Skip to main content

Chậm lại một chút, bạn sẽ thấy những giá trị...

Cuộc sống được đánh giá không phải bằng số năm bạn sống mà là cách bạn sống trong những năm đó.
Chậm lại một chút, bạn sẽ thấy những giá trị...
Bạn đang bước qua thời gian khó khăn đó là cuộc sống. Nhưng tôi nói: Không có gì tình cờ đến với bạn, mà nó dành cho bạn. Hãy nhìn mọi thứ tích cực trong những trường hợp tiêu cực.

- Chậm lại là khi để không vội thốt ra những lời làm tổn thương, để không vô tình cứa một vết vào tâm hồn của nhau.

- Chậm lại là khi đừng vội phán xét một người lạnh lùng, hãy quan sát và lắng nghe, có đôi khi vẻ bề ngoài ẩn giấu một tâm hồn cô đơn, cần sự chia sẻ.

- Đừng bước quá mau và ngoảnh đầu nhìn lại, bạn sẽ thấy được đôi mắt ngấn lệ của mẹ và nụ cười trìu mến của cha vào giây phút chia xa. Để nhớ, khắc ghi vào tim một bến bờ.

- Bước chậm lại, bạn sẽ không bị vấp ngã, vì biết đâu trên con đường mà bạn đang đi phía trước đầy nguy hiểm, chậm lại vết thương sẽ nhẹ nhàng hơn.

- Bước chậm lại, dành thời gian để chọn lựa con đường riêng cho bạn, để có sự chọn lựa chính xác.

- Bước chậm lại, vì biết đâu phía sau bạn có người đang cần sự giúp đỡ.

- Bước chậm lại để lắng nghe, bạn sẽ nhận ra xung quanh bạn có nhiều điều thú vị. Hoa vẫn nở, chim vẫn hót, cuộc sống vẫn đang sôi động.

- Bước chậm lại, vì nếu không có thể bạn sẽ bỏ qua những cơ hội quan trọng dành cho bạn, những con người yêu thương và quan tâm bạn. Mà cơ hội thì không có nhiều trong cuộc đời.

- Hãy bước chậm lại, bạn sẽ nhận ra bạn đã đi quá xa rồi đấy, hãy tự hỏi bạn có bỏ quên gì không? Xung quanh bạn còn ai không?

- Hãy bước chậm lại để thận trọng và không cuốn mình vào những thị phi của bè phái tranh chấp quyền lực và địa vị

___Sưu tầm___