Skip to main content

10 bí quyết hò hẹn cho người Công giáo

Hãy đặt Thiên Chúa ở vị trí ưu tiên trong cuộc đời bạn, đầu tư mối quan hệ sâu sắc với Ngài và với tha nhân, nhưng vẫn sống CỞI MỞ. Cởi mở với bất cứ ai mà Ngài đặt trên đường đời của bạn, dù là một người hoặc một cộng đoàn tôn giáo.
10 bí quyết hò hẹn cho người Công giáo
Hãy đặt Thiên Chúa ở vị trí ưu tiên trong cuộc đời bạn, đầu tư mối quan hệ sâu sắc với Ngài và với tha nhân, nhưng vẫn sống CỞI MỞ. Cởi mở với bất cứ ai mà Ngài đặt trên đường đời của bạn.

  • 1. Hãy cởi mở, đừng thất vọng. Nếu bạn vẫn độc thân, hãy biết rằng bạn trai/bạn gái là tặng phẩm chứ không là thứ bạn có thể thúc ép hoặc “muốn là được”. Hãy đặt Thiên Chúa ở vị trí ưu tiên trong cuộc đời bạn, đầu tư mối quan hệ sâu sắc với Ngài và với tha nhân, nhưng vẫn sống CỞI MỞ. Cởi mở với bất cứ ai mà Ngài đặt trên đường đời của bạn, dù là một người hoặc một cộng đoàn tôn giáo.

  • 2. Hãy biết ơn, đừng ám ảnh. Yêu là chấp nhận mọi thứ một cách vô điều kiện… và tạ ơn Chúa về tặng phẩm đó! Chúng ta có thể nói rằng sự vô tội nội tâm (nghĩa là công chính trong ý định) khi trao đổi tặng phẩm khi chấp nhận lẫn nhau theo cách phù hợp với chính bản chất của tặng phẩm. Theo cách này, tặng phẩm lẫn nhau tạo nên sự đồng cảm lẫn nhau. Cho nên đó là vấn đề của việc “tiếp nhận” người khác và “tiếp nhận” anh ta hoặc chị ta vì mối quan hệ hỗ tương, như St 2, 23-25 nói tới, người nam và người nữ trở thành tặng phẩm của nhau, qua toàn bộ chân lý và chứng cớ của cơ thể là nam tính và nữ tính (Thần học Cơ thể 17, 3).

10 bí quyết hò hẹn cho người Công giáo
  • 3. Giới tính dẫn tới việc làm cha mẹ. Janet Smith nói rằng chúng ta nên có loại “xăm mình” này. Nếu bạn có nó khi bạn chưa sẵn sàng làm cha/mẹ oặc sẵn sàng làm tặng phẩm của chính mình, thì nó sẽ đầu độc mối quan hệ của bạn. Hãy tập trung vào việc học cách yêu thương người khác khi đang hẹn hò tìm hiểu nhau.

  • 4. Học cách yêu thương. Bạn không thể yêu người mà bạn không biết. Bạn càng yêu người khác thì bạn càng muốn biết người đó. Bạn càng biết người đó thì bạn càng muốn yêu người đó.

  • 5. Nhờ hỗ trợ. Một linh mục, một tu sĩ, một cặp vợ chồng khác hoặc một nhóm các cặp vợ chồng là những khí cụ hỗ trợ tốt để học cách hiểu lẫn nhau, chứ không “ăn tươi nuốt sống nhau”, học cách cân bằng nhau và sống chung.

  • 6. Học cách cầu nguyện với nhau. Cũng như các tu sĩ, người kết hôn cũng khấn giữ đức vâng lời… nhưng chỉ khấn hứa với nhau: “Chung thủy với nhau, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe…”. Hãy cố gắng cầu nguyện chung và chia sẻ đời sống tâm linh với nhau.

10 bí quyết hò hẹn cho người Công giáo

  • 7. Tìm điểm chung. Hãy tìm ra điểm chung qua một nhóm người, và cùng nhau khám phá cuộc sống.

  • 8. Dành thời gian cho nhau. Hãy cố gắng dành thời gian cho nhau đủ mức, học cách đối thoại, cởi mở, chân thành, tận hưởng nhau, vui đùa với nhau. Hãy dành mỗi tuần một buổi tối để gặp nhau: Đi dạo, xem phim, uống cà-phê,… để tâm sự vui buồn với nhau.

  • 9. Khoảng trống và các Bí tích. Chúng ta không thể cho người khác nếu chúng ta không thể sống những giây phút một mình. Đừng lảng tránh những phút cô tịch, mà hãy lấp đầy khoảng trống đó bằng các bí tích.

  • 10. Hãy kiên nhẫn. Hẹn hò là chờ đợi… nhưng chờ đợi với trải nghiệm Kinh thánh và cách Thiên Chúa phát triển chúng ta. Hãy học cách tận hưởng điều đó!

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ VirtuousPla.net)

+ Không thể nhìn từ một phía
+ Chú chó May Mắn