Skip to main content

Thánh thiện

Đời sống đạo đức, thánh thiện, gương mẫu của chúng ta, có thể thay đổi được nếp sống của những người chung quanh.
Thánh thiện
Đời sống đạo đức, thánh thiện, gương mẫu của chúng ta, có thể thay đổi được nếp sống của những người chung quanh.

Hai vợ chồng kia lấy nhau đã nhiều năm mà không sinh được một đứa con nào cho vui cửa vui nhà. Năm ấy, có một vị tư tế đến thăm, ông này đã được họ giúp đỡ nhiều lần, sau khi đã cho vị tư tế ăn uống no nê, hai vợ chồng xin với ông:
Khi ngài lên đền thờ, làm ơn cầu nguyện với Thần cho vợ chồng tôi có được đứa con.

Vị tư tế lên đền thờ, ông cầu nguyện cho ân nhân như sau:
Tâu lạy thần linh, vợ chồng người đó rất tử tế với tôi, xin Người thương xót họ và cho họ có con cho vui cửa vui nhà.

Vị thần trả lời một cách dứt khoát:
Theo như số phận đã định, thì gia đình đó không có con.

Năm năm sau, vị tư tế đó lại lên đường hành hương, và cũng dừng lại ở gia đình ấy.

Thấy có hai đứa bé đang nô đùa trước cổng nhà, ông hỏi:
Con ai vậy?

Và người cha đáp:
Con chúng tôi đấy.

Vị tư tế bỡ ngỡ. Người đàn ông nói:
Năm năm trước, khi ngài từ biệt chúng tôi, một vị nổi tiếng thánh thiện đã đến làng này, chúng tôi đón tiếp ông, và hôm sau trước khi từ giã, ông đã chúc lành cho hai vợ chồng tôi, và những đứa bé này là kết quả của sự chúc lành đó.

Nghe thế, vị tư tế hối hả lên đền thờ, ông trách vị Thần:
Tại sao ngài đã bảo tôi là số họ không con, mà bây giờ họ có cả hai đứa?

Khi vị Thần nghe thế, cười và nói:
Có lẽ một thánh nhân nào đã làm như thế, các thánh nhân có thể thay đổi số mệnh người đời.

* * *

Thánh thiện

Đời sống đạo đức, thánh thiện, gương mẫu của chúng ta, có thể thay đổi được nếp sống của những người chung quanh. Chúa Giêsu đã từng căn dặn những kẻ tin theo Ngài: “Chúng con phải sống thế nào để mọi người nhìn vào chúng con mà ngợi khen Cha chúng con ở trên Trời”. Lời khuyên đó còn đúng hơn bao giờ hết. Vì có một thời người ta cải tà qui chánh trước những dấu lạ trước mắt, nhưng ngày nay người ta sẽ tin Chúa nhiều hơn nhờ đời sống lành thánh của những người nhận biết Chúa.

Đời sống gương mẫu của người Kitô có thể thay đổi được vận mệnh của người khác. Từ không biết Chúa, đến nhận biết, tôn thờ, yêu mến Chúa, để đạt được hạnh phúc Thiên Đàng.
Đời sống đó còn có thể thay đổi được cả vận mệnh của thế giới. Từ lòng tị hiềm, ghen ghét, chiến tranh, chém giết lẫn nhau; đến yêu thương, xây dựng, đùm bọc, nâng đỡ nhau.

Đời sống gương mẫu đạo đức của chúng ta có ảnh hưởng sâu xa đến niềm tin của những người khác, và làm cho Mầu Nhiệm Cứu Chuộc nơi Đức Kitô được “Hiển linh” cho muôn dân.

* * *

Lạy Chúa, xin cho con xác tín rằng mỗi người con Chúa là một ánh sao sáng, một sứ giả loan truyền ơn cứu độ và tình thương của Chúa.

Vậy, xin Chúa tha thứ cho con vì đã bao lần con đã không chứng minh cho mọi người sự hiện hữu và tình thương của Chúa mà còn làm nhơ danh đạo Thánh Chúa.

Xin dạy con biết nêu gương sáng cho mọi người, trước tiên cho những người thân yêu trong gia đình con, bằng đời sống hòa thuận yêu thương, rồi từ đó lan tỏa cho những người xung quanh con Amen.

Tất Cả Là Hồng Ân
- Thiên Phúc