Skip to main content

Tất cả sức mạnh

Trong cuộc sống không phải lúc nào người ta cũng có thể tự mình làm được hết mọi việc. Sức mạnh của mỗi chúng ta còn nằm ở những người thân, bạn bè - những người luôn quan tâm, lo lắng và sẵn lòng giúp đỡ chúng ta.
Tất cả sức mạnh
Chúng ta không thể tự mình làm được hết mọi việc. Sức mạnh của mỗi chúng ta còn nằm ở những người thân, bạn bè - những người luôn quan tâm, lo lắng và sẵn lòng giúp đỡ chúng ta.

Có một cậu bé đang chơi với đống cát ở trước sân. Khi đào một đường hầm trong đống cát, cậu bé đụng phải một tảng đá lớn. Cậu bé liền tìm cách đẩy nó ra khỏi đống cát.

Cậu bé dùng đủ mọi cách, cố hết sức lực nhưng rốt cuộc vẫn không thể đẩy được tảng đá ra khỏi đống cát. Đã vậy bàn tay của cậu còn bị trầy xước, rướm máu. Cậu bật khóc rấm rứt trong thất vọng.

Người cha ngồi trong nhà lặng lẽ theo dõi mọi chuyện. Và khi cậu bé bật khóc, người cha bước tới: "Con trai, tại sao con không dùng hết sức mạnh của mình?".

Cậu bé thổn thức đáp: "Có mà! Con đã dùng hết sức rồi mà!".

"Không, con trai - người nhẹ nhàng nói - Con đã không dùng đến tất cả sức mạnh của con. Con đã không nhờ cha giúp".

Nói rồi người cha cúi xuống bới tảng đá ra, nhấc lên và vứt đi chỗ khác...

  • Trong cuộc sống không phải lúc nào người ta cũng có thể tự mình làm được hết mọi việc. Sức mạnh của mỗi chúng ta còn nằm ở những người thân, bạn bè - những người luôn quan tâm, lo lắng và sẵn lòng giúp đỡ chúng ta.

Theo: Chicken Soup For The Soul – Tập 3

Bài thú vị khác :
+ Lợi ích của sự tử tế
+ Hải đảo của tình yêu
+ Bạn để lại gì cho cuộc sống