Skip to main content

Phục sinh mở ra

Hãy để Chúa phục sinh tác động lên cuộc đời chúng ta bằng lối sống phục sinh mở ra: mở lòng thương xót, tha thứ, vui mừng, ...
Phục sinh mở ra
Tảng đá che mộ lăn ra, mộ mở tung, Chúa phục sinh ra khỏi mồ. Và khi Chúa phục sinh hiện ra, Ngài muốn các môn đệ hãy sống tinh thần phục sinh mở ra. Mở ra cái gì?
Tác giả: Nguyễn Xuân Trường
www.thanhlinh.net

Mảng đá che mộ lăn ra, mộ mở tung, Chúa phục sinh ra khỏi mồ. Và khi Chúa phục sinh hiện ra, Ngài muốn các môn đệ hãy sống tinh thần phục sinh mở ra. Mở ra cái gì?

1. Mở lòng thương xót. Khi hiện ra, việc đầu tiên Chúa phục sinh làm là cho các môn đệ “xem tay và cạnh sườn Ngài.” Tay và cạnh sườn Chúa có gì đặc biệt? Đó là đôi tay mang thương tích tình yêu đã giang rộng trên thánh giá, mở ra ôm ấp cả nhân loại. Đó là cạnh sườn bị đâm thâu đã mở ra để nhân loại thấy trái tim đầy lòng Chúa thương xót. Để rồi, con người cũng hãy mở lòng thương xót nhau.

2. Mở lượng hải hà. Chúa phục sinh gặp lại các môn đệ là những người đã chối Chúa, bỏ rơi Chúa, nhưng Ngài đã không hạch tội các môn đệ, không trả thù cho hả lòng hả dạ, mà Chúa đã mở lượng hải hà tha thứ. Chúa cũng muốn các môn đệ hãy rộng lượng tha thứ cho nhau khi Ngài trao ban quyền tha tội.

3. Mở cửa bước ra. Khi các tông đồ đang hoang mang lo sợ, co rúm lại, ở trong nhà đóng kín mọi cánh cửa, thì Chúa đến và bảo các ông hãy mở cửa bước ra: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Để các ông có thêm sức sống mới, tinh thần mới, Chúa đã thổi hơi ban Thánh Thần. Chúa muốn các môn đệ hãy ra đi mở mang Nước Chúa rộng lan khắp thế giới.

4. Mở cờ trong bụng. Đang lo sợ, Chúa đến, các môn đệ mừng như mở cờ trong bụng, vui sướng vì được thấy Chúa. Chúa đã chịu đau khổ, chịu nạn chịu chết, nhưng Chúa đã phục sinh. Nên tâm điểm và đỉnh cao của đời sống Đạo không phải là buồn sầu thương khóc Chúa chịu nạn, mà là hân hoan sung sướng sống Tin Mừng Chúa phục sinh.

Hãy để Chúa phục sinh tác động lên cuộc đời chúng ta bằng lối sống phục sinh mở ra: mở lòng thương xót, tha thứ, vui mừng, để mở ra bước đi loan báo Chúa phục sinh. Amen.

NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG
http://thanhlinh.net/node/162029