Skip to main content

Sống mùa hè với câu nói của Cha Thánh Piô

Tư tưởng sâu sắc dưới đây của vị thánh người Ý có thể được dùng đến trong những tháng hè dài đằng đẵng.
Sống mùa hè với câu nói của Cha Thánh Piô
Trước khi bạn muốn những tháng hè này trôi qua, hãy ngẫm nghĩ về tư tưởng này của Cha Thánh Piô và suy nghĩ về cách mà bạn có thể thực sự tận dụng mùa hè của mình để tiếp thu lời khuyên của ngài:
Tác giả: Cerith Gardiner
- Nguồn: Aleteia (28/7/2022)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
giaophanvinhlong.net
  • Tư tưởng sâu sắc dưới đây của vị thánh người Ý có thể được dùng đến trong những tháng hè dài đằng đẵng.


Mùa hè là một khoảng thời gian đặc biệt trong năm. Hầu hết mọi người đều mong muốn có được một chút thời gian nghỉ ngơi để ở bên gia đình, nhưng khi nhiều tuần trôi qua, nhiều bậc cha mẹ đã sẵn sàng quay trở lại với những sinh hoạt “bình dị” và thường nhật.

Nhưng trước khi bạn muốn những tháng hè này trôi qua, hãy ngẫm nghĩ về tư tưởng này của Cha Thánh Piô và suy nghĩ về cách mà bạn có thể thực sự tận dụng mùa hè của mình để tiếp thu lời khuyên của ngài:

“Hãy cố gắng kết hợp
sự giản dị của trẻ em với sự thận trọng của người lớn.”


Đây chắc chắn là kiểu trích dẫn khiến bạn phải chững lại và tự hỏi, “Tôi có làm phức tạp hóa cuộc sống của mình quá hay không?” Chắc hẳn hầu hết chúng ta sẽ trả lời là “có”!

Nhưng nếu chúng ta dành một chút thời gian để thực sự tương tác với con cái của mình, chúng ta sẽ dễ dàng nhớ ra được cái cảm giác có thể nhận được mọi thứ theo đúng mức độ của nó, không suy nghĩ quá nhiều và chỉ tận hưởng từng khoảnh khắc đã được ban tặng cho chúng ta. Và đó không phải là tất cả về mùa hè sao?

Và, tất nhiên, câu trích dẫn này phát sinh hiệu quả theo cả hai cách mà chúng ta chẳng hề hay biết. Mùa hè là khoảng thời gian trong năm để chúng ta truyền thụ một số kiến thức của riêng mình cho con cái của chúng ta. Và như vậy, chúng ta dường như đang không ngừng gợi lại tất cả những lời khuyên vô cùng chắc chắn đó cho thế hệ con cháu vô tư của chúng ta!

Tác giả: Cerith Gardiner
- Nguồn: Aleteia (28/7/2022)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
https://giaophanvinhlong.net/song-mua-he-voi-cau-noi-cua-cha-thanh-pio.html