Skip to main content

Để Chúa nhào nặn

Nếu bạn thấy đang gặp rắc rối, hãy phó thác và hãy để cho Chúa điều khiển và hướng dẫn cuộc đời của bạn.
Để Chúa nhào nặn
Nếu bạn thấy đang gặp rắc rối, hãy phó thác và hãy để cho Chúa điều khiển và hướng dẫn cuộc đời của bạn.

Một trong những kỷ niệm quí nhất của đời tôi là đến xem một xưởng làm đồ gốm gần ngôi nhà tôi ở thời thơ ấu. Tôi không quên cảnh một người thợ lấy nắm đất sét đỏ quăng vào bánh xe đồ nghề. Sau đó, với đôi tay khéo léo anh ta bắt đầu nặn bóp mớ đất sét. Vài phút trôi qua anh bắt đầu cho bánh xe quay bằng cách đạp bàn đạp bên dưới. Khi bánh xe quay, một tay anh giữ bên ngoài, tay kia giữ bên trong.

Thỉnh thoảng anh không bằng lòng. Anh liền ngưng tất cả, lấy nắm đất vo tròn lại và làm lại từ đầu. Lúc ấy anh mới có vẽ bằng lòng và hoàn thành một chiếc bình hay một chiếc dĩa đẹp.

Hình ảnh người thợ gốm gỡ nắm đất sét ra, nhào nặn lại cho thành một vật đẹp mỹ thuật, làm tôi liên tưởng đến những kinh nghiệm đau thương trong cuộc đời.

Cũng như nắm đất sét bị gỡ ra, nhào nặn lại, biết bao lần ý nghĩ bướng bỉnh của tôi ngăn cản người thợ gốm tâm linh không hoàn thành được tác phẩm nghệ thuật của Ngài. Những khi ấy Ngài đưa đến những trở lực, những điều mà chúng ta không muốn xảy ra, và cuộc đời chúng ta dường như tan vỡ. Nhưng đó mới là khởi đầu của cuộc biến đổi. Vì trong sự khôn ngoan tuyệt diệu của Ngài, Chúa biết rằng nếu không làm một cuộc thay đổi toàn diện, chúng ta không bao giờ trở thành một vật quí giá trong tay Ngài.

Trước khi những lọ hoa những bình quí được đưa vào lò nung Ngài phải sửa các lỗi lầm. Lúc nào Chúa cũng làm việc sữa chữa trong cuộc sống ta, để khuôn đúc mỗi chúng ta theo đúng ý Ngài. Cứ như thế cho đến khi Ngài gọi chúng ta về với Ngài.

Khi nào bạn phải đối diện với những áp lực của cuộc đời, khi nào bạn thấy thế giới mình sống như bị đảo ngược, bạn hãy nhớ rằng bàn tay mạnh mẽ của Chúa đang uốn nắn bạn cho trở thành chiếc bình quý giá, hữu ích cho Ngài. Bạn hãy nghĩ như vậy. Ý nghĩ này có thể thay đổi hẳn quan điểm của bạn về cuộc đời.

Trích từ : Giọt Nước Mắt Cuối Cùng
https://vntaiwan.catholic.org.tw/giotnuoc/giot38.htm

+ Không mong đền đáp
+ Muôn vàn phép lạ
+ Hãy làm chủ chính mình