Skip to main content

Tảng đá Ma-li-bu

Sự việc xảy ra có hại hay không, còn tùy thuộc vào cách chúng ta nhìn ngắm nó.
Tảng đá Ma-li-bu
Bạn sắp nản lòng về một người nào hay về chính bản thân mình chăng? Không nên! Chúa vẫn luôn ban nhiều ơn lành cho chúng ta, để chúng ta mỗi ngày mỗi trưởng thành trong đức tin.

Người ta gọi tảng đá đó là tảng đá Ma-li-bu. Ma-li-bu là tảng đá hoa cương truồi ra trên một xa lộ gần thành phố Ma-li-bu, thuộc bang California, Hoa Kỳ, là nơi cư trú của các tài tử điện ảnh Hoa Kỳ và cũng là nơi đất hay bị truồi.

Một ngày kia, một người nọ nhận thấy rằng, hễ trời mưa thêm nữa là tảng đá lớn bên trên có thể bị truồi xuống tàn phá nhà cửa của ông ta. Ông ta làm đơn kiện bộ công chánh. Bộ công chánh cho ngay những xe ủi đất đến để dời tảng đá, nhưng không tài nào di chuyển được, vì nó rất nặng. Họ phải dùng cả đến trực thăng để kéo bằng dây cáp, nhưng cũng vô hiệu. Cuối cùng người ta phải lấy vòi nước xối mạnh vào chân tảng đá rồi sau đó mới di chuyển nó được. Tảng đá được đưa xuống xa lộ và làm cản trở ngăn chặn xe cộ di chuyển đến mấy tiếng đồng hồ.

Một nhà điêu khắc người Úc tên là Strong, hai mươi lăm tuổi, khi nghe tin về tảng đá này, đã đến tận nơi quan sát và điều đình mua với giá một trăm đô la. Bộ công chánh thấy không trở ngại gì, và anh ta đã vay tiền xin chở tảng đá về. Anh nói rằng: "Tảng đá này làm tôi nghĩ đến Tron-quin-lơ một tài tử cao bồi tài danh của Mỹ".

Sau bốn tháng làm việc, bức tượng hoàn thành với tên hiệu của Tron-qui-lơ. Trước khi qua đời, chính Tron-quin-lơ đã đến tham quan và nói rằng rất thích bức tượng. Về sau anh Strong, điêu khắc gia người Úc này đã bán bức tượng với giá một triệu đô la cho một nhà hảo tâm.

* * *

Những gì mọi người cho là chướng ngại, anh Strong lại coi là cơ may. Vì vậy sự việc xảy ra có hại hay không, còn tùy thuộc vào cách chúng ta nhìn ngắm nó.

Bạn sắp nản lòng về một người nào hay về chính bản thân mình chăng? Không nên! Chúa vẫn luôn ban nhiều ơn lành cho chúng ta, để chúng ta mỗi ngày mỗi trưởng thành trong đức tin. Càng lớn tuổi càng thêm khôn ngoan, càng thánh thiện và gần gũi với Chúa hơn. Chúa không bao giờ thấy bạn là một trở ngại đâu! Nhưng Ngài coi bạn như một cơ may rất quí!

Trích từ Giọt Nước Mắt Cuối Cùng
http://vntaiwan.catholic.org.tw/giotnuoc/giot60.htm

Dòng nước từ sa mạc

Một cử chỉ nhỏ mọn đến đâu, nhưng nếu được làm với tất cả yêu mến sẽ không bao giờ qua đi. đọc tiếp...