Skip to main content

Tình Yêu mạnh hơn sự chết

Vâng, chính Con Thiên Chúa đã vì Yêu Thương nhân loại mà Hy Sinh Chịu Chết, và Chết một cách nhục nhã trên Thập Giá, để cho loài người được sống và sống muôn đời.
Tình Yêu mạnh hơn sự chết
Vâng, chính Con Thiên Chúa đã vì Yêu Thương nhân loại mà Hy Sinh Chịu Chết, và Chết một cách nhục nhã trên Thập Giá, để cho loài người được sống và sống muôn đời. 

Một em bé trai tám tuổi vừa vật lộn với tử thần. Sau cả tháng trời, nửa sống nửa chết, em được bác sĩ cho biết đã ra khỏi hiểm nguy, cả em và gia đình đều mừng rỡ hân hoan. Nhưng khi em vừa trở lại đời sống bình thường thì đứa em gái cũng bị đau cùng một chứng bệnh như em. Các bác sĩ tìm cách cứu em nhưng cách duy nhất là phải dùng chính máu của bé trai để tiếp sức cho em gái.

Họ hỏi ý kiến bé trai. Thoạt đầu em tỏ vẻ lo lắng và do dự, nhưng một phút sau, em cương quyết trả lời:
"Vâng, con sẵn sàng hiến máu cho em con".

Được sự đồng ý này, các bác sĩ tiếp máu cho đứa trẻ yếu đuối. Khi tỉnh dậy, em trai làm các bác sĩ ngẩn ngơ khi em hỏi:
"Con vẫn còn sống à?".

Thì ra, em ấy nghĩ rằng em sẽ chết sau khi tiếp máu cho em mình.

* * *

Tình Yêu mạnh hơn sự chết
* * *

Em trai trong câu chuyện trên đã mường tượng đến cái chết. Em nghĩ, nếu tiếp máu cho em gái mình, em sẽ phải hy sinh chính mạng sống. Thế nhưng, em vẫn anh dũng chấp nhận, em sẵn sàng chết cho em mình được sống. Hành động này đã minh chứng hùng hồn cho Lời Chúa Giêsu: "Không có tình yêu nào cao cả hơn Tình Yêu của Người đã Hy Sinh Tính Mạng vì bạn hữu mình". (Ga 15,13).

Trên đời, tất cả đều chung qui vào việc bảo tồn sự sống. Ai cũng muốn sống và sống một cách sung túc, sống lâu, sống đẹp, trừ một số người khác thường, còn không ai muốn chết bao giờ. Nhưng chính "Tình yêu mạnh hơn sự chết", một tình yêu vượt lên trên mọi sợ hãi, mọi đớn đau, để chỉ mong cho người mình yêu được sống và sống hạnh phúc.

Vâng, chính Con Thiên Chúa đã vì Yêu Thương nhân loại mà Hy Sinh Chịu Chết, và Chết một cách nhục nhã trên Thập Giá, để cho loài người được sống và sống muôn đời. Khi vâng phục Thánh Ý Cha để cứu chuộc nhân loại, Chúa Giêsu đã trọn tình ưng thuận một cách hết sức thâm sâu và hiểu biết rất rõ những lợi ích mà Người sẽ đem lại nhân loại. Tuy cái cảm giác nhân tính Người muốn tránh né Khổ Giá, nhưng cuối cùng Người đã "Xin vâng theo Ý Cha". Điều ấy chứng tỏ Người đã Yêu Thương nhân loại biết là dường nào.

Vâng, bài học Canvê vẫn thích hợp cho mọi người. Vì Thập Giá muôn đời vẫn là khúc dạo đầu của Ân Sủng, vẫn là tiếng mời gọi Yêu Thương.

Vì Yêu Thương, một Maximilian Kolbe đã tình nguyện chết thay cho một người bạn tù còn một vợ và bảy đứa con.

Vì Yêu Thương, một Damien tông đồ người hủi đã chết đau đớn với bệnh phong cùi sau một đời hiến thân phục vụ người phong.

Vì Yêu Thương, Mẹ Têrêsa Thành Calcutta đã Hy Sinh suốt một đời cho những người bất hạnh không ai nâng đỡ.

Và còn biết bao người, vì Yêu Thương, đã chết dần mòn trong những hy sinh thầm lặng cho tha nhân không ai biết tới.

* * *

Tình Yêu mạnh hơn sự chết
* * *

        Lạy Chúa, mỗi cử chỉ đẹp con làm cho tha nhân là một bước con đến gần Chúa hơn. Xin cho tất cả những ai con gặp gỡ hằng ngày đều nhận ra được Tình Yêu Chúa trong con.
        Xin cho con cảm nghiệm được sức mạnh của Tình Yêu, một “Tình Yêu mạnh hơn sự chết”, để con biết Yêu Thương mọi người bằng chính Tình Yêu Hiến Thân cao cả của Chúa Amen.

Trích từ : Tình Yêu Mạnh Hơn Sự Chết
- Thiên Phúc

+ Bởi vì tôi rất yêu mến bà
+ Ôi lạy Ðấng Tối Cao
+ Lời nói không mất tiền mua
+ Đây sẽ là niềm an ủi của con