Skip to main content

Ánh sao đêm

Liệu ta có nhận ra đó là ngôi sao may mắn Thiên Chúa gửi đến không, để mà qua dấu lạ ấy, ta can đảm bước đi và tìm kiếm Người.
Ánh sao đêm
Có lẽ không gì khó hơn cho bằng việc tìm ra mục đích cuộc đời. Tìm thấy đã khó, kiên trì đi đến cùng với mục đích đời mình lại càng khó hơn.

Trong cuộc sống, có lẽ không gì khó hơn cho bằng việc tìm ra mục đích cuộc đời. Tìm thấy đã khó, kiên trì đi đến cùng với mục đích đời mình lại càng khó hơn. Làm thế nào, để có thể tìm thấy cùng đích thực sự trên cõi đời này, quả thật đó hoàn toàn không là chuyện dễ dàng. Vì cuộc sống và tâm linh, đó là hai con đường dĩ nhiên khác biệt. Tuy khác biệt nhưng lại hỗ trợ và bổ sung cho nhau, không thể thiếu một trong hai con đường đó cho tất cả những ai truy tìm cùng đích cuộc đời.

Giữa muôn vàn câu hỏi cũng như thách đố, Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện như những ngôi sao may mắn dẫn đường. Ngài là Ánh sao ngời sáng trong cuộc đời, để soi sáng, để biểu lộ cho tất cả những ai đang tất tả đi tìm Ngài. Đó chính là sự hiển linh của Thiên Chúa. Hôm nay Ngài đã biểu lộ mình trong lòng nhân loại, để muôn người có thể nhận ra sự hiện diện hữu hình, đầy linh thiêng và quyền năng của Ngài trong cuộc sống.

Thiên Chúa luôn hiển linh bản thân Ngài cho nhân loại. Vấn đề hệ tại nơi con người, làm thế nào để có thể nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa là cả một vấn đề. Nhận ra Ngài, tin vào Ngài và bước đi theo Ngài còn khó khăn hơn gấp bội.

Tại sao thế nhỉ, tại sao tin yêu vào Thiên Chúa lại khó khăn đến thế? Vì Thiên Chúa là mầu nhiệm. Bản thân Ngài là mầu nhiệm, hành động, việc làm, tình yêu của Ngài cũng vì thế mà luôn mầu nhiệm. Ai có thể hiểu được Thiên Chúa. Ai có thể biết được đường lối của Ngài. Ý muốn của Ngài cao vời lắm, thân phận thấp hèn con người chúng ta làm sao có thể am hiểu được. Không gì tốt hơn, là phó thác tuyệt đối cho Ngài, mặc Ngài định liệu, mặc Ngài toan tính. Vấn đề của nhân loại là họ đã vội quên mất, Thiên Chúa mà họ tôn thờ, Ngài chính là Thiên Chúa, Ngài còn sống, còn luôn mãi sống và đang sống. Cái mà nhân loại nhầm tưởng, đó chính là nghĩ rằng Thiên Chúa đã chết!

Ánh sao đêm
Quả thật Thiên Chúa hằng luôn hiển linh trong dòng nhân loại. Vấn đề là mấy ai nhận ra được sự biểu lộ của Ngài mà tin theo mới là vấn đề. Các nhà chiêm tinh hôm nay thật quá may mắn khi bằng sự hiểu biết bản thân đã nhận ra được ngôi sao lạ: “Đức Vua dân Do thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” (Mt 2, 2) Các ông đích thực diễm phúc bởi không chỉ nhận ra ngôi sao lạ, nhưng còn can đảm bước đi, tìm đến Ngài.

Cuộc đời mỗi người chúng ta thì sao. Có thể nói, đã không ít lần chúng ta nhận ra được những ngôi sao, những dấu lạ xuất hiện trong cuộc đời mình. Thế nhưng, liệu ta có nhận ra đó là ngôi sao may mắn Thiên Chúa gửi đến không, để mà qua dấu lạ ấy, ta can đảm bước đi và tìm kiếm Người.

Cuộc đời thật nhiều những trớ trêu, cùng một ánh sao lạ, nhưng kẻ nhận, người không, kẻ tôn kính, người chối bỏ. Như vậy, phúc họa hoàn toàn hệ tại nơi thái độ sống của mỗi một con người. Chúng ta hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi hành vi và việc làm của mình trước sự sống ngày sau. Trong khi vua Hêrôđê, chỉ vì tham lam vinh hoa, địa vị thế trần mà tìm cách chối bỏ Thiên Chúa, chối bỏ nguồn vinh phúc đời mình, thì các nhà chiêm tinh lại dám từ bỏ tất cả những gì mình có chỉ để suy phục, tôn kính Ngài. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình bái lạy Người, rồi mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến.” (Mt 2, 11)

* * *

Lạy Chúa, có phải ngày nay nhân loại đang cần rất nhiều ngôi sao lạ, hay vì có quá nhiều sao lạ xuất hiện trong cuộc đời để mà chả còn mấy ai nhận ra sự hiển linh của Thiên Chúa. Có lẽ vì cuộc sống gần như quá đầy đủ, những ánh sao của tiền tài, danh vọng, thú vui.. đã choáng ngợp, che khuất Ngôi sao hiển linh của Thiên Chúa. Khi mà cuộc sống mỗi ngày càng chìm ngập trong bóng tối của tội lỗi, hận thù và ganh ghét. Xin giúp con hiểu rằng cho dẫu cuộc sống có phủ đầy mưa giông, bão tố, thì Ngôi sao hiển linh của Thiên Chúa vẫn luôn chiếu sáng trên mình. Xin giúp con can đảm mở cửa bước ra và lên đường, kiên trì đi theo Ánh sao hiển linh tìm về cõi vinh phúc. Để rồi chính bản thân mình, con cũng sẽ lại là một ánh sao đêm… cho tất cả những ai đang cần được sẻ chia, nâng đỡ.

M. Hoàng Thị Thùy Trang.

Viên ngọc trong chiếc áo

Cảm tạ ơn Chúa vì dù chúng ta làm gì thì Chúa vẫn dành cho chúng ta một cơ hội, một hy vọng. đọc tiếp...

+ Tôi ước mơ cho bạn, cho tôi và mọi người
+ Kỳ diệu sự tử tế
+ Thắp đèn cho ai?