Skip to main content

Câu chuyện đời sống

Tất cả chúng ta đều được Chúa tuyển chọn, chứ không phải chúng ta chọn Chúa, Chúa ban ơn và tạo cho chúng ta có được những gì chúng ta cần thiết trong cuộc sống, ngay cả ban cho chúng ta những điều chúng ta không thể nào dám mơ ước.
Câu chuyện đời sống
Chúng ta sẽ làm gì, đền đáp gì sau khi nhận được những ưu đãi từ nơi Thiên Chúa?

Có một người thợ được chủ tuyển chọn vào xưởng làm việc, thời gian đầu anh ta được chủ hết sức giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để anh ta làm việc được thuận tiện, trong quá trình làm việc công lao đóng góp của anh đối với xưởng luôn được chủ ghi nhận và thưởng công xứng đáng.

Sau một thời gian làm việc, tay nghề cũng như kinh nghiệm của anh thợ được nâng cao thấy rõ, tất cả những sản phẩm do anh làm ra ngày càng sắc sảo và có giá trị. Từ đó thu nhập cũng ngày càng tăng thêm.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề xảy ra, qua lời truyền miệng có nhiều người chủ khác biết được khả năng tay nghề của người thợ này, nên đã có ý mời chào anh về làm việc cho họ. Họ tìm cách tiếp cận với anh và đưa ra những quyền lợi béo bở để thu hút anh về làm việc cho họ. Kể từ đó, nơi anh có sự phân vân và so sánh, anh suy nghĩ rất nhiều về những lời đề nghị vì ngay bản thân anh cũng muốn có được một thu nhập cao hơn so với mức lương hiện nay.

Người thợ không vượt qua khỏi sức cám dỗ của những lời mời chào hấp dẫn, sự tính toán hơn thiệt đã đánh gục anh, từ đó anh xao lãng công việc, tinh thần làm việc của anh cũng giảm sút rõ rệt, anh tự nhận mình xứng đáng với những gì chủ đã ưu đãi, anh bắt đầu đặt ra những điều kiện với ông chủ, nếu đáp ứng được thì mới tiếp tục làm việc, thu nhập ổn định và dư dả, anh bắt đầu tham gia những cuộc vui chơi khác.

Hệ quả bắt đầu xảy đến, anh bắt đầu cảm thấy người chủ chưa trả công xứng đáng về những gì anh đã đóng góp, thái độ ơ hờ và xao lãng trong công việc tạo cho anh cảm giác bất mãn và anh đã quyết định rời bỏ cơ xưởng hiện tại để chuyển sang đơn vị mới. Mặc cho ông chủ và các đồng nghiệp khuyên nhủ, anh vẫn không từ bỏ quyết định của mình, anh dứt bỏ ra đi một cách cương quyết .

Chuyện gì đến đã đến, sau khi rời bỏ nơi làm cũ, anh tìm đến một cơ xưởng khác để xin nhận việc, rất tiếc anh đã bị từ chối, 1 chỗ, 2 chỗ và liên tục những nơi khác, tất cả anh đều bị từ chối. Họ tuyên bố thẳng là tay nghề anh giờ đây đã giảm sút, không thể đáp ứng được nhu cầu làm việc cho họ. Anh bị sốc và bắt đầu cảm thấy hoang mang, lang thang cả mấy tháng trời tìm việc nhưng chẳng nhận được sự tuyển dụng với đồng lương tương xứng, anh bắt đầu cảm thấy hối hận và quyết định quay về nơi làm cũ.

Anh quay về trong sự ghẻ lạnh của đồng nghiệp, mặc dù người chủ thương tình cho anh làm việc trở lại. Anh phải bắt đầu trở lại từ con số O to tướng, người chủ nhân hậu đã không từ chối và bạc đãi anh, nhưng thực tế cũng không thể tin tưởng anh như thuở ban đầu được, anh hiểu được mình nên phải làm gì và từ đó chí thú trong công việc để tạo lại cho mình giá trị trong tay nghề cũng như sự tin yêu của chủ và tập thể đồng nghiệp.

Câu chuyện đời sống
Lời bàn: Tất cả chúng ta đều được Chúa tuyển chọn, chứ không phải chúng ta chọn Chúa, Chúa ban ơn và tạo cho chúng ta có được những gì chúng ta cần thiết trong cuộc sống, ngay cả ban cho chúng ta những điều chúng ta không thể nào dám mơ ước. Nếu chúng ta hiểu được điều này chắc chắn chúng ta sẽ biết trung thành và sống hết lòng với Chúa. Chúng ta sẽ làm gì, đền đáp gì sau khi nhận được những ưu đãi từ nơi Thiên Chúa?

Thiên Chúa chẳng khác gì là một người chủ trong câu chuyện, sự dốc lòng trung thành hay chung thủy, luôn mang lại hồi kết rất tốt, sự cầu tiến trong công việc hay cuộc sống cũng là một điều tốt, tuy nhiên không nên quá tự mãn hoặc tính toán sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho bản thân mình.

________ĐN___

Bạn nói gì? Chúa nói chi?

Thiên Chúa muốn cùng đi với bạn trong cuộc sống. đọc tiếp...

Gieo gì gặt ấy

Ðời sống là một chuỗi ngày gieo giống. Mỗi ngày ta gieo trong tư tưởng lời nói và hành động để một ngày kia ta sẽ gặt. đọc tiếp...