Skip to main content

Đâu là điểm mạnh của bạn ?

Ai cũng có điểm mạnh và mỗi người có thế mạnh ở những điểm khác nhau.
Đâu là điểm mạnh của bạn ?
Ngày nào bạn tìm ra được điểm mạnh của bản thân, thì từ ngày ấy bạn sẽ tung tăng trong dòng đời, trong công việc, trong cuộc sống này nhẹ nhàng như cá bơi trong nước vậy.

Bạn có lúng túng khi gặp phải những câu hỏi tương tự như bạn có điểm mạnh gì, sở trường của bạn là gì không nhỉ. Làm sao bạn trả lời câu hỏi này. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thể trả lời câu hỏi trên.

Ai cũng có điểm mạnh và mỗi người có thế mạnh ở những điểm khác nhau. Nhưng không ít người trong chúng ta có chung một điểm yếu đó là không biết điểm mạnh của mình ở đâu. Bơi là một môn thể thao tốt cho sức khỏe nhưng bơi nhiều có thể làm cho bạn đuối sức. Vậy tại sao con cá nó bơi trong nước cả đời có khi nào thấy chúng mệt mỏi đâu?

Ngày nào bạn tìm ra được điểm mạnh của bản thân, thì từ ngày ấy bạn sẽ tung tăng trong dòng đời, trong công việc, trong cuộc sống này nhẹ nhàng như cá bơi trong nước vậy.

Ngày nào bạn còn chưa biết mình mạnh gì, thì ngày ấy những điểm yếu vẫn tiếp tục quyết định những kết quả trong đời bạn, có thể bạn vẫn tạo được những thành quả trong đời, nhưng bạn sẽ phải đánh đổi bằng sự dằn vặt, mệt mỏi, đau khổ, chán nản… Vậy tại sao bạn không dốc lòng tìm ra điểm mạnh thật sự của bản thân mình?

Sau đây là những gợi ý giúp bạn xác định được điểm mạnh của bản thân:

1. Tất cả những việc bạn đang làm, hãy làm hết mình.

2. Không ngại trải nghiệm nhiều việc khác nhau để tìm ra điểm mạnh bản thân và tìm được công việc thật sự thuộc sở trường và đam mê của mình.

3. Quan sát bản thân trong lúc làm việc để xem việc nào làm bạn vui nhất:
- Nó làm bạn hăng say đến quên ăn quên ngủ.
- Không kiếm được nhiều tiền với việc làm này bạn vẫn làm.
- Không ai khen ngợi hay tung hô bạn vẫn làm.
- Và bạn luôn mong muốn làm việc này một cách hoàn hảo nhất.

Lưu ý: Đây phải là công việc tạo giá trị cho bản thân, cho cuộc sống, đừng nhầm lẫn với những đam mê thuộc thú vui bên ngoài.

Từ đó về sau, bạn tập trung phát triển và hoàn thiện những điểm mạnh của mình để đóng góp nhiều nhất cho cuộc sống và tận hưởng cuộc sống qua chính công việc của mình.

_____Sưu tầm.__

Hạnh phúc ở ngay bên mà bạn cứ đi tìm

Hoa hạnh phúc mọc ngay bên cạnh chúng ta chứ không phải hái ở trong vườn người khác. - Douglas Jerrold đọc tiếp...

Chúng ta sống đâu chỉ vì mình !

Bạn biết đấy, mỗi người đều có vai trò của mình trong cuộc sống phong phú này, có những người ở vị trí nổi bật, có những người ở vị trí khiêm nhường. đọc tiếp...