Skip to main content

Viên ngọc trong chiếc áo

Cảm tạ ơn Chúa vì dù chúng ta làm gì thì Chúa vẫn dành cho chúng ta một cơ hội, một hy vọng.
Viên ngọc trong chiếc áo
Cảm tạ ơn Chúa vì dù chúng ta làm gì thì Chúa vẫn dành cho chúng ta một cơ hội, một hy vọng.

Có một cậu con trai con nhà giàu ham ăn chơi phung phí tiền của mà không ý thức được cái may mắn và hạnh phúc của mình. Người cha rất thương con nhưng không có cách gì giúp được. Ông biết trước là nó sẽ khổ, sẽ đi tha phương cầu thực, sẽ phải đi xin ăn.

Biết rằng: "đoạn trường ai có qua cầu mới hay" nên ông ta không la mắng nó và nghĩ rằng chỉ có kinh nghiệm khổ đau trong tương lai mới giúp nó được thôi.

Ông lặng lẽ may cho nó một cái áo. Sau khi mặc một thời gian, ông cởi áo ra đưa cho nó và nói: "Nầy con, sau này gia tài sự sản của ba, con có thể xài hết, riêng cái aó nầy thì ba xin con giữ lại." Ông đã bí mật may dấu vào gấu áo một viên ngọc thật quý.

Ðứa con cũng không thích gì cái áo đó, nhưng cha đã dặn đừng bán thì nó cũng nhớ lời và không bán làm chi cái áo không quý giá gì lắm đó. Sau khi người cha chết, dĩ nhiên là người con xài phí rất nhanh cái gia tài đồ sộ của ông và đã trở nên nghèo đói, phải đi xa tìm việc làm và nhiều lúc cơ cực không có gì để ăn.

Nó trở thành người cùng tử (đứa con khốn cùng), đi cùng khắp mà vẫn không gây được sự nghiệp, cũng không tìm được hạnh phúc.

Tất cả sự nghiệp của người cha, anh ta chỉ còn giữ chiếc áo cũ kỹ mà người cha đã căn dặn đừng bán.

Có một bữa không viết vì sao đó mà anh ta bỗng nhiên táy máy mân mê chiếc áo và khám ra viên ngọc thật quý nằm dấu trong khâu áo rách của cha mình. Khi khám ra viên ngọc quý rồi thì đứa con nghèo đói trở nên hết nghèo đói.

Cái chuỗi ngày dài cơ cực bị khinh khi, bị đói khát, bị đau đớn đã là bài học rất thấm thía, rất giá trị cho người con và từ đó anh ta biết sử dụng viên ngọc quý và biết dùng nó làm vốn liếng để gây lại sự nghiệp, đã sống cuộc đời rất hạnh phúc và tiếp nhận trọn vẹn gia tài bí mật của cha để lại.

Suy gẫm :


Chúng ta được tạo dựng là bởi ý muốn tốt lành từ Thiên Chúa, Chúa ban cho chúng ta tất cả mọi thứ, nhưng chúng ta đã đánh mất những điều đó.

Ma quỷ là đứa chuyên dỗ dành chúng ta, rủ rê chúng ta để chúng ta phung phí những gì tốt đẹp mà Chúa ban.

Đã bao lâu chúng ta chưa xem lại chúng ta còn những gì, đã mất những gì, đã bao lâu rồi chúng ta chưa cầu nguyện. Đã bao lâu rồi chúng ta chưa đến với Chúa, chưa đi nhóm lại thờ phượng Ngài?

Cảm tạ ơn Chúa vì dù chúng ta làm gì thì Chúa vẫn dành cho chúng ta một cơ hội, một hy vọng, còn một viên ngọc mà Chúa dành cho chúng ta trong chéo áo đó là quyển Kinh Thánh, bạn đã lần tìm, đã mở ra, đã đọc và đã nhận lấy cho mình gia tài mà Chúa ban cho chúng ta chưa?

Tất cả ơn phước, hạnh phúc, sự giàu sang, tình yêu, đời sống chiến thắng... tất cả mọi thứ mà chúng ta có thể nhận được nó nằm trong đó. Hãy nhận lấy, hãy đọc nó để chúng ta có một đời sống phước hạnh và nhận lãnh cho mình điều tốt đẹp nhất.

________Sưu tầm.___

Mục tử và người khách lạ

Chúa Giêsu đã đến trần gian để rao giảng cho nhân loại biết rằng "Thiên Chúa là tình yêu, ai ở trong Chúa tức là ở trong tình yêu", là tiến tới trong an bình hạnh phúc. đọc tiếp...

Thư của Chúa Giêsu

...Một lần nữa Ta lại đợi con với chẳng có gì khác ngoài tình yêu của Ta dành cho con. Hy vọng hôm nay con sẽ dành ít phút cho Ta, con nhé. đọc tiếp...