Skip to main content

Con tim Thiên Chúa là nơi trú ẩn của tội nhân

Mỗi khi đi xưng tội, tôi muốn nhận chìm dĩ vãng đời tôi trong tình trìu mến xuất phát từ Trái Tim Chúa.
Con tim Thiên Chúa là nơi trú ẩn của tội nhân
Mỗi khi đi xưng tội, tôi muốn nhận chìm dĩ vãng đời tôi trong tình trìu mến xuất phát từ Trái Tim Chúa. Thế là Chúa an ủi, chữa lành và trao ban trở lại niềm vui của con cái Chúa.

... Bí tích Giải Tội là món quà vô giá mà Đức Chúa GIÊSU KITÔ Phục Sinh ban cho Giáo Hội Ngài: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại” (Gioan 20,23).

Khi được Đức Chúa Thánh Thần soi sáng và thấy rõ mình là kẻ tội lỗi, tôi bỗng đâm ra sợ hãi. Sợ hãi chính mình. Tôi tự nhủ:
- Không! Không đúng như vậy! Tôi đâu có tồi tệ đến thế! Thật là quá phũ phàng!

Rồi khi thấy không thể nào thay đổi tình trạng nhơ nhớp của linh hồn, tôi bèn tìm cách trốn chạy. Tôi đóng kịch. Tất cả hoàn toàn do tính kiêu ngạo mà ra. Tôi sống giả hình như thế trong mấy năm trời.

Nhưng THIÊN CHÚA là Đấng nhân từ. Ngài luôn luôn đợi chờ. Tôi xác tín như thế. Đức Chúa GIÊSU KITÔ vô cùng nhẫn nhục. Cho đến một ngày, khi tình yêu đến độ quá mức vỡ bờ, Ngài liền nổi giận, “cơn giận thánh”! Tôi rơi vào hố thẳm tuyệt vọng. Tôi cảm thấy trần trụi trước mặt tôi, trước mặt kẻ khác và trước mặt THIÊN CHÚA. Đây là “giờ sự thật”! Tôi muốn trốn chạy và chấm dứt cuộc đời bằng cái chết! Tự tử là kết quả của tuyệt vọng!

Con tim Thiên Chúa là nơi trú ẩn của tội nhân
May mắn thay, trong Giáo Hội Công Giáo có bí tích Giải Tội (Hòa Giải). Tôi liền tìm đến với Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Con Chiên THIÊN CHÚA, Đấng gánh tội trần gian, qua trung gian của vị Linh Mục. Tôi khiêm tốn quỳ gối trước mặt ngài và xưng thú mọi tội lỗi. Và Đức Chúa GIÊSU đã mở rộng Trái Tim Từ Bi của Ngài cho tôi. Tôi khám phá ra Con Tim THIÊN CHÚA là nơi trú ẩn của tội nhân!

Ngày hôm nay tôi hiểu rằng Đức Chúa GIÊSU KITÔ muốn tôi mãi mãi là “người hành khất” van xin lòng thương xót của Ngài. Ngài muốn trú ngụ nơi các vết thương của tôi. Ngài muốn từ nơi các vết thương của lòng tôi vang lên bài thánh ca HY VỌNG.

Mỗi khi đi xưng tội, tôi muốn nhận chìm dĩ vãng đời tôi trong tình trìu mến xuất phát từ Trái Tim Chúa. Thế là Chúa an ủi, chữa lành và trao ban trở lại niềm vui của con cái Chúa. Vâng, với THIÊN CHÚA, mọi sự đều kết thúc với Niềm Vui.

Con tim Thiên Chúa là nơi trú ẩn của tội nhân
Giờ đây, khi đã bắt đầu uống nước từ mạch suối của “Nguồn Ơn Tha Thứ”, tôi không thể nào nhịn khát được nữa. Tôi thường xuyên đến van xin lòng Từ Bi của THIÊN CHÚA. Thời gian càng trôi qua, tôi càng cảm thấy hạnh phúc vì đã bị tổn thương, bởi lẽ, các vết thương thúc đẩy tôi hoàn toàn tùy thuộc nơi Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Không có Đức Chúa GIÊSU, tôi hoàn toàn bất lực, không làm được chuyện gì. Cuộc đời tôi, chính là ở lại trong vòng tay Ngài, ẩn mình trong Trái Tim Ngài như đứa trẻ nép mình vào lòng mẹ.

Từ đây, các vết thương do tội lỗi của tôi gây nên trở thành Lửa, bởi vì, Máu Thánh của Con Chiên THIÊN CHÚA đã tẩy sạch và thiêu đốt tội lỗi, bởi Đức Chúa Thánh Thần. Tất cả là hồng ân, kể cả tội lỗi, nếu nó được trao phó cho THIÊN CHÚA trong bí tích Hòa Giải. Bí tích Giải Tội trở thành lời chúc tụng THIÊN CHÚA Ba Ngôi:
- Mỗi lần đi xưng tội là mỗi lần con chúc tụng THIÊN CHÚA.

Và thánh nữ Catarina thành Siena (1347-1380) nói thêm:
- Mỗi tội trao dâng cho lòng Nhân Từ của THIÊN CHÚA trở thành một hương thơm.

Sau cùng, trước khi chấm dứt, tôi muốn nói rằng:
- Nếu ai sợ hãi mỗi khi đi xưng tội thì nên chạy đến kêu cầu cùng Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA.

Chính Đức Mẹ MARIA giúp tôi sẵn sàng mở rộng con tim của tôi ra để Đức Mẹ ghép Trái Tim của Đức Chúa GIÊSU Con Mẹ vào. Tôi tin tưởng nơi Bàn Tay giải phẫu dịu hiền của Mẹ. Với Đức Mẹ MARIA, tôi không còn sợ hãi bất cứ điều gì nữa.

Chứng từ của anh Jean-Michel tín hữu Công Giáo Pháp.


... “THIÊN CHÚA giàu lòng thương xót và rất mực yêu mến chúng ta, nên dầu chúng ta đã chết vì sa ngã, Người cũng đã cho chúng ta được cùng sống với Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Chính do ân sủng mà anh chị em được cứu độ. Người đã cho chúng ta cùng được sống lại và cùng ngự trị với Đức Chúa GIÊSU KITÔ trên cõi trời. Như thế, Người tỏ lòng nhân hậu của Người đối với chúng ta trong Đức Chúa GIÊSU KITÔ, để biểu lộ cho các thế hệ mai sau được thấy ân sủng dồi dào phong phú của Người. Quả vậy, chính do ân sủng và nhờ Đức Tin mà anh chị em được cứu độ: đây không phải bởi sức anh chị em, để không ai có thể hãnh diện” (Êphêxô 2,4-9).
(Marie-Michel, “Infinie sa Tendresse”, Le Sarment FAYARD, 1993, trang 83-86)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
Nguồn: http://vi.radiovaticana.va

Những giọt nước mắt sám hối

Bên kia mọi thứ tội ác, tình yêu thương và lòng tha thứ của Chúa vẫn khỏa lấp được sự yếu hèn của con người. đọc tiếp...