Skip to main content

Bức tranh cuộc đời

Tin và chấp nhận để Chúa làm việc trong cuộc sống là tin ở sự thành công chắc chắn của công trình của Ngài.
Bức tranh cuộc đời
Tin và chấp nhận để Chúa làm việc trong cuộc sống là tin ở sự thành công chắc chắn của công trình của Ngài.

Một họa sĩ người Italia rất tài hoa và nổi tiếng, khi về già đã đánh mất đi sự mẫn cán của mình, đã lâu lắm rồi ông vẽ mãi mà không hoàn thành một bức tranh nào.

Một buổi tối nọ, ngồi trước khung vải cho đến nửa đêm mà vẫn không thêm được một nét nào vào bức tranh ông đang bỏ dở, người họa sĩ già bèn chán nản bỏ đi ngủ, ý nghĩ giải nghệ chợt đến với ông.

Là một họa sĩ như cha, người con của ông nhìn vào bức tranh đã nhận ra ngay những thiếu sót cần bổ túc. Ðêm đó người con ngồi trước bức tranh của người cha còn bỏ dở, anh miệt mài thâu đêm để hoàn thành tác phẩm.

Sáng hôm sau, sau khi thức giấc người họa sĩ già xuống phòng vẽ, ông ngây ngất trước tác phẩm vừa được hoàn thành, ông thốt lên: "Thì ra, ta cũng còn có thể làm được điều gì ta không thể tưởng tượng".

Bức tranh cuộc đời
Quí vị và các bạn thân mến,

Một ngày nào đó có lẽ chúng ta cũng sẽ ngây ngất trước bức tranh cuộc đời của chúng ta.

Có những lúc chúng ta định buông xuôi bỏ cuộc nhưng Chúa Giêsu vẫn có ở mặt đó và những lúc chúng ta không ngờ, Ngài đang miệt mài làm việc. Ngài đã xóa đi những nét thừa thãi và thêm vào những nét chấm phá mới để bức tranh cuộc đời chúng ta được hoàn thành tốt đẹp.

Thiên Chúa dường như không nhìn vào những gì chúng ta đã thực hiện cho bằng chính những gì Chúa Giêsu đã làm cho chúng ta. Thánh Phaolô dường như muốn tóm gọn Kitô giáo vào trong câu nói của Ngài như sau: "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là Ðức Kitô sống trong tôi". (Galat 2:20)

* Không có Ðức Kitô, người tín hữu sẽ chỉ là những cái xác không hồn.

* Không có Ðức Kitô, Giáo Hội sẽ chỉ còn là một tổ chức như bao tổ chức khác.

* Không có Ðức Kitô, các nghi lễ trong Giáo Hội sẽ chỉ là bùa chú lừa bịp.

Ðức Kitô là trọng tâm và là linh hồn của cuộc sống của Giáo Hội và của mỗi tín hữu Kitô. Ngài luôn có đó và hoạt động không ngừng trong cuộc sống của mỗi người tín hữu.

Bức tranh cuộc đời
Tin và chấp nhận để Chúa Giêsu làm việc trong cuộc sống của mình có nghĩa là đón nhận mọi biến cố và từng giây phút hiện tại như chính là hoạt động của Chúa Giêsu.

Tin và chấp nhận để Chúa làm việc trong cuộc sống là tin ở sự thành công chắc chắn của công trình của Ngài. Thất bại, đổ vỡ, khổ đau, tăm tối trong cuộc sống không bao giờ có thể ngăn cản được sự làm việc của Chúa Giêsu. Người ta tưởng có thể trói chặt tay chân của Ngài khi treo Ngài lên thập giá, nhưng đó chính là lúc Ngài hoạt động đắc lực và kiến hiệu hơn cả. Ngài đã chiến thắng được sự chết và mọi quyền lực tăm tối. Ngài đã chiến thắng được cơn cám dỗ cuối cùng trong cuộc sống.

Tin và chấp nhận để Ngài làm việc trong cuộc sống là cùng với Ngài đi vào trận chiến chống lại cơn cám dỗ của thất vọng, là cùng với Ngài nói "không" với tất cả những gì dẫn lối chúng ta đến chỗ khước từ tình yêu của Chúa.

* * *

Lạy Chúa, xin củng cố niềm tin của chúng con để chúng con luôn biết mở rộng tâm hồn đón Chúa đến và hoạt động trong từng giây phút của cuộc sống chúng con.

Xin nâng đỡ để chúng con luôn biết chỗi dậy sau những thất bại thử thách trong cuộc sống. Xin cho chúng con vẫn luôn tin rằng Chúa đã có đó và đang đồng hành với chúng con. Amen.

Trích từ : Phút Cầu Nguyện Cuối Ngày
https://vntaiwan.catholic.org.tw/phutcau2/2phut097.htm

+ Dấu chân trên cát
+ Đừng từ bỏ cuộc sống