Skip to main content

Những bận rộn trong cuộc sống

Hãy để Thiên Chúa sống với ta từng ngày từng giờ và đời sống ta sẽ trở thành tươi đẹp hơn, thú vị hơn, trổ sinh nhiều hoa trái thơm ngon hơn.
Những bận rộn trong cuộc sống
Hãy khám phá sự hiện diện của Chúa trong đời sống mình thì tất cả sẽ được đổi mới, gia đình, tình thương, sẽ được canh tân và bạn sẽ có được niềm vui sống.

Cuộc sống chúng ta xem ra luôn luôn lúc nào cũng bận rộn.

Từ sáng đến chiều tối, phải lo chạy công việc đến độ ta cứ tưởng như mình không còn thì giờ để đau bệnh nữa, suốt ngày chỉ mưu toan làm sao để kiếm được nhiều tiền, nhiều quyền hành hơn. Chúng ta thường bị cám dỗ sống một cách máy móc theo thói quen thường nhật, thụ động chấp nhận tất cả những gì xảy ra hằng ngày, gặp gỡ cùng một bộ mặt, trao đổi cùng một vấn đề, rồi để cho tất cả trôi qua không chút phản ứng vui buồn thương nhớ... và cả đến trong tình yêu thương chúng ta cũng sống theo thói quen không còn khám phá những nét mới mẽ mỗi ngày mang tới...

Suốt ngày có lẽ chúng ta không còn dành thời giờ cho Chúa nữa. Cuối tuần có lẽ chỉ dành cho Chúa nửa giờ vào ngày Chúa Nhật, nhưng trong nửa giờ đến gặp Chúa trong thánh lễ chúng ta lại không biết nói gì với Chúa hay nghĩ rằng mình chẳng có gì để nói với Chúa cả.

* * *

Hãy khám phá sự hiện diện của Chúa trong đời sống mình thì tất cả sẽ được đổi mới, gia đình, tình thương, sẽ được canh tân và bạn sẽ có được niềm vui sống. Chỉ cần ta bắt đầu hướng về Ngài, ta sẽ nghe được tiếng Ngài gọi đích danh, bởi vì mỗi người chúng ta là con của Chúa, ta sẽ cảm nghiệm được rằng chính Chúa là Ðấng đi tìm ta trước bởi vì Chúa nhìn thấy ta đang lo buồn vô ích. Một nỗi buồn có thể che mắt đức tin, làm lu mờ trí khôn và làm đông lạnh con tim, tình thương hay ta sợ Thiên Chúa không có thì giờ cho ta.

Không phải vậy đâu, chính ta mới là kẻ không có thì giờ cho Chúa hay là ta nghĩ Thiên Chúa không đủ sức thỏa mãn những nhu cầu của ta. Không phải vậy, Thiên Chúa là Ðấng quyền năng vô cùng. Ngài có thể thực hiện những điều mà ta không ngờ trước được. Hãy để Thiên Chúa sống với ta từng ngày từng giờ và đời sống ta sẽ trở thành tươi đẹp hơn, thú vị hơn, trổ sinh nhiều hoa trái thơm ngon hơn.

Ðược Thiên Chúa cứu giúp, ta sẽ nhìn những biến cố trong đời sống, những chiến đấu cam go để vượt qua sự dữ với đôi mắt mới, để Chúa hiện diện với ta, Ngài sẽ gánh lấy những vấn đề ta gặp phải và giúp giải quyết chúng một cách thật hữu ích cho chúng ta. Ngài quan tâm chăm sóc cho đời ta nhiều hơn hoa cỏ ngoài đồng hay những chim muông trên trời. Ngài chỉ xin một điều duy nhất là yêu mến Ngài, là khám phá lòng nhân từ của Ngài đối với ta, khám phá ra mối giây liên lạc giữa Ngài với ta. Ngài chỉ xin ta một điều là biết nghĩ đến Ngài trong mọi hoạt động thường nhật. Thánh Phanxicô thành Assisi mỗi sáng thường vẫn nói với anh em tu sĩ quanh mình: Chúng ta hãy bắt đầu lại sống yêu thương, hãy bắt đầu sống thánh thiện.

* * *

Lạy Chúa, xin ban cho con niềm vui sống vì được Chúa yêu thương chăm sóc.
Xin thương chúc lành cho con và cho tất cả mọi người con gặp trong ngày hôm nay. Amen.

Trích từ : Phút Cầu Nguyện Cuối Ngày
http://vntaiwan.catholic.org.tw/phutcau1/phut60.htm

+ Thử so sánh về những gì mà Bạn nói với những gì mà Thiên Chúa nói xem sao?

"Những gì không thể được đối với loài người, thì đều có thể được đối với Thiên Chúa." (Luca 18:27) đọc tiếp...