Skip to main content

Con tắc kè

Nếu bạn muốn tạ ơn Thiên Chúa về tất cả những niềm vui mà Người đã ban cho bạn, thì bạn chẳng còn thì giờ để than phiền những nỗi buồn trong cuộc sống.
Con tắc kè
Nếu bạn muốn tạ ơn Thiên Chúa về tất cả những niềm vui mà Người đã ban cho bạn, thì bạn chẳng còn thì giờ để than phiền những nỗi buồn trong cuộc sống.

Một sinh viên rất nhiệt tình quan tâm đến Thế Giới Thứ Ba, anh đã đến Ấn Độ và không lâu sau đó đã chịu đau khổ sở vì sự khác biệt văn hóa.

Mọi việc làm anh sinh viên buồn nản: khí hậu, lương thực, những điều kiện sống, những khuôn mặt bí ẩn, kỳ lại xung quanh anh.

Nhưng điều làm anh bực mình lại là một chuyện nhỏ. Anh được dành cho một phòng và khi dọn đến, anh xem xét mọi góc phòng và vết nứt để chỉ thấy rằng mình sống chung với một sinh vật anh ghê tởm, một con thằn lằn to, mập, xấu xí.

Anh trở về cáu kỉnh: "Tôi không chấp nhận sống với sinh vật đó." Vậy anh bỏ ra sáu ngày để bắt kẻ sâm nhập, nhưng không hiệu quả.

Sau cùng, con thằn lằn núp đằng sau tủ chén. Người khách của chúng ta quá tự mãn nên không nhờ ai giúp đỡ. Nhưng rồi giữa sự bạo hành điên rồ ấy, bất chợt lóe lên trong đầu anh một ý tưởn là hãy làm bạn với con thằn lằn. Lúc đầu, điều này không thật dễ dàng.

Nhưng giờ đây việc đầu tiên anh làm khi bước vào phòng là chờ gặp con vật của anh. Không lâu sau, anh cho nó một cái tên.

Trong một thời gian ngắn nó gần như trở thành một người bạn để anh trò chuyện. Và anh cũng bắt đầu nhận thấy những phẩm chất tốt đẹp của con thằn lằn. Điều duy nhất con thằn lằn kiểm soát là số ruồi muỗi xuất hiện trong phòng.

Giờ đây, anh chàng nhiệt tình ấy bắt đầu nhận ra rằng vấn đề của anh không do môi trường mà do chính bản thân anh.

Lời Khuyên:
  • Người khôn ngoan là người không buồn vì những gì mình không có, nhưng biết vui vì những cái mình đang có. Muốn nâng cao tâm hồn, người ta phải sống vui tươi thanh thản.

  • Nếu bạn muốn tạ ơn Thiên Chúa về tất cả những niềm vui mà Người đã ban cho bạn, thì bạn chẳng còn thì giờ để than phiền những nỗi buồn trong cuộc sống.

Sưu tầm.
+ Phép lạ (ngày Phục Sinh)
+ Ngài vẫn đợi chờ