Skip to main content

Đau khổ tạo ra sức mạnh

Một số thứ mất đi là để những điều tốt đẹp hơn có thể xuất hiện.
Đau khổ tạo ra sức mạnh
...Nhưng thân cây đã cúi sâu cho ông ta xem viên đá vẫn còn nguyên trong đọt non của mình và nói: “Tôi phải cám ơn ông, chính viên đá tai ác của ông đã làm cho tôi trở nên mạnh mẽ và trưởng thành.”

  • Một số thứ mất đi là để những điều tốt đẹp hơn có thể xuất hiện.

Đau khổ tạo ra sức mạnh
Có một người nọ luôn tỏ ra khó chịu, không thể nhìn bất cứ cái gì đẹp đẽ và khỏe mạnh. Một hôm đi ngang qua vùng gần sa mạc, ông ta thấy một cây non tươi tốt. Ông ta liền nhặt một cục đá khá nặng và đặt vào giữa đọt cây non rồi ra đi với nụ cười khoái trá đầy vẻ độc ác.

Cây non kia đã vùng vẫy tìm cách vứt cục đá đi, nhưng mọi nỗ lực đều vô ích. Cây bèn đổi chiến thuật bằng cách đâm rễ thật sâu xuống tới những mạch nước ngầm dưới lòng đất. Sức sống đến từ lòng đất hơi và ấm mặt trời từ trên cao xuống đã làm cho cây non trở thành một cây phi thường có sức mạnh nâng cả tảng đá lên cao.

Sau nhiều năm tháng trôi qua, người đàn ông kia trở lại với ước muốn hằn học rằng sẽ được nhìn thấy cây non oằn mình dưới sức nặng của viên đá. Nhưng thân cây đã cúi sâu cho ông ta xem viên đá vẫn còn nguyên trong đọt non của mình và nói: “Tôi phải cám ơn ông, chính viên đá tai ác của ông đã làm cho tôi trở nên mạnh mẽ và trưởng thành.”

___Sưu tầm___

+ Sống trọn vẹn từng ngày
+ Hạnh phúc như một đôi giày