Skip to main content

Tấm lòng Cha

Chỉ khi nào chúng ta để cho Thiên Chúa làm chủ hoàn toàn cuộc đời mà thôi, chúng ta mới có được niềm vui bình an đích thật...
Tấm lòng Cha
Chỉ khi nào chúng ta để cho Thiên Chúa làm chủ hoàn toàn cuộc đời mà thôi, chúng ta mới có được niềm vui bình an đích thật.

Có một vị vua nọ sinh được một người con gái, nhà vua yêu quý cô bé lắm vì mẹ cô chẳng may mất sớm. Tuy nhiên nhà vua vì việc nước nên thường phải xa nhà luôn. Sau mỗi chuyến công du, nhà vua thường mang về cho cô công chúa nhiều đồ chơi và áo quần đẹp đẽ. Tuy nhiên cô gái không màng đến những thứ đó mà chỉ muốn được gần gũi cha mà thôi.

Một ngày kia, nhà vua lại phải ngự giá thân chinh. Cô công chúa buồn lắm, muốn đi theo, nhưng vua bảo rằng không được, vì nguy hiểm. Thay vì cho con gái đi theo, nhà vua trao vào tay con một chiếc chìa khóa lớn bằng vàng và bảo rằng: “Khi nào con buồn nhớ cha, hãy đi mở cửa căn phòng nào vừa với chiếc chìa khóa này, trong căn phòng ấy, con sẽ tìm được một món quà quý mà cha đã dành sẵn cho con.”

Nhà vua lên đường ra đi, cô công chúa ở nhà buồn lắm nên bắt đầu đi mở các cánh cửa trong lâu đài. Suốt mấy hôm liền, cô thử hết cửa này đến cửa nọ nhưng không cửa nào vừa với chìa khóa ấy cả. Cuối cùng, cô tìm ra được một cửa một căn phòng nhỏ trên tầng lầu cao nhất, vừa với chiếc chìa khóa bằng vàng đó.

Mở cửa bước vào, cô nghĩ rằng sẽ tìm được cả một kho tàng châu báu mà vua cha dành cho cô, nhưng trái lại, cô thấy đó chỉ là một căn phòng nhỏ, trống trơn không có gì cả, cô buồn quá, khóc nức nở, đợi lúc vua cha về để hỏi.

Khi vua cha về, cô than phiền, thì được vua cha trả lời: “Con không thấy tấm lòng của cha trong căn phòng đó sao ? Lòng cha không có ai cả, chỉ có một mình con mà thôi !” Khi ấy cô gái mới hiểu được ý cha, cô ôm chầm lấy cha mà khóc nức nở vì sung sướng.

* * *

Tấm lòng Cha
Còn bạn thì sao ? Trong căn phòng của tấm lòng bạn, có bao nhiêu người hay bao nhiêu điều gì đó đang ngự trị ? Chỉ có một mình Chúa cai trị hay còn bao nhiêu đối tượng khác ? Chúa không mong muốn gì hơn là một tấm lòng luôn luôn trống để Ngài có thể ngự trị và chỉ có một mình Ngài làm vua trong tâm hồn chúng ta.

Đối tượng chúng ta tôn thờ càng nhiều thì rối loạn bất an càng lớn. Chỉ khi nào chúng ta để cho Thiên Chúa làm chủ hoàn toàn cuộc đời mà thôi, chúng ta mới có được niềm vui bình an đích thật...

Sưu tầm.

Triết gia vô thần

Chấp nhận sự hiện diện của Chúa là hoa trái của lòng tin, đồng thời cũng là bí quyết hạnh phúc của con người. đọc tiếp...