Skip to main content

Có phải đọc kinh Mân côi làm bạn chán?

Chuỗi Mân Côi là phương thế dễ dàng và hữu hiệu nhất để giúp ta sống trung thành với Đạo tình thương của Chúa Giêsu.
Có phải đọc kinh Mân côi làm bạn chán?
Kinh Mân Côi là kinh phổ quát cho hết mọi người, phổ cập cho mọi trình độ và phổ biến trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhưng đâu là nét kỳ diệu của Kinh Mân Côi?

Trong những năm đầu triều đại Giáo hoàng của mình, Thánh Gioan Phaolô II cho biết kinh Mân côi là lời cầu nguyện yêu thích của ngài : “Đó là lời kinh tuyệt vời trong chiều sâu và cả sự đơn giản của nó”. Tuy nhiên không nhiều người trong chúng ta cảm thấy như vậy qua việc đọc kinh Mân côi.

Một số người thường thích chiêm niệm riêng tư hay thích sự trang nghiêm của Thánh lễ hơn tràng kinh “Kính mừng” Đối với những người thường quan tâm đến kinh Mân côi, điều quan trọng cần phải biết đó là, có nhiều cách để đọc lời kinh đầy uy quyền này.

Mân Côi, Rosary

Suy niệm các mầu nhiệm suốt ngày.

Đọc kinh Mân côi đòi hỏi sự yên tĩnh và tập trung. Lời kinh đưa chúng ta đến với Chúa Kitô cùng với sự đồng hành, dẫn dắt của Mẹ. Khi lặp lại nhiều lần, các lời kinh vén mở cho chúng ta biết mọi ý nghĩa của chúng. Lời của sứ thần nói với Đức Maria: “Mừng vui lên hỡi bà đầy ân sủng”, cũng nói với dân tộc Israel, với nhân loại và toàn thể vũ trụ, hãy vui mừng với Mẹ. Ơn cứu rỗi bắt đầu từ lời kinh này. Vì vậy, bất cứ khi nào chúng ta đọc kinh Mân côi, chúng ta luôn chia sẻ niềm vui đón nhận Đấng Cứu Thế của Đức Maria.

Để tránh lặp lại “cách máy móc”, Thánh Gioan Phaolô II đã mời gọi chúng ta cùng với Đức Maria suy niệm về mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Kitô. Chúng ta có thể tập trung vào một hình ảnh hoặc vào một đoạn Tin Mừng, chẳng hạn như chậm rãi đọc lời chào của sứ thần hoặc chỉ đơn giản là suy niệm những khía cạnh khác nhau trong cuộc đời của Chúa Kitô vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Lời kinh yêu thích của Đức Maria.

Thánh Piô X từng khẳng định: “Hãy trao cho tôi một đội quân biết lần chuỗi tôi sẽ chinh phục được thế giới”. Đọc kinh Mân côi là một hình thức chuyển cầu cực kỳ đơn giản có lợi cho tất cả những ai đặt niềm tin cậy của họ vào chúng ta.

Hình thức cầu nguyện này làm vui lòng Đức Trinh Nữ Maria. Ở bất cứ đâu, khi hiện ra, Mẹ luôn nhắc nhở chúng ta đọc kinh Mân Côi. Có thể có nhiều nguyên nhân sâu xa làm chúng ta trốn tránh, nhưng chúng ta đừng quên rằng chính hành động lặn bảy lần ở sông Giođan, đã giải thoát Naaman, người phong hủi đầy hoài nghi, khỏi căn bệnh của ông. Và đây cũng chính là điều Kinh Mân Côi sẽ đem đến cho chúng ta.

Gieo hạt giống cho mình

Có một chân lý hiển nhiên là chúng ta chỉ hạnh phúc khi những người chung quanh cũng hạnh phúc. Vì con người có một mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. đọc tiếp...

+ Bài học quan trọng của Kinh Mân Côi
+ 15 lời hứa Đức Mẹ cho những ai trung thành lần hạt Mân Côi