Skip to main content

Những câu chuyện nho nhỏ (5)

Tôi nghĩ ma quỉ cũng áp dụng chiến thuật đó. Nó mang theo rổ đậu, rải trên đường trần và đám đông xô nhau chạy theo, đến tận lò sát sinh vĩnh hằng.
Những câu chuyện nho nhỏ (5)
1- Hạt đậu của quỉ
Rowlan Hill, một nhà giảng thuyết trứ danh, trong một bài giảng đã kể chuyện sau : ngày nọ, tôi xuống phố, thấy một bầy heo chạy theo một người. Tôi thấy lạ nên để ý xem. Lạ hơn nữa là bầy heo theo người đó vào lò sát sinh ! Tôi thắc mắc hỏi người đó làm cách nào mà dụ dỗ bầy heo tài tình như vậy. Ông đáp : “Ngài không thấy đó sao ? Tôi mang theo rổ đậu, thỉnh thoảng vãi mấy hạt đậu xuống đường. Thế là bấy heo tham ăn chạy theo.” Rồi ngài giảng tiếp : “Tôi nghĩ ma quỉ cũng áp dụng chiến thuật đó. Nó mang theo rổ đậu, rải trên đường trần và đám đông xô nhau chạy theo, đến tận lò sát sinh vĩnh hằng."

2- Mồ côi
Một thanh niên say rượu, đi ngang qua đám đông đang nghe giảng. Anh muốn tỏ ra ”ta đây” và làm cho nhà giảng thuyết mất mặt chơi. ”Chào, này ông ơi, về nhà đi thôi, đừng giảng nữa, ma quỉ chết hết rồi !” Vị giảng thuyết lạnh lùng nhìn anh nói : “Ma quỉ chết rồi à ? Vậy là từ nay anh mồ côi rồi !” Chàng ta xấu hổ lủi mất, trong khi đám đông được trận cười khoái chí.

3- Khi Satan đến gần
Đây là nội dung cuộc nói chuyện giữa hai em bé :
- Nếu Satan đến cám dỗ, bạn làm sao chống trả ?
- Mình biết Satan đến để cám dỗ, nhưng khi nó gõ cửa lòng mình, mình bảo : Có phải đức Giêsu gõ cửa đấy không ạ ? Khi Satan nghe tên Giêsu là nó biến ngay !
Người mạnh nhất cũng không thể một mình chống lại Satan.

4- Tên của ma quỉ
Thánh Kinh gọi ma quỉ là :
1. Thần sứ của vực thẳm (Ap.9,11)
2. Kẻ tố cáo (Ap 12,10)
3. Bêlia (2Cor 6,15)
4. Tên thù địch (1Pe 5,8)
5. Con thú (Ap 19,19)
6. Beelzeboot (Mt 12,24)
7. Con rồng (Ap 12,7)
8. Tên mê hoặc (Ap 12,9)
9. Chúa đời này (2Cor 4,11)
10. Con rắn (Ap12,9)
11. Tên sát nhân (Jn 8,44)
12.Tên tố cáo (1Thes 3,5)
và còn nhiều nữa...

5- Mánh của quỉ
Trên bức tranh rất đẹp có tên ”Mánh của quỉ” vẽ một thanh niên ngồi chơi cờ với Quỉ. Quỉ có vẻ thắng vì nó tráo bài. Một cao thủ nhìn bức tranh, nói : “Tôi có thể giúp người thanh niên thắng Quỉ". Rồi anh giải thích cách tráo bài của Quỉ như thế nào. Một nhà giảng thuyết dựa vào chuyện đó bảo : “Đức Kitô cũng làm như thế đó : Ngài dùng cái chết để đánh bại thần Chết."

6- Không sợ quỉ
Một bé trai hỏi bố :
- Quỉ lớn hơn con không ?
- Lớn hơn.
- Quỉ lớn hơn bố không ?
- Lớn hơn.
- Quỉ lớn hơn Chúa Giêsu không ?
- Không con ạ. Chúa Giêsu lớn hơn quỉ.
Chú bé thinh lặng, rồi mỉm cười : “Vậy con không sợ quỉ."

7- Đợi thời
Câu Tin Mừng Luca 4,13 : “Và sau khi chấm dứt mọi cám dỗ, quỉ bỏ đi chờ đợi thời cơ” phải hiểu cho đúng. Câu đó không có nghiã là sau khi ma quỉ cám dỗ, nó để cho ta yên một thời gian. Cũng không phải là nó để ta có giờ nghỉ ngơi hầu lấy lại sức mạnh cho cuộc chiến sau. Cũng không phải Chúa ngăn cản, không để quỉ cám dỗ ta trong một thời gian. Dịch cho đúng câu đó có nghiã là : quỉ tạm lánh vào bóng tồi, khi có thời cơ thuận tiện sẽ quay lại và tiếp tục tấn công. Nên khi quỉ thôi cám dỗ ta, chính là lúc nó đang tìm cách để đánh úp ta.

Sưu tầm
+ Những giọt nước mắt sám hối
+ Người khách lạ