Skip to main content

Đón nhận

Chúng ta thường khổ sở với những ý nghĩ viển vông, mà quên vui hưởng những ân phúc hiện tại.
 Đón nhận
Ít khi chúng ta bằng lòng với những gì mình có, mà thường rơi vào tình trạng: "Ðứng núi này trông núi kia cao”. Chúng ta thường khổ sở với những ý nghĩ viển vông, mà quên vui hưởng những ân phúc hiện tại.

Ở miền núi xa xôi, có thiếu phụ mở một quán trọ. Hôm đó, có một vị đạo sĩ tài ba đến trọ tại quán. Ông không có tiền, nhưng vẫn được bà tiếp đãi nồng hậu. Thấy bà chủ quán tốt bụng, trước khi cáo từ, ông chỉ chỗ cho bà đào một cái giếng ngay trong vườn.

Thật bất ngờ, đó là giếng thần, nước múc từ giếng, liền hóa thành rượu hảo hạng. Nhờ thế, quán ngày càng nổi tiếng và giàu có. Mấy tháng sau, vị đạo sĩ lại ghé ngang quán, và hỏi thăm chủ quán về giếng rượu.

Bà yêu cầu vị đạo sĩ trả tiền và than thở: “Sao ngài cho tôi thứ rượu chỉ bán được tại quán. Tôi cần thứ rượu có thể đem ra chợ bán”. Vị đạo sĩ mỉm cười, viết vào tờ giấy dán lên tường: "Trời đất bao la, mà lòng tham con người không đáy. Lẽ ra khi người ta giàu có thì rộng rãi hơn thưở hàn vi mới phải !" Vị đạo sĩ trả tiền đầy đủ, rồi lẳng lặng ra đi, từ đó… giếng rượu bỗng cạn khô.

Ðôi khi chúng ta cũng giống người đàn bà trên: “Được voi đòi tiên". Thay vì biết ơn về những gì đã nhận lại kêu Trời không ban cho ta những thứ dư thừa. Ít khi chúng ta bằng lòng với những gì mình có, mà thường rơi vào tình trạng: "Ðứng núi này trông núi kia cao”. Chúng ta thường khổ sở với những ý nghĩ viển vông, mà quên vui hưởng những ân phúc hiện tại.

* * *

Không nhận ra những món quà Chúa ban tặng, cứ loay hoay kiếm tìm những thứ mà Chúa biết nó bất lợi cho ta.

Lạy Chúa, tất cả đều là hồng ân.
Xin cho chúng con biết đón nhận trong tâm tình cảm tạ, và sinh lợi những nén bạc Chúa đã ban cách nhưng không.

HÃY LUÔN ĐÓN NHẬN THỰC TẠI BẠN NHÉ !

Tác giả: Khuyết Danh

+ Câu truyện viên ngọc trai
+ Mười điều Thiên Chúa không hỏi vào ngày ấy