Skip to main content

Báo chí hay… báo hại ?

...hãy thôi ngay những kiểu viết “báo hại”, những thông tin lập lờ lừa đảo...
Báo chí hay… báo hại ?
Xin các thứ báo chí, truyền thanh, truyền hình của Việt Nam ta, hãy thôi ngay những kiểu viết “báo hại”, những thông tin lập lờ lừa đảo. Dân mình đã khổ lắm rồi

Thông tin là một trong những điều thiết yếu của cuộc sống, nó thường là nguyên nhân của một sự thay đổi mạnh mẽ nào đó trong cuộc sống của con người, thay đổi tích cực hay thay đổi tiêu cực còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng một trong các yếu tố đó là phẩm chất của thông tin.

Trên Facebook của một người bạn đã từng viết đại khái thế này: Thật bất nhẫn khi đưa các hình ảnh của những nạn nhân bị hiếp dâm hay những con người có phận đời khốn khổ mà chả cần biết những người ấy có muốn được “nổi tiếng”, muốn được lên báo hay không. Trong một chừng mực nào đó, báo chí, truyền hình phải lột tả được sự chân thực, tuy nhiên trong cái chân thực ấy nhiều khi bị lạm dụng, bị bóp méo, thậm chí là cả một sự giả dối đáng khinh bỉ, điển hình như vụ cãi vã, kiện cáo lùm xùm trong chương trình “Như chưa từng có cuộc chia ly” mới đây. Tin tức bây giờ dường như là tin để… tức, vì người nhận tin bị xỏ mũi nhiều hơn là để thu thập những thông tin hữu ích. Do đó, nhiều khi báo chí lại trở thành… báo hại, xem xong thêm bực mình !

Thêm một điển hình nữa như đường link dưới đây:
http://giadinh.net.vn/nuoi-day-con/6-lam-tuong-ngo-ngan-ve-pha-thai-20140317085311297.htm.

Đường link trên được dẫn từ một bài báo không ghi rõ tên tác giả, lại nằm trong mục nuôi dạy con của báo giadinh.net đăng ngày 22.3.2014. Nội dung của bài “báo hại” trên nhằm đả phá 6 vấn đề lâu nay vẫn được coi là những sai lầm ngớ ngẩn từ chuyện nạo phá thai nơi người phụ nữ như sau:

+ Phá thai là nguyên nhân gây ung thu vú
+ Phá thai sẽ dẫn tới hậu quả vô sinh
+ Hầu hết đều hối tiếc sau khi phá thai
+ Khi nhìn thấy hình ảnh siêu âm thai nhi, sẽ không muốn phá thai nữa.
+ Phá thai gây tổn hại tâm lý
+ Phá thai gây nguy hiểm cho sức khỏe và cuộc sống

CON TIM THIÊN CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA TỘI NHÂN
Ý kiến của phóng viên nào đó còn ngụ ý rằng: Các phụ nữ có quan điểm đi ngược lại với nội dung bài viết thì là ngớ ngẩn, thậm chí là sai lầm oan uổng ! Tác giả bài “báo hại” này còn nguỵ biện rằng viết như thế không nhằm khuyến khích phá thai.

Và rồi như thể muốn tránh né trách nhiệm, sợ bị búa rìu của độc giả, ra cái điều áy náy lương tâm, tác giả bèn thòng thêm một câu: ấy là chỉ muốn xét trên quan điểm khoa học mà thôi, sau đó là viện dẫn các chỉ số thống kê, các hội thần kinh tận đâu bên Mỹ, nhưng lại chẳng đưa ra được đường link nào để độc giả kiểm chứng.

Thật là độc ác và vô lương tâm, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội Việt Nam hôm nay. Trước khi đi vào 6 vấn đề trên, chúng ta hãy xét cụm từ “Phá thai an toàn và hợp pháp”. Làm gì có khái niệm phá thai hợp pháp ? Nếu chính bản thân luật pháp hiện hành đã không phù hợp với luân lý tự nhiên của con người thì không thể bảo một chuyện nào đấy có hợp pháp hay không.

Vấn đề nằm ở chỗ cái gọi là luật pháp bây giờ đâu có công nhận thai nhi là một con người, chứ nếu như đã coi thai nhi là một con người thì luật pháp nào lại cho phép giết người ? Chẳng qua những người làm luật của Việt Nam ta đã cưỡng chế luật nhằm hợp thức hóa tội ác phá thai mà thôi. Bên cạnh đó, người ta bày ra những mỹ từ nhằm đánh lạc hướng hiểu biết của xã hội, phủi tay chối quanh về hành vi giết người kinh khủng như: tầm soát, sàng lọc trước sinh, kế hoạch hóa gia đình, điều hòa kinh nguyệt, chấm dứt thai kỳ…

Có hợp pháp không khi mà bất cứ ai cũng có thể phá thai dễ như đi mua bó rau ngoài chợ, vài ngày nữa là sinh rồi mà cũng phá, sứt môi là phá, không thích trai hoặc gái là phá, con thứ ba là phá… kiểu gì cũng phá. Thậm chí các y bác sĩ thiếu lương tâm còn mắng nhiếc nặng lời, ép các thai phụ phải phá, thuyết dụ phá bằng các lý lẽ rất ư là nhân đạo, khuyến khích phá vì lợi ích của gia đình và xã hội, và bỉ ổi hơn nữa, còn lừa cả thai phụ để phá cho bằng được, mong đạt chỉ tiêu, thành tích khen thưởng.

Rõ ràng có cả dãy phố phá thai sầm uất, một loạt cửa hàng dịch vụ phá thai san sát nhau, nhiều bài báo chụp hình tố giác, vậy mà chả có phòng khám nào bị pháp luật sờ gáy ! Nhiều thai nhi đã bị giết một cách vô tội vạ như thế, vứt xác lung tung như thế, nhiều cô gái vị thành niên đi phá thai như thế, nhưng có điều luật nào để bảo vệ các thai nhi đâu !

Còn chuyện rêu rao phá thai an toàn ư ? Chưa biết người mẹ sống hay chết, tổn thương thế nào sau khi phá thai, di chứng về thể lý, tâm lý và tâm linh lâu dài ra sao, còn thai nhi thì đã chắc chắn bị giết chết ngay rồi, vậy khái niệm an toàn ở đâu khi phải trả giá bằng sinh mạng oan nghiệt ?

Xét cho cùng khái niệm phá thai an toàn và hợp pháp thực chất là một lời xảo biện dối trá, tàn bạo, vô đạo đức !

Đó là bàn về khái niệm, còn giờ chúng ta thử tìm hiểu sâu hơn một chút về 6 điều bị cho là “ngớ ngẩn” bài báo đã nêu ra.

+ Phá thai gây ra ung thư vú: Tác giả bài báo cho rằng: không có một bằng chứng y khoa nào đáng tin về chuyện phá thai lại có liên quan đến ung thư vú. Tuy nhiên, chúng ta hãy thử tìm trên Google với từ khóa bằng tiếng Việt: “phá thai và ung thư vú”, sẽ có ngay rất nhiều bằng chứng cho thấy phá thai làm tăng tỷ lệ ung thư vú gấp 2 lần. Đặc biệt là phá thai bằng thuốc thì tỷ lệ ung thư vú rất cao. Ai cũng biết rằng ung thư là do các tác nhân nào đó ảnh hưởng đến cơ thể, làm sai lệch quá trình sao chép các gien. Vậy với các loại thuốc phá thai cực mạnh như hiện nay thì ai dám đảm bảo rằng những thay đổi nội tiết đột ngột không dẫn tới một loại ung thư nào đó, kể cả ung thư vú ?

+ Phá thai dẫn đến vô sinh: Tác giả bảo đây là trò nói dối của phía Phò Sự Sống ( Pro-Life ) để doạ những ai dám phá thai. Nhưng nếu chúng ta tra Google với cụm từ “phá thai và vô sinh” chúng ta sẽ có khoảng 1.590.000 kết quả trong vòng 0.37 giây, những bằng chứng hết sức thuyết phục về vấn đề này. Dĩ nhiên, không phải ai phá thai cũng dẫn đến vô sinh nhưng khả năng vô sinh đối với người từng phá thai sẽ rất lớn. Ngoài việc có thể dẫn đến vô sinh, người phụ nữ sau khi phá thai còn dễ bị trầm cảm, bản năng làm mẹ bị ảnh hưởng do những sang chấn tâm lý, đau khổ mặc cảm…

+ Hầu hết đều hối tiếc sau khi phá thai: Tác giả bài báo khẳng định ngon lành rằng: 90% phụ nữ sau khi phá thai cảm thấy nhẹ nhàng, được giải thoát, và có đến 80% thai phụ cho rằng phá thai là quyết định đúng đắn. Xin thưa ngay rằng: tác giả đang xúc phạm nặng nề đến đạo đức và phẩm giá của người phụ nữ. Chẳng lẽ có đến 90% phụ nữ lòng chai dạ đá, lì lợm về cảm xúc, chẳng còn chút lương tâm nào, sống ích kỷ vô luân, đã tự giết chết mất bản năng làm mẹ, không còn biết dày vò ân hận khi đành đoạn giết chết chính đứa con vô tội quá bé bỏng của mình hay sao ?

+ Khi nhìn thấy hình ảnh siêu âm của thai nhi, sẽ không muốn phá thai nữa: Tác giả cho biết có một nghiên cứu nọ chỉ ra rằng 98,4% phụ nữ vẫn phá thai khi nhìn thấy hình ảnh siêu âm của thai nhi ! Trong thực tế chúng ta thấy nhiều thai phụ không muốn phá thai nhưng sau khi siêu âm lại cắn răng xin được phá thai chỉ vì họ đã bị các y bác sĩ lừa gạt, dọa nạt rằng thai nhi đa dị tật, có nguy cơ cao bị hội chứng down… Và không ít trường hợp sai lỗi do máy móc siêu âm quá cũ hoặc trình độ đọc kết quả siêu âm chẩn đoán hình ảnh quá tệ hại. Bác sĩ nói thế thì biết thế, làm sao bây giờ ? Ở các nước tiên tiến, Bỉ chẳng hạn, có ai đó muốn phá thai, bác sĩ sẽ rất khéo léo khơi gợi bản năng làm mẹ bằng cách cho họ xem hình ảnh của thai nhi lớn lên từng ngày, nghe được cả nhịp tim… Họ mô tả đứa bé sẽ dễ thương thế nào, bụ bẫm ra sao, tuần tới sẽ phát triển thế nào, và họ sẽ tiếp tục làm như vậy với người mẹ cho đến khi thai nhi quá 12 tuần tuổi để lúc đó chẳng ai dám sát hại đến thai nhi đó nữa vì sẽ bị pháp luật trừng phạt.

CON TIM THIÊN CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA TỘI NHÂN
+ Phá thai gây tổn hại tâm lý: Bài “báo hại” dám khẳng định rằng không hề có bằng chứng nào gọi là “Hội chứng căng thẳng sau phá thai” và còn cho đó là một lời đồn, một lời đe dọa chứ làm gì có  chuyện tổn hại tâm lý sau khi phá thai ! Thật là một lý lẽ vô trách nhiệm và độc ác không thể tưởng tượng nổi. Một lần nữa hãy kiểm tra trên Google với bất cứ cụm từ nào có liên quan đến hai chữ phá thai. Mặt khác, xin mời những ai còn chưa tin hãy làm một chuyến viếng thăm các nghĩa trang đồng nhi hiện nay có rất nhiều trên toàn quốc. Chúng ta sẽ được nhìn tận mắt các dãy mộ đều tăm tắp, sờ tận tay những tấm bia mộ bằng đá lạnh ngắt, tai nghe mắt nhìn những tâm sự của nhiều bà mẹ khốn khổ tâm sự vì đã trót dại dột phá thai…

+ Phá thai gây nguy hiểm cho sức khỏe và cuộc sống: Tác giả bài viết dám mạnh miệng tuyên bố rằng: phe Phò Sự Sống đã nói dối khi bảo phá thai rất đau đớn, rất có hại và có thể gây chết người ! Sự thật là gì ? Hàng năm có biết bao nhiêu phụ nữ đã chết ngay trên bàn nạo phá thai: mỗi phút trôi qua, trên thế giới có 10 ca tử vong do nạo phá thai và tỷ lệ đó đang ngày một tăng cao, 70 ngàn ca tử vong cho các bà mẹ do nạo phá thai hàng năm, đây chỉ là một con số thống kê chưa đầy đủ của Google. Thế có phải là một lời lừa gạt trắng trợn nhằm một mục đích cố gắng tàn sát các thai nhi càng nhiều càng tốt, coi sinh mạng của cả các bà mẹ chẳng ra gì. Lại nữa, nói rằng phá thai không hề ảnh hưởng chi đến cuộc sống của người phụ nữ thì đúng là một lời dối trá, vì thật ra phá thai không chỉ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của riêng người phụ nữ phá thai mà còn ảnh hưởng sâu xa đến gia đình, đến xã hội, đến tương lai cả dân tộc ấy chứ. Một dân tộc sẽ ra sao khi các bà mẹ lại toàn là kẻ dám giết chính con ruột mình. Việt Nam đang ở hạng top ten thế giới về tỷ lệ nạo phá thai, và thực tế cho thấy Việt Nam cũng đang suy đồi về đạo đức, nhân phẩm, danh dự dân tộc, thể diện quốc gia… Giết người, cướp của, ăn cắp, lừa đảo, tham nhũng, đàn áp, bóc lột, bạo hành bạo lực, nhan nhản hằng ngày đấy thôi !

Để kết luận, xin các thứ báo chí, truyền thanh, truyền hình của Việt Nam ta, hãy thôi ngay những kiểu viết “báo hại”, những thông tin lập lờ lừa đảo. Dân mình đã khổ lắm rồi, xin đừng làm tan nát thêm các gia đình, tan nát của nhân tâm xã hội bằng những kiểu viết và đưa tin thất đức vô luân như thế nữa. Còn đối với những ai đã trót đọc phải những thứ “báo hại” này, xin hãy bình tâm suy nghĩ, xem xét lại phẩm chất thông tin của chúng, đừng để chính mình trở thành nạn nhân đáng thương của tội ác nạo phá thai.

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 29.3.2014
Nguồn: Mục vụ Bảo Vệ Sự Sống dòng Chúa Cứu Thế
http://baovesusongdcct.net/archives/5989