Skip to main content

Chuyện con cóc

Đừng nản lòng bạn tôi nhé. Mọi khó khăn sẽ qua. Đừng nản lòng khi khó khăn
Chuyện con cóc
Đừng nản lòng bạn tôi nhé. Mọi khó khăn sẽ qua. Đừng nản lòng khi khó khăn

Có một đàn cóc nọ sống dưới một chân núi. Hàng ngày chúng nhảy nhót đùa giỡn vui thích với cuộc sống của chúng. Chúng cảm thấy thật hạnh phúc khi trời mưa xuống và nhảy nhót thì không còn gì bằng. Như thế là mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của chúng.

Rồi một ngày nọ, chúng nhìn lên một đỉnh núi cao, chúng nhìn mây lơ lửng và nhìn không khí trong lành. Chúng liên tưởng đến một cuộc sống thoải mái hơn, và đẹp đẽ hơn. Chúng đoán là trên đó sẽ có ánh nắng đẹp và bầu trời đầy mây tha hồ mà vởn vơ. Thế là chúng hướng lên đỉnh núi mà leo lên... chúng leo mãi leo mãi với mục đích sẽ sống tốt hơn trong môi trường mới.

Nhưng khi nhìn lại vẫn chỉ đạt được lưng chừng núi. Rồi có một con dưới cùng phàn nàn: cao như vậy, chừng nào mới leo tới... rồi nó bỏ cuộc, những con khác tiếp tục leo, rồi đến con thứ hai, con thứ ba bắt đầu rỉ tai nhau và nói là "không thể nào được!" chúng truyền tai nhau như thế cho đến khi nhìn lại thì chúng đang ở chỗ củ của mình.

Rồi chúng bất ngờ nhìn lên đỉnh núi thì thấy một con cóc con nhỏ. Chúng thắc mắc gì sao con cóc con đó lại nhảy tới được, trong khi chúng lớn hơn mà không làm được.

Sau này chúng mới biết rằng con cóc kia bị… điếc!!!

Sưu tầm

+ Đừng
+ Để có một cuộc sống hạnh phúc