Skip to main content

Nếu Chúa Giêsu đến thăm nhà bạn

Nếu Chúa Giê-su đến và ở nhà bạn một hai ngày, nếu Ngài đến cách bất ngờ, tôi tự hỏi bạn sẽ làm những gì ?
Nếu Chúa Giêsu đến thăm nhà bạn
Nếu Chúa Giê-su đến và ở nhà bạn một hai ngày, nếu Ngài đến cách bất ngờ, tôi tự hỏi bạn sẽ làm những gì?

Tôi biết bạn sẽ sửa soạn căn phòng đẹp nhất dành cho vị thượng khách này. Và bạn sẽ mời Ngài dùng những thức ăn ngon nhất. Rồi bạn sẽ quả quyết là rất vui mừng vì được đón tiếp Ngài trong nhà bạn và đây là một niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Nhưng thử hỏi, khi Ngài đến liệu có thấy bạn đang đứng dang tay đón Đấng từ Trời ngự xuống không? Hay bạn phải thay trang phục, hay dấu đi vài tạp chí, rồi vội đặt cuốn Kinh Thánh vào chỗ đáng lẽ phải đặt. Bạn có tắt nhạc và hy vọng Ngài chưa nghe thấy không?

Còn nữa, bạn có ước ao giá mà mình đừng vừa thốt ra những lời nóng nảy, to tiếng với hàng xóm không? Bạn có cất đi những bản nhạc của trào lưu hiện đại rồi thay vào đó những bài Thánh Ca không? Bạn có dám để cho Ngài đi thăm khắp nhà bạn không?

Nếu Chúa Giêsu đến thăm nhà bạn
Rồi tôi tự hỏi, nếu Đấng Cứu Thế ở cùng bạn một hay hai ngày thì bạn có tiếp tục làm những gì bạn thường làm, nói những gì bạn thường nói không?

Cuộc sống của bạn có tiếp diễn ngày qua ngày như trước kia chăng? Cách nói năng giữa các thành viên trong gia đình có đổi khác chút nào không?

Bạn có thấy thật khó nói lời tạ ơn Chúa trước mỗi bữa ăn không? Bạn có hát những bài quen thuộc và xem các sách báo hay chương trình ti-vi bạn thường xem không? Bạn có dám nói cho Ngài biết món ăn tinh thần của bạn là gì không?

Và bạn có đồng ý để Giê-su đồng hành đến tất cả những nơi bạn định đến hay sẽ phải cắn răng thay đổi kế hoạch của những ngày Ngài sống với bạn? Bạn có sẵn sàng cho Ngài gặp những bạn bè thân thiết nhất của bạn không, hay bạn lại mong họ đi vắng cho đến khi cuộc viếng thăm của Chúa kết thúc?

Bạn có sung sướng vì có Chúa ở với bạn bây giờ và mãi mãi không, hay sẽ thở phào nhẹ nhõm khi Ngài cất bước ra đi? Thật thú vị, nếu biết bạn sẽ làm gì khi Chúa Giê-su, trong thân phận con người, Ngài đang đến cùng bạn...

Sưu tầm.
+ Niềm tin của con
+ Vòng tròn có Chúa
+ Cầu nguyện trước những điều khó hiểu