Skip to main content

Ngày hôm nay

Trong tiếng "hôm nay" của Chúa Giêsu, chúng ta cảm thấy được tình thương hải hà và lòng tha thứ vô biên của Ngài.
Ngày hôm nay
Trong tiếng "hôm nay" của Chúa Giêsu, chúng ta cảm thấy được tình thương hải hà và lòng tha thứ vô biên của Ngài.

Một văn sĩ vô danh đã viết: Trong tuần lễ tôi có hai ngày đặc biệt, hai ngày mà tôi không phải bận tâm lo lắng gì hết.

Ngày thứ nhất là ngày hôm qua, ngày hôm qua với tất cả tất cả những bận tâm lo lắng của nó, với những vui mừng sướng khổ của nó.

Tất cả đều đã qua đi cho dù có muốn đến đâu nó cũng không trở lại, cho dù chỉ một lời nói cũng không thể lấy lại được.

Tất cả đều đã trở về trong bàn tay quyền năng và trái tim đầy tình yêu thương của Chúa. Ðiều duy nhất tôi có thể giữ lại được là một chút hương vị của kỷ niệm.

Ngày hôm qua đã là của tôi nhưng hôm nay nó đã thuộc về Chúa rồi.

Ngày hôm nay
Còn ngày vàng ngọc thứ hai là: Ngày mai.

Ngày mai với những vui buồn, những thành công và những thất bại sẽ xảy đến, những lỗi lầm và hy vọng gặp thấy trên bước đường, tất cả đều ở ngoài tầm tay tôi.

Ngày mai, một điều tôi biết chắc, mặt trời sẽ mọc lên, tự nó rực rỡ hay sau đám mây đen tối, nhưng nó vẫn mọc lên.

Ngày mai thuộc về Chúa nhưng nó sẽ thuộc về tôi.

Ngày hôm nay
Chỉ còn lại một ngày duy nhất cho tôi tức là ngày hôm nay.

Tôi chỉ có thể chiến đấu trong cuộc chiến hôm nay mà thôi.

Tôi cũng chỉ mang gánh nặng mỗi lần một ngày mà thôi, không phải vì những vất vả khó nhọc vui buồn hôm nay mà người ta phải lo sợ, nhưng chính là người ta đã dại dột gánh lấy cho mình những lo lắng khốn khổ của ngày đã qua và ngày chưa tới. Ðó là những ngày của Chúa. Vậy hãy giao lại cho Ngài, còn tôi, tôi chỉ cần sống trọn vẹn ngày hôm nay, từng ngày một.

* * *

Quí vị và các bạn thân mến,

Những lời trên đây gợi lên trong tâm trí chúng ta lời nói đã trở thành kinh nghiệm sống của vị Giám mục khả kính. Ngài thường nói: "Tôi không đợi chờ, tôi sống cho hiện tại và làm cho nó nên tốt đẹp đáng yêu hơn."

Trong Phúc âm, sau một ngày mệt mỏi theo Chúa Giêsu và nghe Ngài giảng dạy, chiều đến các tông đồ muốn chọn con đường dễ nhất, khỏe nhất để giải tán dân chúng là cho họ về để mỗi người tự lo liệu mua lấy thức ăn cho mình.

Nhưng đó không phải là giải pháp của Chúa Giêsu. Ngài luôn hành động trong giây phút hiện tại. Ngài nói với các ông: Chính các con phải cho họ ăn, và trên Thánh giá, khi người ăn trộm thưa với Chúa Giêsu: "Thưa Ngài, khi về thiên đàng, xin Ngài nhớ đến tôi." Chúa Giêsu đáp: "Hôm nay con sẽ ở cùng Ta". Trong tiếng "hôm nay" của Chúa Giêsu, chúng ta cảm thấy được tình thương hải hà và lòng tha thứ vô biên của Ngài.

Nhưng làm thế nào để có thể yêu thương như Chúa Giêsu và với cao độ như vậy: Chúng ta chỉ cần sống mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút như là giờ phút cuối cùng của đời mình vậy.

Hãy dẹp bỏ tất cả những gì là phụ thuộc để tập trung tất cả tâm hồn vào Tình yêu Chúa. Mỗi lời nói, mỗi tư tưởng, mỗi cử chỉ, mỗi quyết định phải là điều đẹp nhất của đời tôi. Tôi phải dành cho mỗi người tình yêu của tôi, nụ cười của tôi. Chỉ một điều tôi đáng phải lo sợ là đánh mất một giây phút nào của đời mình vì tôi đã sống không ý nghĩa gì.

Trong sách Ðường Hy Vọng, Ðức cha Thuận đã viết: "Con chỉ có một giây phút đẹp nhất là giây phút hiện tại. Sống trong Tình yêu Chúa cách trọn vẹn, đời con sẽ tuyệt đẹp nếu kết tinh bằng từng triệu giây phút tuyệt đẹp nhất. Con thấy đơn sơ, không phải khó".

* * *
Ngày hôm nay
* * *

Lạy Chúa là nguồn tình thương, con không đợi chờ, con muốn sống giây phút hiện tại làm cho nó đầy tình thương, vì chấm này nối với chấm kia ngang hàng sẽ thành một đường dài. Phút này nối với phút kia, muôn triệu phút sẽ thành một đời sống.

Lạy Chúa, xin dạy con chấm mỗi chấm cho đúng, đời con sẽ tươi đẹp.

Xin giúp con sống mỗi phút cho tốt. Amen.

Trích từ : Phút Cầu Nguyện Cuối Ngày
https://vntaiwan.catholic.org.tw/phutcau2/2phut073.htm

+ Ngày hôm nay tôi sẽ...
+ Khi cuộc sống trở nên buồn tẻ