Skip to main content

Thêm một công cụ của quỷ dữ

Sự nhụt chí có thể khiến con người từ bỏ mọi nỗ lực đạt được mục tiêu của đời mình. Hãy nghĩ đến câu chuyện này mỗi khi bạn cảm thấy sự nhụt chí. Hãy ngẫm xem liệu có phải lũ quỷ đang dùng công cụ này để đạt được mục tiêu của chúng hay không.
Thêm một công cụ của quỷ dữ
Một người đàn ông nọ có một giấc mơ rất thú vị. Ông mơ thấy mình đến dự một buổi tiệc triển lãm của quỷ Satan ở địa ngục. Ông rất thích thú khi được nhìn ngắm những công cụ mà lũ quỷ đã dùng để dụ dỗ con người đi vào con đường tội lỗi. Những công cụ này gồm Nóng giận, Hiểm độc, Thù hận, Ghen tỵ, Lừa dối, Nhục dục,...

Đến giữa phòng, ông trong thấy một công cụ trong mòn nhẵn có vẻ vô hại được đặt trên một tấm vải nhung đỏ thầm và được trưng bày trong lồng kính đặc biệt. Ông quay sang hỏi con quỷ đang đứng gần xem đó là vật gì.

- Công cụ đó là sự Nhụt chí! - Con quỷ trả lời.
- Sao nó lại được trưng bày đặc biệt như vậy?
- Người đàn ông hỏi.
- Tôi thấy nó vô hại và tầm thường so với những công cụ khác kia mà.
Con quỷ nở một nụ cười tinh quái rồi trả lời:
"Công cụ đó chính là sự thành công của nhà quỷ chúng tôi. Trông nó thật vô hại nhưng nếu biết cách sử dụng, nó có thể khiến một ông thánh thành kẻ tầm thường!".

+++

Sự nhụt chí có thể khiến con người từ bỏ mọi nỗ lực đạt được mục tiêu của đời mình. Hãy nghĩ đến câu chuyện này mỗi khi bạn cảm thấy sự nhụt chí. Hãy ngẫm xem liệu có phải lũ quỷ đang dùng công cụ này để đạt được mục tiêu của chúng hay không. Và bạn có thể xem người sử dụng công cụ này để làm giảm nhiệt huyết của người khác cũng giống như loài quỷ dữ vậy.

Sưu tầm
+ Người bán thịt nướng
+ Cổng thiên đàng và địa ngục