Skip to main content

12 câu nói gợi hứng cho cuộc sống hằng ngày từ Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta

Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta đã để lại cho đời những bài học tuy đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc.
12 câu nói gợi hứng cho cuộc sống hằng ngày từ Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta
Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta không chỉ nổi tiếng với các hoạt động nhân đạo, mà còn được biết đến với những câu nói ấn tượng về tình yêu thương và ý nghĩa của cuộc sống.

Hạnh phúc: "Đừng bao giờ để ai đến với các con mà không được tốt hơn và hạnh phúc hơn khi rời đi."

Sự tử tế: "Hãy luôn có sự tử tế trên khuôn mặt, trong đôi mắt, trong nụ cười, và trong cả những lời thăm hỏi ấm áp của các con. Hãy luôn nở một nụ cười vui vẻ, và đừng chỉ cho đi sự quan tâm thôi, mà còn cả trái tim của các con nữa." 

Sự thánh thiện: "Nói rằng tôi muốn trở thành một vị thánh đồng nghĩa với việc giũ bỏ tất cả những gì không phải là Chúa."

Sự trung thành: "Chúng ta không được kêu mời để thành công, nhưng để trung thành."

Sự khiêm tốn: "Nếu các con khiêm tốn thì chẳng có điều gì có thể đụng chạm đến các con, kể cả những lời tán dương hay nhục mạ, vì các con biết mình là ai."

Niềm vui: "Niềm vui là lời cầu nguyện; niềm vui là sức mạnh; niềm vui là bác ái; niềm vui là tấm lưới tình yêu giúp các con thu phục các linh hồn. Một tâm hồn đầy niềm vui là kết quả tất yếu của một con tim rực cháy trong tình yêu."

Đức tin: "Tôi sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của tôi, nhưng đức tin thì không bao giờ."

Sự hoán cải: "Chúng ta đừng bao giờ cố gắng hoán cải những người chúng ta đón tiếp,... nhưng chúng ta hãy làm chứng về sự hiện diện tình yêu của Thiên Chúa trong những hành động của mình."

Sự chết: "Suy cho cùng, sự chết chỉ là cách thế đơn giản và nhanh chóng nhất để trở về với Thiên Chúa. Cái chết có thể là một điều gì đó đẹp đẽ. Nó giống như trở về nhà."

Những lời kinh nguyện: "Các con hãy tìm về với những giờ kinh gia đình và duy trì nó. Đó là món quà tuyệt vời nhất Thiên Chúa ban để gìn giữ gia đình luôn bền vững."

Hy sinh: "Sự hy sinh thật sự đòi hỏi các con phải trả giá, phải đau đớn và phải trao ban hết bản thân mình."

Phục vụ: "Hoa quả của thinh lặng là cầu nguyện, hoa quả của cầu nguyện là đức tin, hoa quả của đức tin là tình yêu, hoa quả của tình yêu là phục vụ, và hoa quả của phục vụ là bình an."

Biên tập: Anna Ashkova,
Chuyển ngữ: Quang Sáng
Từ: aleteia.org
WHĐ (26.9.2020)

+ Mười lăm lời khuyên của Thánh Padre Piô cho những ai đang đau khổ
+ Mười một câu châm ngôn sống của thánh An Phong