Skip to main content

Thuốc đắng trị bệnh

Thuốc đắng trị bệnh. Đôi khi Thiên Chúa cũng dùng những biện pháp mạnh như: những tai họa và thử thách, để giúp ta từ bỏ con đường lầm lạc, hầu đưa ta trở về con đường đoan chính, trở về cuộc sống ân tình với Chúa.
Thuốc đắng trị bệnh
  • Đôi khi Thiên Chúa cũng dùng những biện pháp mạnh như: những tai họa, thử thách... để giúp ta từ bỏ con đường lầm lạc...

Xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ, có một người nằm ngủ, rồi bị một con rắn hổ giun chui vào miệng rồi mắc kẹt trong cổ họng. Người ấy choàng thức dậy, cố khạc nhổ con rắn ra, nhưng không sao khạc ra được.

Tình cờ có vị thượng quan đi ngang qua thấy vậy, liền tìm cách giúp đỡ nạn nhân, nhưng không biết phải làm gì. Ông bỗng nảy ra sáng kiến, dùng roi thúc ngựa quật túi bụi vào nạn nhân.

Nạn nhân quỳ lạy van xin, nhưng thượng quan vẫn không tha. Dân chúng bu lại can thiệp, ông vẫn không ngừng tay; một bà cụ già còn ngăn cản dân, không cho họ can thiệp vào hành vi của thượng quan.

Vì quá đau đớn dưới những trận mưa roi túi bụi, nên nạn nhân gào thét, bỗng con rắn giun vọt ra khỏi miệng, rớt xuống đất, rồi lủi đi mất.

Lúc ấy thượng quan mới xuống ngựa, lấy dầu xức cho nạn nhân đang nằm rên rỉ dưới đất. Nạn nhân liền mỉa mai:
- Ông vô cớ đánh tôi nhừ tử thế này, bây giờ lại còn làm bộ giả nhân giả nghĩa săn sóc tôi nữa sao ?

Bà cụ già lập tức xen vào:
- Đừng hiểu lầm thượng quan, ngài phải đánh ông như vậy, để ông gào thét lên, nhờ vậy mới đẩy được con rắn hổ giun ra khỏi cổ họng. Phải đánh ông như vậy mới cứu được mạng sống ông.

  • Thuốc đắng trị bệnh. Đôi khi Thiên Chúa cũng dùng những biện pháp mạnh như: những tai họa, thử thách... để giúp ta từ bỏ con đường lầm lạc, hầu đưa ta trở về con đường đoan chính, trở về cuộc sống ân tình với Chúa.

Trích: Truyện hay ý đẹp
Lm.Dominic Nguyễn Phúc Thuần,SSS
+ Hãy trút cả cho Người
+ Trong ân sủng và hiểu biết
+ Phương pháp bí mật của Soeur đầu bếp