Skip to main content

Chuỗi Mai Khôi – vũ khí chống phá thai ( 5 Sự Thương)

Lạy Chúa, đóng đinh Chúa trên thập tự chưa đủ nên ngày nay chúng con vẫn đóng đinh các em thai nhi bé nhỏ. Xin Chúa tha thứ cho chúng con.
Chuỗi Mai Khôi – vũ khí chống phá thai ( 5 Sự Thương)
Lạy Chúa, đóng đinh Chúa trên thập tự chưa đủ nên ngày nay chúng con vẫn đóng đinh các em thai nhi bé nhỏ. Xin Chúa tha thứ cho chúng con.

  • 5 sự Thương, nhưng là 5 sự thương hại cho con người khi linh hồn phạm tội trọng. Khi linh hồn con người phạm tội trọng là khi linh hồn ấy đã mất đi sự sống đời đời. Cái chết của linh hồn làm Thiên Chúa đớn đau. Cũng chính vì cái chết ấy mà Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Chịu chết trên cây thập tự như một kẻ tội đồ để làm sống lại những linh hồn đã chết.

1. Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội mình thật sự.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Trong cảnh trời chạng vạng tối nơi vườn Ghếtsêmani. Đức Giêsu đã cô đơn cầu nguyện, Ngài đã kêu gọi sự tỉnh thức của các môn đệ. Nhưng các ông vẫn say ngủ, vì các ông không biết những gì sắp diễn ra cho Ngài, cho dù đã nhiều lần người cảnh báo “Giờ của Con Người sắp đến”. Trong cô đơn và đau buồn, từng giọt mồ hôi pha máu đã tuôn đổ. Đức Giêsu cũng khiếp sợ những việc sắp xảy đến cho mình, nhưng có điều làm Đức Giêsu khiếp sợ và lo buồn hơn, Đó là Ngài biết những gì loài người sắp làm, Ngài biết loài người sắp phạm một tội ác ghê gớm, một tội ác tầy đình. Môn đệ thì bán đứng Thầy. Môn đệ khác thì chối bỏ Thầy, Các môn đệ khác thì trốn chạy. Những con người từng được Ngài dạy dỗ, từng được Ngài ra tay cứu giúp sắp đánh đập, cáo gian và lên án Ngài, và cuối cùng người ta giết luôn Thiên Chúa của mình.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta vẫn hàng ngày làm cho Đức Giêsu phải tuôn đổ từng dòng mồ hôi máu đấy thôi ! Chúng ta cũng đang tự hủy hoại linh hồn chúng ta đấy thôi ! Bằng chứng ư ? Thì chính chúng ta hằng ngày chẳng bỏ rơi các thai nhi đấy sao, chúng ta vẫn hằng ngày đem nộp các thai nhi bằng hành động cò mồi dụ dỗ, dọa dẫm, lừa lọc phá thai đấy thôi. Chúng ta vẫn hằng ngày chối bỏ chẳng nhận các thai nhi là con, là cháu, là ruột thịt của chúng ta đấy thôi. Chúng ta vẫn trốn chạy bằng cách quất ngựa truy phong, không nhận trách nhiệm đàn ông của mình. Chúng ta vẫn xua đuổi, vẫn cáo gian cho các thai nhi rằng làm cho xã hội không thể phát triển được về kinh tế.

Và cuối cùng chúng ta vẫn huỷ diệt các thai nhi bằng mọi phương pháp ! Chúng ta vẫn mãi chê trách những người Do Thái khi xưa, chúng ta lại còn lên án Giuđa làm gì. Dẫu sao thì Giuđa hay những người Do Thái đâu biết việc mình làm, còn chúng ta, chúng ta đã biết rõ nhưng chúng ta vẫn cứ gây ra những cái chết oan khốc trên thế gian này.

§ Lời nguyện:
  • Lạy Chúa Giêsu. Máu của các thai nhi vẫn tuôn đổ từng giây trên thế gian này. Linh hồn của chúng con vẫn chưa hưởng được sự cứu chuộc từ giọt máu Thánh Chúa. Xin cho chúng con mỗi người tự ý thức được việc mình sắp làm. Để sự lo buồn đến phải tuôn đổ mồ hôi cùng máu Chúa ngày một ít hơn.


2. Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn. Ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Quan Philatô sau khi tra khảo Đức Kitô nhận thấy Người không có tội ác gì phải chết, nhưng trước áp lực của dân chúng, bèn lôi Chúa Giêsu ra đánh đòn và trưng cho dân thấy mà thương hòng tránh cho Người cái chết. Nhưng rồi vì chiếc ngai đang ngồi, ông phải phủi tay để dân chúng đem Chúa Giêsu đi đóng đanh. Đức Giêsu phải chịu đựng những nhục hình để hoàn tất chương trình cứu độ của Ngài. Nhận lấy những làn roi toé máu để khẳng định tình yêu, chỉ vì tình thương xót của Ngài đối với nhân loại. Hình ảnh những quân lính dữ dằn đàn áp, khuôn mặt đằng đằng sát khí đua nhau quất những ngọn roi vào thân thể Chúa làm cho chúng ta thấy phẫn nộ, chúng ta lên án, và chúng ta giận dữ.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta có hơn gì Philatô khi chỉ vì chút tiếng tăm, chỉ vì đồng lương còm cõi, chỉ vì một tí chức vụ, chỉ vì đồng tiền nhơ nhuốc mà chúng ta phá thai. Lương tâm Philatô còn kiếm đường cho Chúa Giêsu thoát án tử hình, còn chúng ta thì sao ? Các em bé bị trục ra khỏi cung lòng mẹ vẫn hoi hóp, vẫn quơ quào bám víu sự sống thì chúng ta nhẫn tâm tiêm thuốc, nhẫn tâm ấn mặt em xuống gối để em chết ngạt, Chúng ta nhẫn tâm đến độ sẵn lòng chờ đợi vài tiếng đồng hồ để cho các em bé này chết đi do lạnh giá, do không được cấp cứu, không được cho ăn trong khi chúng ta dửng dưng lạnh lùng chờ đợi. Chúng ta quất vào thân thể các em các dụng cụ còn khủng khiếp hơn nhiều, đến nỗi đại đa số các em phải chết chẳng được toàn thây. Chúng ta vẫn đằng đằng sát khí buộc các em phải chết mà chẳng cho các em một cơ hội sống dù chỉ là mong manh nhất.

Hàng triệu, hàng triệu cái chết thảm như thế vẫn xẩy ra giữa chúng ta nhưng chúng ta vẫn lạnh lùng, vẫn phủi tay lẩn tránh trách nhiệm khi cho rằng đó chưa phải là con người. Chỉ là một mầm sống mơ hồ có giá như một chú gà chú vịt, bởi thế chúng ta mặc nhiên ra tay huỷ hoại. Thức tỉnh đi hỡi lương tâm con người, chính chúng ta đó. Có đáng bị lên án, có đáng bị nguyền rủa và có đáng cho Đấng công chính phải phẫn nộ với chúng ta hay không ?

§ Lời nguyện:
  • Lạy Chúa Giêsu. Chúa biết rất rõ những đau đớn phải chịu khi bị đánh đòn. Chúa biết rất rõ những đớn đau khi bị lôi khỏi cung lòng Mẹ. Lương tâm chúng con, linh hồn chúng con cần được thức tỉnh để sám hối ăn năn. Xin Chúa hãy thức tỉnh chúng con như Chúa đã thức tỉnh lòng Phêrô khi xưa.


3. Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai. Ta hãy xin cho được chịu mọi sự sỉ nhục bằng lòng.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Hàng trăm gai nhọn đâm thâu, hàng trăm dòng máu đỏ chan hoà đổ xuống cùng với chiếc vương miện đẫm máu ấy. Thế mới thấy rõ sự man rợ độc ác của loài người dùng để chế nhạo Thiên Chúa, biến Thiên Chúa thành một anh hề trước khi đem giết. Đám đông có mặt khi ấy vui mừng trước tấn tuồng ngạo mạn, binh lính thì thích chí cười vang, dân chúng thì thoả lòng phẫn nộ. Họ vui cười với tội ác, hả hê trước hình ảnh Vua dân Do Thái phải đội mão gai, khoái trá khi thấy một vị Vua bị bỏ rơi, bị đem ra nhạo báng.

§ Còn chúng ta ngày nay

Sự man rợ độc ác của chúng ta ngày nay có kém gì dân Do thái khi xưa. Chúng ta phá thai bằng que nong, bằng kéo cắt, bằng kẹp thai, bằng các dụng cụ còn sắc bén hơn gai, bằng chất độc, bằng bóp nát, bằng băm vụn các thai nhi. Cũng vẫn dòng máu chan hoà từ các em chảy mãi để sự sống không còn tồn tại. Phá càng nhiều càng tốt, giết càng nhiều càng hay.

Loài người cũng hả hê thoả thích khoe khoang thành tích bằng những dãy số hàng triệu ca phá thai mỗi năm. Chúng ta cũng chia nhau chỉ tiêu để lập thành tích và coi đó như một công trạng anh hùng và là chứng tích cho khả năng học vị. Chúng ta đăng báo, lên truyền hình để tuyên truyền, để cho mọi người cùng an tâm hưởng thụ việc quan hệ tình dục buông tuồng. Kinh khủng hơn, có nơi bên Trung Quốc người ta còn xẻ thịt thai nhi, kẻ mang ngâm rượu, người đem vào nồi hầm thuốc Bắc để tẩm bổ hoặc làm mồi cho chó, cho lợn nuôi trong nhà. Con người ơi, hãy kết thúc tấn tuồng này đi thôi và đừng hả hê thích chí nữa, hãy dừng lại những đạo luật vô nhân và hãy ngưng ngay hành động ghê tởm này.

§ Lời nguyện:
  • Chúa ơi, khủng khiếp quá, kinh khủng quá. Chúng con còn tăm tối quá, chúng con còn ngạo mạn quá, chúng con còn trơ lỳ quá, để các thai nhi ngày ngày vẫn bị giết hại. Xin Chúa hãy Thánh hoá chúng con, hãy đâm vào trái tim chúng con những chiếc gai nhọn tình yêu Chúa, hãy cho chúng con thức tỉnh để chúng con được trở thành người nhiều hơn, rõ hơn...


4. Thứ bốn thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu vác cây khổ giá. Ta hãy xin cho được vác thập giá của mình mỗi ngày theo chân Chúa.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Con đường Bảo Vệ Sự Sống của Chúa Giêsu không lúc nào bằng phẳng. Sinh ra trong lạnh giá ghẻ lạnh của con người. 30 năm lao động miệt mài. 3 năm đi lại rao giảng đến nỗi không có chỗ tựa đầu. Nay vác trên vai tội lỗi của nhân loại lê bước nhọc nhằn lên đồi Canvê chịu chết. Từng bước nặng nề ngã gục và từng bước bị đạp dậy, giục đi cho chóng. Máu cùng nước chan hoà chảy dài theo mỗi bước chân. Trong cùng cực khổ hình ấy, Đức Giêsu vẫn âm thầm chịu đựng. Trong bối cảnh như vậy, không ai trong các môn đệ, không ai trong các anh em, bạn bè an ủi Chúa ngoài bước chân cùng vác thập giá của ông Simon thành Kirênê. Để bảo vệ cuộc sống sao gian nan quá, khó khăn quá, vất vả quá, cô đơn quá. Vậy mà Thiên Chúa vẫn đứng lại yên ủi con dân thành thánh Giêrusalem. Thiên Chúa an ủi cho những linh hồn đã chết sẽ nhờ ơn cứu chuộc của Ngài để được sống đời đời.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta đã không yên ủi cho nhau, đã không yên ủi Chúa mà chúng ta lại còn làm khó cho nhau. Chúng ta vẫn đạp ngã những con người trên đường Bảo Vệ Sự Sống. Chúng ta còn bắt bớ, cầm tù những người chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống. Chúng ta còn cười nhạo, còn đe noi các bác sĩ không dám phá thai, chúng ta còn chướng mắt với những người âm thầm đi gom nhặt xác thai nhi và coi họ như kẻ tâm thần.

Chúng ta còn hèn nhát khi chưa dám cất lên tiếng nói bảo vệ quyền sống của thai nhi trước chính quyền vô thần. Chúng ta còn chưa làm hết bổn phận của mình để bảo vệ cho mầm sống mà Thiên Chúa đã phải chịu chết để trao ban cho chúng ta. Chúng ta vẫn tiếp tục đạp đổ luân thường đạo lý, bắt cha mẹ phải giết con, bắt ông bà phải giết cháu. Chúng ta khuyến khích cho tội ác giết người và chúng ta lại còn tự hào ngụy biện cho những tội ác ấy.

§ Lời nguyện
  • Lạy chúa Giêsu, vác thập giá cùng Chúa trên con đường Bảo Vệ Sự Sống thật khó khăn và gian khổ. Chúng con cần sự dũng cảm, chúng con cần sự cảm thông, chúng con cần có Chúa đi cùng để hướng dẫn và dìu dắt chúng con từng bước trên đường Canvê. Xin cho chúng con được biến đổi để trở thành những chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống ngay tại gia đình mình, cộng đoàn mình và trên quê hương mình.


5. Thứ năm thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây khổ giá. Ta hãy xin đóng đanh tính xác thịt mình vào khổ giá của Chúa.

§ Tinh thần Bảo Vệ Sự Sống

Cùng với hai tên tội phạm hình sự, Chúa Giêsu bị đóng đanh vào thập giá. Người đã phải trả giá cho tình yêu bằng cái chết khổ hình. Những kẻ đóng đanh Người vẫn không thôi cười nhạo, ngay chính kẻ cùng chịu nạn cũng cười chế giễu Đức Giêsu. Họ không biết rằng họ vừa phạm phải tội ác kinh hoàng. Họ giết Thiên Chúa của họ, giết người anh em của họ, giết hại chính linh hồn họ. Còn Đức Giêsu, đến hơi thở cuối cùng vẫn không ngừng cầu nguyện với Chúa Cha để xin tha tội cho những kẻ giết mình. Người phó thác nhân loại trong tay Mẹ Maria đang đứng dưới chân thập giá, bằng cử chỉ trao người môn đệ yêu quý Gioan vào vòng tay của Mẹ. Hình ảnh thật lạ lùng và hoàn toàn trái ngược trong mỗi con người trên đồi Canvê ngày ấy. Thế mới biết, Chính Chúa Giêsu yêu thương cuộc sống và ra sức bảo vệ Sự Sống ấy cho cho loài người đến hơi thở cuối cùng.

§ Còn chúng ta ngày nay

Chúng ta không biết Bảo Vệ Sự Sống là quà tặng của Thiên Chúa trao ban cho chúng ta bằng giá máu của Con Một Thiên Chúa mà chúng ta lại không ngần ngại ra sức huỷ diệt nó. Chúng ta còn kiêu ngạo đến nỗi muốn tước đoạt luôn quyền tạo Sự Sống của Thiên Chúa bằng những phương pháp trái với tự nhiên. Chúng ta không ngừng nỗ lực kiếm tìm trong vô vọng sự bất tử trong khi sự bất tử ấy đã được Thiên Chúa ân ban cho chúng ta qua sự Phục Sinh của Người. Chúng ta đã dám cho mình cái quyền được quyết định tước đoạt Sự Sống của các thai nhi, chúng ta đã tự hào vỗ ngực xưng danh văn minh nhân loại, xưng danh nhân quyền. Chúng ta đã xây dựng nền văn minh ấy trên cái gì khi quyền được sống của thai nhi không có. Văn minh cái gì khi thảm sát thai nhi. Chẳng phải chúng ta vẫn đóng đinh các thai nhi hàng ngày đó sao. Con người hỡi, đừng điên cuồng nữa. Con người hỡi, đừng chống lại Thiên Chúa nữa. Tỉnh thức đi thôi !

§ Lời nguyện
  • Lạy Chúa, đóng đinh Chúa trên thập tự chưa đủ nên ngày nay chúng con vẫn đóng đinh các em thai nhi bé nhỏ. Xin Chúa tha thứ và ban ơn cho chúng con như khi xưa Chúa đã tha thứ cho người trộm lành đã tín thác vào Chúa. Xin hãy đóng đinh chúng con vào thập giá thương yêu của Người để cho hoà bình được nở hoa trong mỗi tâm hồn chúng con.


Đa Minh, PHAN VĂN DŨNG, Biên Hòa
Nguồn: http://www.trungtammucvudcct.com/