Skip to main content

Bức tranh bị đánh cắp

Thiên Chúa sẽ thực hiện công cuộc đổi mới lạ lùng trong đời sống con người, nhưng với một điều kiện duy nhất là luôn sẵn sàng chấp nhận Ngài.
Bức tranh bị đánh cắp
Thiên Chúa sẽ thực hiện công cuộc đổi mới lạ lùng trong đời sống con người, nhưng với một điều kiện duy nhất là luôn sẵn sàng chấp nhận Ngài.
Có một bức họa cũ kỹ được đóng trong một cái khung gỗ tầm thường và bị bỏ quên giữa những đồ vật vô dụng nằm ngổn ngang trong một góc phòng dưới mái nhà, bởi vì chẳng ai biết tác giả của nó là ai.

Thế rồi một hôm, tình cờ có mấy người khảo cổ tìm được bức tranh, họ nhận ra đó là một trong những tác phẩm của ông Velasket, một họa sĩ nổi tiếng và đã bị mất cắp sau ngày ông qua đời.

Thế là bức họa được lấy ra khỏi đống đồ vô dụng, được lau sạch khỏi lớp bụi phủ kín, đổi khung mới và được tặng lại căn cước tính của nó.

Thật vậy, nhờ việc khám phá ra tác giả của bức họa mà bức tranh đã trở thành vật có giá trị. Trước kia nó chỉ là một thứ đồ bỏ vô dụng thì nay đã tìm lại được chỗ danh dự, một tác phẩm nổi tiếng và đáng giá hàng triệu mỹ kim.
Bức tranh bị đánh cắp
Cũng một cách tương tự trong đời sống người tín hữu, cắt đứt mối dây liên hệ và mật thiết giữa thụ tạo với Thiên Chúa Toàn Năng là Ðấng Tạo Thành, con người chỉ là đứa con hoang đàng, như con chim xa đàn lạc lõng, như bức họa vô danh, vô giá trị và vô dụng. Trái lại, chỉ khi nào con người biết tin nhận Ðấng tạo dựng nên mình, lúc đó mới có thể tìm lại được căn cước tính, mới khám phá ra giá trị thánh thiêng của mình trong chương trình tạo dựng và kế hoạch của Thiên Chúa.

Qua Mầu Nhiệm Nhập Thể, Con Thiên Chúa làm người mặc lấy thân phận của một thụ tạo, chính là để nối lại nhịp cầu tình thương giữa Thiên Chúa và nhân loại đã bị cắt đứt vì tội lỗi, để trả lại giá trị của đời sống con người, để tái khám phá ra dung mạo và địa vị làm con cái Chúa đã bị lu mờ vì thất trung, đã bị đánh mất vì phản bội Chúa. Chỉ nơi Ðức Giêsu Kitô, Ngài vừa là Thiên Chúa, vừa là con người, nhân loại mới tìm lại con đường để tìm lại chính mình và tìm gặp Thiên Chúa.

Thiên Chúa, Ngài là Ðấng trung tín luôn ban tặng cho con người, Ngài sẽ thực hiện công cuộc đổi mới lạ lùng trong đời sống con người, nhưng với một điều kiện duy nhất là luôn sẵn sàng chấp nhận Ngài.

Thánh Gioan Tông đồ của tình yêu đã quả quyết điều đó: "Những ai đón nhận, tức là ai tin vào danh Ngài thì Người ban cho họ quyền được trở nên con Thiên Chúa" (Jn 1,12).

Thật vậy, tất cả những người đón tiếp Ðức Giêsu như Chúa của đời mình thì được tái sinh cách thiêng liêng và đón nhận đời sống mới từ nơi Thiên Chúa. Nhờ lòng tin vào Ðức Kitô, Chúa Thánh Linh thay đổi chúng ta từ trong thâm tâm tới cách sống bên ngoài, Ngài giúp chúng ta sửa đổi thái độ, các ước muốn và các hành động thúc đẩy chúng ta hành động.

Ðược sinh ra trong thân xác, tức là được sống về phương diện vật chất và được đặt vào trong gia đình tự nhiên với cha mẹ và anh em cùng huyết nhục, nhưng được sinh ra bởi Thiên Chúa, tức là được sống về phương diện thiêng liêng, được sống trong ơn Thánh và tháp nhập chúng ta vào đạo gia đình con cái Chúa.
Bức tranh bị đánh cắp
Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin cảm tạ tình thương vô biên của Chúa, Chúa không quản ngại mặc lấy thân phận con người thấp hèn như chúng con để nâng chúng con lên địa vị làm con cái Chúa, xin Chúa đừng để chúng con khờ dại sống dửng dưng như những người con vô ơn, thờ ơ trước những lời mời gọi sống thân mật với Chúa hơn, xin giúp con biết can đảm giũ sạch mọi bụi bặm đang che đậy dung mạo và vẻ đẹp thật mà Chúa đã khắc ghi trên đời sống chúng con, xin cho chúng con biết mau mắn chỗi dậy ra khỏi con người cũ của chúng con để trở nên con người mới, người con không chỉ đáng giá những đồng tiền hay hư nát, nhưng đáng giá với sự sống đời đời. Amen.

Trích từ : Nghĩa Cử Yêu Thương
https://vntaiwan.catholic.org.tw/yeuthuong/thuong63.htm

+ Xin thêm niềm tin cho chúng con
+ Đức tin và những điều kỳ diệu