Skip to main content

Những câu chuyện nho nhỏ 11

Bà cụ bình tĩnh noi: “Các anh có thể xé nát được kinh Thánh, nhưng không thể xé nát được những lời thề hứa trong tâm hồn tôi”.
Những câu chuyện nho nhỏ 11
Bà cụ bình tĩnh nói: “Các anh có thể xé nát được kinh Thánh, nhưng không thể xé nát được những lời thề hứa trong tâm hồn tôi”.

TƯ DUY CỦA MỘT THIÊN TÀI
Michel Angelo đứng thật lâu trước tảng đá cẩm thạch, đến nỗi bạn ông thắc mắc: “Anh suy nghĩ gì mà lâu thế?”
Nhà điêu khắc thiên tài trầm tĩnh đáp: “Tôi sắp giải phóng cho một Thiên Thần ra khỏi tảng đá này!”.

NÉT ĐẸP THẬT SỰ
Lần kia, có người hỏi một phụ nữ Công giáo về bí quyết gìn giữ nét đẹp của bà. Người phụ nữ đó nói: tôi luôn tô điểm con người của mình, với đôi môi, tôi tô điểm bằng điều chân thật.
Với giọng nói, tôi trang sức bằng lời nguyện cầu. Với đôi mắt, tôi nhìn đời bằng lòng xót thương. Với đôi tay, tôi thực thi công bình bác ái.
Với khuôn mặt, tôi biểu lộ liêm khiết trung trinh. Và với trái tim, tôi sống tình yêu thương.

LỢI ÍCH CỦA CẦU NGUYỆN
Người ta hỏi bà cụ người Scotland mà hầu như chỉ ở nhà một mình: “cụ làm gì suốt cả ngày”.
Bà cụ nói: “Tôi lấy sách Thánh Vịnh ra, và tôi ca hát khen ngợi Chúa. Tôi còn lấy Kinh Thánh ra, và để cho Chúa nói với tôi. Khi tôi mệt mỏi vì đọc Kinh Thánh, cũng không thể hát Thánh Vịnh, tôi vẫn ngồi yên và để mặc cho Chúa yêu thương tôi”.

PHÓ THÁC NƠI CHÚA
Một người leo núi Alps đã lên tới một khoảng trống băng đá nguy hiểm. Cách duy nhất để vượt qua được, là phải đặt hai chân lên đôi bàn tay của hướng dẫn viên.
Khi nhìn vào khoảng sâu thăm thẳm tối đen ở bên dưới, người leo núi ngập ngừng.
Nhận thấy anh ta do dự, hướng dẫn viên nói: “Ông đừng e sợ, bàn tay này chưa bao giờ để mất một ai”.
Bất cứ linh hồn nào tự đặt mình vào bàn tay của Đức Kitô, là họ đang phó thác vào cánh tay mạnh mẽ, chắc chắn, không bao giờ để mất một ai.

TRIỆU CHỨNG NGUỘI LẠNH
Bác sĩ Payson nói: “Những triệu chứng xuống dốc về mặt thiêng liêng giống như những người có cơ thể đang bị suy yếu. Nói cung, họ bắt đầu mất cảm giác ngon miệng, chán ghét thức ăn, nghĩa là chán ngán việc cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và sách thiêng liêng.
Bất cứ khi nào bạn cảm nhận được những triệu chứng đó, hãy coi chừng! sức khoẻ của bạn về mặt thiêng liêng đang gặp nguy cơ. Lập tức, bạn hãy tìm đến Thầy Thuốc Vĩ Đại, để xin Người cứu chữa.

DẤU ẤN CỦA THIÊN CHÚA
Trong những trại chăn nuôi gia súc ở phương Tây, các con bê chưa được đóng dấu đi lang thang thành từng đàn lớn, người ta gọi là “đàn gia súc chưa được đóng dấu”.
Chúa nhật kia, một cô bé được chịu phép Thanh Tẩy. Ngày hôm sau, các bạn hỏi cô về ý nghĩa của lễ nghi đó. Cô bé nói:
“Tôi giống như một con vật nhỏ bé chưa được đóng dấu ở cánh của Chúa Giêsu trên trán tôi, để khi nhìn thấy tôi, Người sẽ nhận ra tôi là con cái Người”.

TÔI CÓ THỂ THA THỨ
Một thanh niên trước đây theo đạo Hồi, đã trở lại đạo Công giáo. Các bạn của anh trêu chọc anh và nói: “Bạn đã có được điều gì khi theo đạo Công giáo?”
Anh đáp: “Điều tôi có được khi theo đạo Công giáo là tôi có thể tha thứ cho người khác”.

CẦN PHẢI RA ĐI
Cách đây mấy năm, một con tàu vượt Đại Tây Dương đã bị đắm vì đâm vào một rặng đá ngầm trên bờ biển New England.
Có một đội cứu nạn đến giải cứu họ dưới quyền chỉ huy của một thuỷ thủ già. Trong số đó, có những người còn trẻ, thiếu kinh nghiệm.
Với bộ mặt tái nhợt, một thuỷ thủ trẻ sợ hãi nói với thuyền trưởng:
“Thưa ông, ngoài khơi giông tố đang thét gào, thuỷ triều đang trào dâng. Chúng ta có thể ra đi, nhưng không bao giờ quay trở về”.
Viên thuyền trưởng đáp: “Hãy cứ cho tàu ra khơi. Chúng ta cần phải ra đi. Không nhất thiết phải trở về!”

CHỈ LÀ ĐIỀU NÀY
Một người buôn bán đường dài, có thói quen đọc Kinh Thánh bỏ túi, trong suốt những chuyến xe lửa.
Vốn không có lòng tin, một người đồng hành hỏi anh tại sao mất quá nhiều thì giờ để đọc một cuốn sách, mà ngày nay đã bị nhiều người phê phán như vậy, anh liền đáp:
“Mục tiêu của tôi không phải là phê phán Kinh Thánh, mà là để cho Kinh Thánh phê phán tôi”.

CÁC ANH KHÔNG THỂ
Tại Armenia, có một ngôi làng gồm 60 gia đình theo đạo Công giáo, đã phải chịu cảnh đe dọa, tra tấn và giết chết một cách dã man. Có một cụ già 110 tuổi nói:
“Tôi đã già quá rồi, làm sao có thể chối bỏ Thiên Chúa của tôi được”.
Người Thổ Nhĩ Kỳ tàn bạo vồ lấy cuốn Kinh Thánh trên tay cụ, xé nát ra và đốt cháy.
Bà cụ bình tĩnh nói: “Các anh có thể xé nát được kinh Thánh, nhưng không thể xé nát được những lời thề hứa trong tâm hồn tôi”.

Sưu tầm.