Skip to main content

Lớn lên trong nghịch cảnh

Chúng ta có một sức mạnh phi thường hơn là chúng ta tưởng.
Lớn lên trong nghịch cảnh
Chúng ta có một sức mạnh phi thường hơn là chúng ta tưởng. Lịch sử đã chứng minh rằng có vô số người đã sống còn và vượt qua được những tật nguyền, thiệt thòi, và gian khổ - và họ đã sống một cuộc sống đầy sức sống!

Bonsai - hay loại cây lùn được trồng trong chậu - từ lâu đã được hâm mộ tại Nhật Bản. Ngày nay, hầu hết các loại cây này đều được ép cho lùn một cách nhân tạo. Tuy nhiên, ban đầu, bonsai bị còi một cách tự nhiên, do những hoàn cảnh khắc nghiệt.

Các nhà sưu tầm cây cảnh Nhật Bản đã phát hiện ra rằng loại cây lùn này phải đấu tranh để sinh tồn trên các vách đá hay trên những triền dốc cằn cỗi. Ở những nơi ấy, một cây có lẽ chỉ cao được chừng dăm centimet - thay vì hàng trăm centimet hoặc hơn thế nữa nếu được sống trong những điều kiện tốt hơn.

Những cây sống sót kiên cường này có thể còn đẹp hơn là họ hàng chúng trồng trong các vườn được bảo vệ và trồng trên đất phì nhiêu. Những cành nhánh vặn vẹo của chúng có sức mạnh và bản sắc riêng.

Cũng thế, chúng ta có một sức mạnh phi thường hơn là chúng ta tưởng. Lịch sử đã chứng minh rằng có vô số người đã sống còn và vượt qua được những tật nguyền, thiệt thòi, và gian khổ - và họ đã sống một cuộc sống đầy sức sống!

* * *

Ta đã tinh luyện ngươi ... Ta đã thử lòng ngươi trong lò khổ nhục khốn cùng. (Is 48,10)
Lạy Chúa Giêsu, xin hãy dạy chúng con biết sống can trường và biết xót thương.

________Sưu tầm.___

Viên ngọc trong chiếc áo

Đã bao lâu rồi chúng ta chưa đến với Chúa, chưa đi nhóm lại thờ phượng Ngài? đọc tiếp...