Skip to main content

Chúa yêu bạn dường nào ! Tình yêu san bằng mọi sợ hãi

Hôm nay, Chúa muốn làm một cái gì phi thường cho bạn, nếu bạn không trông vào ai khác ngoài Chúa.
Chúa yêu bạn dường nào !  Tình yêu san bằng mọi sợ hãi
Giá mà bạn biết được Chúa yêu thương bạn dường nào: không phải một cách cao khiết chung chung, nhưng rất cụ thể và riêng tư.

Chúa muốn ban sức mạnh cho bạn, bạn nhút nhát và do dự quá! Bạn chưa tin chắc những gì Chúa đã đặt để nơi bạn. Chúa muốn rằng bạn hãy tin chắc vào Chúa và những gì Chúa đã đặt để nơi bạn, không phải là tự phụ kiêu ngạo, song là tin chắc vào ơn được tuyển chọn của mình.

Giá mà bạn biết được Chúa yêu thương bạn dường nào: không phải một cách cao khiết chung chung, nhưng rất cụ thể và riêng tư. Chúa yêu thương bạn, ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhặt của cuộc sống bạn, trong những ước muốn của bạn, trong những âu lo của bạn, trong sức khoẻ của bạn, trong tiền bạc của bạn, trong đường đi lối lại của bạn, trong công việc của bạn, trong học hành thi cử của bạn, trong mọi quan hệ của bạn, bất cứ nơi nào bạn đi, bất cứ nơi nào bạn có mặt.

Bạn hãy tiếp đón Chúa là Thiên Chúa Tình Yêu vào trong cuộc sống của bạn, vào trong cả tư tưởng của bạn nữa.

Hỡi bạn, Chúa tìm kiếm bạn, Chúa đuổi theo bạn. Chúa chờ đợi bạn, lắm khi Chúa chờ đợi bạn rất lâu. Tại sao bạn không tìm kiếm Chúa nhiều hơn? Bạn sợ Chúa sao? Hay bạn nghĩ rằng bạn sẽ mất thời giờ với Chúa ?

Bạn hãy đến tìm Chúa đi. Bạn hãy đến với Nước Hằng Sống, đến tận nguồn, bạn sẽ không thất vọng đâu, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng, ngay cả trong những công việc thường nhật của bạn.

Bạn thế nào thì Chúa chấp nhận bạn thế ấy, vô điều kiện, Chúa quan tâm đến tất cả mọi nỗi lo âu của bạn, tất cả mọi cái trong cuộc đời bạn. Bạn hãy đến, Chúa đang đợi bạn. Bạn hãy ở trung thành, Chúa sẽ làm những gì còn lại, nghĩa là tất cả mọi sự.

Chúa yêu bạn dường nào
Bạn hãy không ngừng nói lại với Chúa rằng bạn yêu mến Chúa. Bạn hãy nhớ luôn và nói với Chúa rằng bạn yêu Chúa. Bạn cũng hãy nhớ tất cả những gì Chúa đã làm cho bạn, trong quá khứ xa xôi, cũng như trong những ngày rất gần đây. Hãy nói lại với Chúa rằng bạn yêu Chúa. Tình yêu san bằng mọi sợ hãi.

Hỡi bạn, Chúa muốn bạn đi vào trong tình yêu của Chúa, cuộc đời bạn là một con đường tình yêu, để bạn yêu Chúa và yêu tha nhân. Giá mà bạn biết được âm hưởng của mỗi cử chỉ của bạn trong trái tim Chúa, và ngược lại. Bạn có quyền làm cho Chúa hiện diện, bằng cách yêu mến Chúa, vì Chúa là Tình Yêu. Nhưng nếu tình yêu không được nhận biết thì tình yêu không thể hiến dâng. Chúa dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng. Hãy đến theo Chúa, Chúa sẽ dạy cho bạn.

Bạn hãy an ủi dân Chúa, hãy nói cho dân Chúa biết rằng Chúa đang ở với họ, không có gì mà họ phải sợ cả, Chúa ở rất gần họ, ở ngay bên họ, nắm tay họ. Những con đường của Chúa gồ ghề và vất vả thật, Chúa biết lắm, nhưng chính Chúa dẫn dắt dân Chúa. Hãy hạnh phúc đi, Chúa không bỏ dân của Chúa đâu. Ngài là người Cha rất yêu thương.

Chúa biết đường của bạn lắm gian nan, và Chúa muốn ban sức mạnh cho bạn. Chúa muốn làm cho bạn thành một dân mạnh mẽ và can đảm, nhưng bạn hãy chấp nhận những con đường đó, vì đó là những con đường của Chúa.

Bạn hãy vui lên đi, Chúa muốn làm cho bạn nên một dân hùng dũng, một dân gồm những con người lãnh đạo và chỉ huy. Bạn sẽ hướng dẫn được rất nhiều người, nếu bạn để cho Chúa hành động. Chúa là sức mạnh của bạn. Chính Chúa là sức mạnh và Chúa muốn ban sức mạnh đó cho bạn. Bạn hãy nhận lấy sức mạnh của Chúa.

Chúa yêu bạn dường nào
Hỡi bạn, Chúa xin bạn hãy để Chúa dẫn dắt bạn. Tất cả các bạn đều cùng nhau ở trong thuyền của Chúa, những kẻ này yếu, những người kia mạnh, nhưng rồi mai kia mọi sự sẽ khác! Bạn đừng lo âu về sức riêng của bạn, chính sức mạnh của Chúa mới đáng kể.

Chúa đến tìm bạn, hãy để Chúa an ủi bạn, hầu bạn có thể an ủi kẻ khác. Hãy để Chúa tìm gặp bạn, hầu bạn có thể đi tìm gặp những người khác. Hãy để Chúa song hành xa với bạn, hầu bạn có thể đồng hành xa với tha nhân. Hãy để Chúa an ủi bạn. Hãy để Chúa chữa lành bạn.

Tại sao bạn quá sợ đến gần và ở bên Chúa như thế? Bạn sợ phải thưa chuyện thật với Chúa sao? Chính bạn như thế nào thì Chúa muốn bạn cứ như thế ấy mà đến bên Chúa. Không cần bạn phải hoàn hảo mới được đến bên Chúa đâu. Bạn thế nào thì Chúa yêu thương bạn như vậy, trong những khó khăn của bạn, trong những bất lực của bạn, trong niềm vui cũng như những khổ nhọc của bạn.

Bạn hãy đến bên Chúa, chính ở đó mà bạn được liên kết với Chúa. Hỡi tất cả những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến, Chúa sẽ nâng đỡ bổ sức cho. Chính nơi Chúa mà bạn sẽ tìm được sức mạnh và sự nghỉ ngơi. Hãy trút mọi nỗi lo âu của bạn nơi Chúa, Chúa sẽ sớt chia mọi nỗi xao xuyến của bạn.

Hôm nay, Chúa muốn làm một cái gì phi thường cho bạn, nếu bạn không trông vào ai khác ngoài Chúa. Chúa muốn ban cho tâm hồn bạn sự vững tin. Mỗi người hãy nhận lấy sự vững tin mà mình đã cầu xin Chúa. Hãy có lòng thán phục như những trẻ thơ, đừng làm những con người chai đá. Chúa sẽ làm tuôn chảy những dòng sông nước hằng sống vào lòng bạn, vì bạn đã tin vào Lời Chúa.

Tác giả Lm. Trần Minh Huy, pss
Trích từ: Chúa vẫn thương

Biến gánh nặng thành cơ may

Với Chúa những gì tưởng là gánh nặng bỗng lại để đưa ta đến chỗ tiến bộ và đắc thắng. đọc tiếp...

+ Đứng núi này trông núi nọ
+ Không quá muộn để nên thánh
+ Thiên Chúa nói không