Skip to main content

Cuộc sống là cà-phê....

Quan trọng không phải là sống lâu như thế nào, mà là sống sâu như thế nào.
Cuộc sống là cà-phê....
  • Quan trọng không phải là sống lâu như thế nào, mà là sống sâu như thế nào. - Ralph Waldo Emerson.

Một nhóm cựu sinh viên, đã thành công trong sự nghiệp, cùng nhau đến thăm người giáo sư đại học cũ của họ. Cuộc trò chuyện sớm chuyển từ vui nhộn qua phàn nàn sự căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Muốn đãi những người khách nước uống, người giáo sư già ra nhà bếp và trở lại một bình cà-phê lớn với đủ các loại ly tách: bằng sứ, thủy tinh, nhựa, pha lê, cái rất rẻ, bình thường, cái rất mắc, cái rất hiếm, tinh tế. Và mời học trò cũ của mình tự phục vụ.

CON TIM THIÊN CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA TỘI NHÂN
Khi các cựu học sinh đã có trong tay ly cà-phê, vị giáo sư nói: "Như bạn nhận thấy, tất cả các ly tách đẹp và mắc tiền đều được chọn. Chỉ còn lại những cái tầm thường và rẻ tiền. Lẽ thông thường, các anh chị muốn cho mình những cái tốt đẹp hơn, đó là nguồn gốc của vấn nan mà anh chị đang gặp đây.

Hãy nhớ rằng, cái tách không hề làm tăng thêm hương vị của cà-phê. Phần lớn nó chỉ mắc mỏ hơn và có khi nó che đậy cái mà chúng ta đang thưởng thức. Cái mà tất cả các anh chị cần đó là uống cà-phê, chứ không phải vì cái ly, nhưng các anh chị đã chọn cái ly đẹp nhất....rồi anh chị lại đưa mắt nhìn cái ly của người khác."

"Hãy thử xét điều này, vị giáo sư nói tiếp, cuộc sống là cà-phê, các công việc, địa vị, danh tiếng trong xã hội, và tiền bạc là những cái ly. Chúng chỉ là vật dụng để chứa đựng cuộc sống, và những cái ly không thể định đoạt hoặc thay đổi chất lượng của cuộc đời chúng ta. Lắm khi chúng ta chỉ tập trung vào cái ly, chúng ta bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cà-phê mà Thượng Đế dọn sẵn cho chúng ta."

THƯỢNG ĐẾ PHA CÀ PHÊ....KHÔNG PHẢI CÁI LY.
Người hạnh phúc nhất trên đời không có những điều tốt đẹp nhất trên đời.
Họ đơn giản làm tốt những gì họ đang có.
Sống đơn giản.
Yêu chân thành.
Quan tâm hết mình.
Nói thành thật.....và phần còn lại để Thượng Đế lo

Sưu tầm từ Face book Sr Maria Teresa

+ Khi bạn vội vã
+ Hiện tại là món quà của cuộc sống