra chiến tranh máu thịt của cha mẹ và con cái, chúng ta vẫn hô hào ủng hộ cổ vũ cho cuộc chiến này… vậy làm sao chúng ta có thể yên vị tại chỗ Thiên Chúa dọn sẵn cho chúng ta nơi chỉ có hoà bình vĩnh cửu. Không ái mộ hoà bình, không ái mộ tình thương yêu đồng loại, không ái mộ Sự Sống thì làm sao, làm sao chúng ta có thể về với Thiên Chúa được.

§ Lời nguyện
  • Chúa ơi. Ai trong chúng con cũng sợ chiến tranh khi hậu quả của nó đổ trên chính mình, nhưng chúng con bằng cách này hay cách khác lại gây ra những cuộc chiến thầm lặng kinh khủng đối với các thai nhi. Xin cho chúng con biết dừng lại, biết nhận ra giá trị của hoà bình để chắc chắn rằng, chúng con cùng tụ họp với nhau trên Trời.

3. Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ta hãy xin cho được lãnh nhận chan hòa mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Các môn đệ sau khi được biết Chúa Giêsu đã sống lại, rồi chứng kiến Chúa Giêsu về Trời. Trong lòng mọi người đều mừng rỡ hân hoan. Nhưng các ông vẫn chưa thoát khỏi nỗi sợ hãi, vẫn u u mê mê, vẫn chưa biết phải làm gì, làm như thế nào ? Cả chục ngày tụ tập trong nhà và cầu nguyện, lắng nghe và kiếm tìm, không dám ra đi rao giảng Tin Mừng.

Chỉ sau khi Chúa Thánh Thần được ban xuống, tất cả như bừng tỉnh bới bẩy ơn Thánh Thần Chúa. Ơn khôn ngoan giúp ta phân biệt đâu là lẽ công chính. Ơn hiểu biết giúp ta hiểu sâu sắc những lời răn dạy của Chúa và Hội Thánh. Ơn Lo liệu giúp ta biết phải làm thế nào để đẹp lòng Chúa. Ơn Mạnh bạo giúp ta sức mạnh để vượt qua. Ơn Thông minh giúp ta nhận ra Thánh ý Chúa. Ơn Đạo đức giúp ta mến Chúa yêu người. Ơn Kính sợ giúp ta biết sự công bằng và quyền phép Chúa để kính sợ Ngài. Chính nhờ vậy mà các môn đệ mới có thể vượt qua.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta đã sử dụng ơn Chúa Thánh Thần như thế nào. Chúng ta có bao giờ cầu nguyện và lắng nghe, chờ đợi như các Thánh Môn đệ ngày xưa. Tuy bạc bẽo như thế đấy nhưng chúng ta đâu có thiếu ơn Chúa Thánh Thần. Chỉ có điều chúng ta chẳng nghiệm ra và nhiều khi còn xua đuổi ơn Chúa Thánh Thần nữa là khác.

Ơn khôn ngoan. Chúng ta thừa biết giết người là phạm tội trọng nhưng chúng ta vẫn giết. Chúng ta thừa biết thai nhi là con người nhưng vẫn giết.

Ơn hiểu biết. Chúng ta vẫn đọc kinh 10 điều răn Chúa dậy hàng ngày ra rả: “Thứ năm Chớ giết người” nhưng chúng ta có nghe đâu. Hội Thánh truyền dạy không được vì bất cứ lý do nào để huỷ diệt thai nhi. Chúng ta biết nhưng vẫn làm.

Ơn Lo liệu. Chúng ta rất giỏi trong hoạch định kinh tế, rất giỏi mưu mô để làm giầu và chúng ta sử dụng ơn hiểu biết để thủ tiêu, giấu nhẹm tội ác phá thai. Chúng ta sử dụng đầu óc vào nghiên cứu các cách thức phá thai, đi ngược lại Thánh ý Chúa.

Ơn Mạnh bạo. Ai đụng đến chúng ta thử xem, sẽ biết nhau ngay. Mạnh bạo lắm chứ và mạnh bạo đến nỗi giết thai nhi rồi mà vẫn trơ như đá, lương tâm không bứt rứt, lại còn hô hào cổ vũ.

Ơn Thông minh. Đâu thấy ai nói rằng mình ngu đâu. Chỗ nào béo bở là lập tức nhào vô liền mà. Thậm chí chúng ta còn thông minh đến nỗi xúi được cả Người Mẹ giết con cho chúng ta làm giầu. Thông minh đến nỗi Triệt luôn cả đường sinh nở của con người và thông minh đến nỗi chống lại Chúa trời, cướp quyền sự sống và tước đoạt sự sống của kẻ khác.

Ơn Đạo Đức. Ơn đạo đức quả là dồi dào. Chăm đi lễ, cầu kinh, chăm đọc sách Thánh, chăm lo người nghèo… Nhưng cuối cùng chỉ vì “giữ chân đọc sách”. Giữ chức vụ ông trùm bà trưởng mà chúng ta bắt con bắt cháu phải chết thảm thương.

Ơn kính sợ. Lúc nào cũng sợ Chúa nhưng bất cứ lúc nào cũng phản lại chúa. Lại còn chống đối Chúa, cướp quyền Chúa, Thách thức Chúa bằng việc giải quyết thai nhi theo ý mình.

§ Lời nguyện
  • Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy Thánh hoá chúng con đi theo đường lối của Ngài, để cuộc sống của chúng con được đẹp lòng Chúa hơn.


4. Thứ bốn thì ngắm: Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ được hồn xác lên Trời. Ta hãy xin ơn được chết lành trong tay Đức Mẹ.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Ơn chết lành tức là ơn chết khi sạch tội trọng. Được chết khi tâm hồn ta không còn phạm tội nữa. Đấng tinh tuyền Maria được Thiên Chúa ban ơn lên Trời khỏi chết. Cuộc đời Đức Maria là cuộc đời của phó thác xin vâng và chiêm nghiệm để tìm ra Thánh ý Chúa, của khiêm nhu, và của tình yêu đối với con người, một cuộc đời chỉ để bảo vệ cho người Con yêu dấu và bảo vệ Sự Sống cho nhân loại.

§ Còn chúng ta ngày nay

Cái chết đã làm cho con người sợ hãi và luôn luôn đối đầu với nó. Bằng mọi cách người ta cố kiếm tìm ra những phương thức, những loại thuốc để kéo dài tuổi thọ. Có những người lại cố gắng hưởng thụ để khỏi phải tiếc nuối về sau. Con người như quay cuồng với chính dục vọng của mình rời xa Thiên Chúa, chống lại Thiên Chúa, chống lại với quy luật tự nhiên mà Thiên Chúa ban tặng cho loài người. Sống trong quy luật tự nhiên mà ra sức tàn phá tự nhiên và tàn phá chính mình. Thiên Chúa tồn tại hiển nhiên nhưng cố tình gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống. Đầu tiên họ phá rừng, phá sông, phá núi, săn bắt và giết hại muôn thú… và rồi cuối cùng là phá thai. Cái giá phải trả ngày càng nặng nề khi cuối cùng họ giết thai nhi với những lập luận vô thần và vô nhân.

§ Lời nguyện
  • Lạy Mẹ Maria, xin dẫn dắt chúng con trên con đường nên Thánh, xin đưa chúng con về đường ngay nẻo chính, để chúng con không bao giờ phải xa Mẹ, không bao giờ trái ý với Chúa Giêsu con Mẹ.


5. Thứ năm thì ngắm: Đức Chúa Trời ban thưởng cho Đức Mẹ trên Nước Trời. Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta mai này cũng được hưởng Nước Trời với Mẹ.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Chúa Giêsu đã từng nói “Nước Tôi không thuộc thế gian này”. Có còn phần thưởng nào hạnh phúc hơn là luôn được xem thấy Chúa, luôn được sống bên Chúa. Mẹ Maria được Thiên Chúa tôn vinh, Mẹ Maria được Thiên Chúa trao cho quyền làm Mẹ nhân loại. Ai muốn xin gì cùng Thiên Chúa hãy chạy lại cùng Mẹ. Nhưng Mẹ Maria đã không muốn một mình hưởng lấy phần thưởng ấy. Mẹ muốn tất cả con cái Mẹ cùng được hưởng phần phúc trên Nước Trời. Thế nên, Mẹ luôn dõi từng bước đi của nhân loại trong cơn hoạn nạn này. Và Mẹ đã phải khóc vì đớn đau khi loài người đã cố tình quên Chúa Giêsu con mẹ.

§ Còn chúng ta ngày nay

Con người ngày càng trơ lỳ với những tội ác tầy trời. Tạo ra chiến tranh thù hận, tạo ra các loại vũ khí có sức huỷ diệt lớn lao để tàn sát lẫn nhau. Con người đang tranh giành nhau từng miếng ăn, tranh giành nhau quyền lực. Con người đang mải mê với hưởng thụ trần gian xác thịt, con người kiêu ngạo với Thiên Chúa, trong những tội lỗi ấy. Phá thai là một trong những tội ác làm Mẹ Maria đớn đau tột cùng. Làm mất phần phúc hưởng Sự Sống đời đời bên Mẹ Maria. Xin hãy cầu nguyện cho các bà mẹ đang mang thai biết bảo vệ Sự Sống cho con mình, xin hãy cầu nguyện cho những ông bố dũng cảm nhận con mình, xin hãy cầu nguyện cho mỗi người trong chúng ta biết nâng niu bảo vệ Sự Sống cho chính con cái chúng ta và cho nhân loại. Amen.

§ Lời nguyện
  • Lạy Chúa Giêsu, lạy Mẹ Maria kính yêu. Dưới trần gian này, chúng con đang phải chiến đấu để bảo vệ Sự Sống. Đặc biệt là của các thai nhi. Cuộc chiến đẫm máu và nước mắt này khốc liệt lắm, kinh hoàng lắm. Nhưng chúng con tài hèn sức mọn, không thể chiến thắng nếu không có Chúa Giêsu và Mẹ hướng dẫn ủi an cho chúng con từng giờ từng phút. Xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân trên tất cả mọi người chúng con và cũng xin tuôn đổ hồng ân trên những con người còn đang u mê lầm lạc trong tội ác phá thai. Trải qua suốt chuỗi Mai Khôi này. Chúng con nguyện xin làm cho Danh Cha cả sáng và Nước Cha sẽ trị đến trên nhân loại.

Đa Minh PHAN VĂN DŨNG, Biên Hòa
Nguồn:http://www.trungtammucvudcct.com