Skip to main content

Bạn không cần nghĩ rằng mình muốn gì từ cuộc sống - hãy nghĩ khác đi!

Hãy nghĩ xem mình có thể cho đi những gì – đó mới là điều mang lại hạnh phúc.
Bạn không cần nghĩ rằng mình muốn gì từ cuộc sống - hãy nghĩ khác đi!
Mỗi chúng ta đều có những tài năng, những hiểu biết riêng. Bạn có thể trao cho thế giới này rất nhiều yêu thương và lòng tử tế.

"Em không chắc là em muốn gì từ cuộc sống nữa" - Đó là những lời tôi đã nói với cô tư vấn ở trường trung học khi mới bước chân vào trường. Các trường trung học hay đại học đều có những thầy cô tư vấn để giúp đỡ học sinh mới, với nhiều thay đổi về tâm lý. Nhưng vào thời điểm đó, khi quá nhiều thứ còn mới mẻ đối với tôi, thì cuộc sống giống như một chuyến phiêu lưu bí ẩn và thiếu an toàn. Tôi đã không biết rằng, thực ra, bất kỳ thời điểm nào của cuộc sống cũng là một cuộc phiêu lưu cả.

Cuộc sống luôn có rất nhiều những thăng trầm, những niềm vui và nỗi buồn, những chiến thắng và sai lầm, những tiếng cười và nỗi đau, cả tình yêu và thất vọng. Nhưng có một điều chắc chắn: Không phải lúc nào chúng ta cũng có được thứ mình muốn. Và chúng ta nên biết ơn vì điều đó. Thật vậy đấy!

Hôm ấy, cô tư vấn đã trả lời tôi: “Vậy thì em hãy nghĩ xem mình có thể trao đi những gì trong cuộc sống!”.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có được những thứ mình muốn – và chúng ta nên biết ơn vì điều đó.

Hồi ấy, tôi cũng chẳng “thấm” được lời của cô.

Sau này, tôi dần hiểu rằng, hầu như chúng ta đều chẳng chắc chắn về những gì mình muốn. Nhiều khi, chúng ta có được thứ mình cần mà không biết, lại luôn nghĩ rằng mình mong muốn thứ khác. Mà nếu bạn có được tất cả những gì bạn muốn, hẳn bạn sẽ trở thành một người ích kỷ hơn nhiều, ít yêu thương hơn nhiều. Nhưng cuộc sống là một trường học, với giáo viên chính là những khó khăn, và những khúc ngoặt chính là những khóa học. Từ đó bạn lớn dần lên, học được nhiều hơn và trở thành con người mà bạn nên trở thành. Những lớp học vẫn cứ tiếp diễn cho tôi, cho bạn, cho tất cả mọi người trên hành tinh này.

Hãy nghĩ xem mình có thể cho đi những gì – đó mới là điều mang lại hạnh phúc.

Cho nên, tôi đã thấy lời của cô tư vấn năm nào là rất đúng. Tôi cố gắng không nghĩ về việc mình muốn gì từ cuộc sống, mà nghĩ xem mình có thể trao đi những gì. Tôi cố gắng là một người con biết yêu thương gia đình, một người bạn biết quan tâm, một người hàng xóm tốt… Tôi để ý xem mình có thể làm gì để mọi thứ xung quanh mình được tốt hơn, dù chỉ một chút. Tôi cũng cố gắng chia sẻ những điều tôi đã học được trên từng bước đi: Rằng chúng ta có thể yêu thương và giúp đỡ nhau, và khi chúng ta làm như vậy, chúng ta sẽ HẠNH PHÚC dù đang phải đối diện với những cuộc chiến nào, những rắc rối nào, hay những mất mát nào (những điều mà ai cũng phải trải qua!).

Hôm nay, bạn hãy dành chút thời gian để nghĩ xem mình có thể trao đi những gì trong cuộc sống. Mỗi chúng ta đều có những tài năng, những hiểu biết riêng. Bạn có thể trao cho thế giới này rất nhiều yêu thương và lòng tử tế. Mỗi ngày, bạn đều có thể khiến thế giới này và tâm hồn bạn trở nên tốt đẹp hơn. Và khi làm như vậy, bạn sẽ nhận được điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn trong cuộc sống: đó là hạnh phúc thực sự.

THỤC HÂN (DỊCH)
Theo INTERNET