Skip to main content

Phép lạ

Phép lạ luôn đi đôi với lòng tin, hoặc lòng tin là điều kiện để có phép lạ, hoặc chính phép lạ làm phát sinh lòng tin và củng cố lòng tin.
Phép lạ
Phép lạ luôn đi đôi với lòng tin, hoặc lòng tin là điều kiện để có phép lạ, hoặc chính phép lạ làm phát sinh lòng tin và củng cố lòng tin.

Trong một cuộc mít tinh ở Liên Xô cũ, vị giáo sĩ vô thần muốn chứng minh cho cử tọa thấy rằng Chúa Giêsu chỉ là tên phù thủy lừa bịp. Ông lấy một ly nước, đổ vào đó một ít bột và nước liền đổi sang màu đỏ. Ông tuyên bố với cử tọa:
- Tôi vừa làm phép lạ. Ngày xưa, ông Giêsu cũng chỉ làm như tôi mà thôi. Nhưng qúy vị hãy xem, tôi còn làm được điều ngoạn mục hơn thế nữa.

Nói xong, ông lấy bột khác cho vào ly nước trên, nước từ từ đổi màu rồi trở về nguyên trạng. Trong đám cử tọa có một người đứng lên dõng dạc nói:
- Thưa ông, ông thật là tài ba. Nhưng liệu ông có dám uống thứ rượu mà ông vừa chế biến không?

Thấy ông giáo sĩ chần chừ, kẻ vừa lên tiếng mới quay xuống đám đông và bình tĩnh giải thích:
- Thưa qúy vị, đây là sự khác biệt cơ bản giữa Chúa Giêsu và ông giáo sĩ này: với rượu nho của Ngài, Chúa Giêsu đã rót cho chúng tôi uống qua 2000 năm hoan lạc. Còn về thứ rượu mà giáo sĩ vừa chế biến chỉ là một thứ hoá chất độc hại, vì chính ông cũng không dám uống.

* * *

Phép lạ
Đối với niềm tin Kitô không có phép lạ nào quan trọng bằng chính sự Phục sinh của Chúa Giêsu. Đây là trọng tâm của niềm tin chúng ta. Thánh Phaolô đã viết cho tín hữu Corintô: “Nếu Đức Kitô không chỗi dậy, thì lời rao giảng của chúng tôi thành trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng” (1Cr15,14).

Phép lạ luôn đi đôi với lòng tin, hoặc lòng tin là điều kiện để có phép lạ, hoặc chính phép lạ làm phát sinh lòng tin và củng cố lòng tin.
       Trong ba năm hoạt động công khai, Chúa Giêsu đã làm nhiều phép lạ, nhưng Ngài không làm bất cứ một phép lạ nào chỉ để thoả mãn lòng hiếu kỳ của con người. Tất cả mọi phép lạ đều đi kèm với lòng tin, chỉ với lòng tin con người mới đón nhận được phép lạ của Chúa.
       Phép lạ cả thể nhất của Kitô giáo chính là sự Phục sinh của Chúa Giêsu. Thế nhưng, không có ai đã chứng kiến được giây phút lịch sử khi thân xác Người phục sinh và đi ra khỏi mồ. Ngay khi Chúa Giêsu hiện ra cũng không có ai đã nhận ra Ngài tức khắc. Một người làm vườn, một người bộ hành, một người lạ trên bờ biển, đó là cảm nhận đầu tiên của những ai được nhìn thấy Đấng Phục Sinh. Chỉ có lòng tin con người mới nhận ra được Ngài.
       Tạp chí Time đã có lý khi viết: “Với những ai có lòng tin thì phép lạ không cần thiết nữa. Còn với những ai nghi ngờ thì trăm nghìn phép lạ cũng chưa đủ.”

  • Lạy Chúa, trong ánh sáng phục sinh của Chúa, xin cho con một lòng tin kiên vững, sáng suốt, và bén nhạy để không ngừng nhận ra phép lạ của tình yêu Chúa trong suốt từng ngày của con.
  • Xin cho con biết trân trọng đón nhận từng giây phút Chúa ban cho đời con, và không ngừng cảm nhận được sự hiện diện yêu thương của Chúa. Amen.

Sưu tầm.

Những bóng ma tưởng tượng

Trong đời sống chúng ta cũng thế. Rất nhiều lần trong đời ta tưởng Chúa là bóng ma đến đe doạ đời sống ta. đọc tiếp...