Skip to main content

Khởi đầu mới

"Điều bất ngờ là phần lớn mọi người thà chết chứ không chịu thay đổi" - Winston Maxwell Stone
Khởi đầu mới
Trong khó khăn luôn tiềm ẩn những cơ hội bất ngờ. Hãy chiến thắng bản thân để vượt qua khó khăn hiện tại và nắm bắt kịp thời những cơ hội quanh ta.

  • "Cuộc sống là sự tổng hợp của 100% sự việc sẽ đến với bạn và 90% cách bạn phản ứng trước những sự việc đó" - Winston Maxwell Stone

  • "Điều bất ngờ là phần lớn mọi người thà chết chứ không chịu thay đổi" - Winston Maxwell Stone

Năm 1904, một đôi vợ chồng trẻ đánh liều hết toàn bộ số tiền dành dụm để mua một quầy hàng tại hội chợ triển lãm quốc tế St. Louis. Họ tin rằng mọi người đều muốn bắt đầu một ngày mới với bánh quế rắc bơ và si rô do họ tự làm.

Ban đầu mọi việc diễn ra vô cùng thuận lợi, 2 vợ chồng bán được rất nhiều bánh quế nhưng sau đó công việc kinh doanh dần trở nên bế tắc khi nguồn cung cấp đĩa giấy đựng bánh dần cạn kiệt. Vào thời điểm đó, hàng hóa rất khan hiếm, chưa được phong phú và đa dạng như bây giờ, cho nên việc tìm nguồn cung ứng mới quả thật là vô cùng khó khăn.

Nguồn cung ứng cạn kiệt, cả 2 chán nản trước sự cố ngoài dự tính này, nên nhiều lần muốn bỏ cuộc. Nhưng một ý tưởng mới chợt đến và họ làm việc liên tục để thực hiện cho bằng được ý tưởng của mình. Với đống bột bánh, họ cán ra thành hàng ngàn cái bánh và cuộn chúng lại theo hình nón, rồi sau đó cho một viên kem lên trên. Mọi người nhanh chóng thích thú với món ăn sáng tạo này và lịch sử món kém nón bắt đầu từ đây.

Họ đã tạo ra một bước ngoặt mới, không chỉ đối với cuộc đời của chính mình mà còn bởi vì họ đã sáng tạo ra một phương cách thật thú vị để nhân loại thưởng thức kem.

  • Trong khó khăn luôn tiềm ẩn những cơ hội bất ngờ. Hãy chiến thắng bản thân để vượt qua khó khăn hiện tại và nắm bắt kịp thời những cơ hội quanh ta.

Trích từ: Không Gục Ngã - Ernie Carwile

+ 5 phút đọc, suy nghĩ cả đời
+ Sự bình yên