Skip to main content

Đừng đợi nữa...

Hãy tin vào tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng, cũng chả phải tốn công vô ích để tìm đi tìm lại, chỉ cần bạn phải luôn luôn biết bắt đầu lại mà thôi.
Đừng đợi nữa...
Hãy tin vào tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng, cũng chả phải tốn công vô ích để tìm đi tìm lại, chỉ cần bạn phải luôn luôn biết bắt đầu lại mà thôi.

Từ bao đời nay, nhân loại luôn luôn đi tìm cho mình một lý tưởng sống. Người chân chính thì luôn mong mỏi sao cho có được một con đường có thể cho mình niềm vui và hạnh phúc. Thế nhưng, đã có rất nhiều người dành cả cuộc đời dong duổi nhưng vẫn không sao tìm được. Phải chăng, đó là do nhân loại tìm sai đường, đặt sai mục đích.

Đúng vậy, có rất nhiều con đường để người ta chọn lựa hạnh phúc. Nhưng quả thật không con đường nào khác có thể khiến người ta hạnh phúc thật ngoài đường thập giá. Tìm hạnh phúc đã khó, tìm được hạnh phúc thật càng khó hơn. Hạnh phúc thật chắc chắn không lệ thuộc vào giá trị vật chất. Và hạnh phúc ấy chỉ có thể đến từ một Người duy nhất. Người ấy không ai khác ngoài Thiên Chúa. Vì Ngài là Hạnh Phúc. Chỉ nơi Ngài mới ban cho con người hạnh phúc thật mà thôi. Nhân loại, không ai tự mình hạnh phúc, ngoại trừ thánh nhân. Và các ngài có hạnh phúc chăng nữa thì cũng kín múc từ đau khổ. Đau khổ lúc này là mầu nhiệm, là con đường để các ngài đạt được hạnh phúc thật. Hạnh phúc thật của con người chắc chắn chỉ có thể có được ở cuộc sống ngày sau. Và cũng vậy, lúc này đau khổ thật của con người mới thực sự hiện diện. Những đau khổ đời này ta chịu không phải đau khổ thật, mà đó chính là điều kiện để có được hạnh phúc thật. Vậy đau khổ thật là đau khổ mà đời này người ta đánh đổi Thiên Chúa để có được hạnh phúc không thật đó!

Chỉ một mình Thiên Chúa mới có thể ban cho con người hạnh phúc thật, vì Ngài là hạnh phúc thật, là Đấng Chân Thật. Thế nhưng, để có thể tin vào Ngài, sống theo ý Ngài, và bước đi theo Ngài lại là cả một vấn nạn. Nếu như, bước đi theo Chúa Giêsu là dễ, thì có lẽ tỷ lệ người Kytô hữu trên thế giới đã không thấp đến thế. Người ta chối bỏ bước đi theo Ngài vì đường đi quá khó. Ai cũng hiểu đường thập giá là đường đầy gai, đường đổ máu. Vậy phải làm thế nào để có thể bước đi theo Ngài cách trung thành được. Nếu như không có lòng mến, lòng cậy trông, lòng tin tưởng và phó thác, thì chẳng ai có thể bước đi theo Ngài cho trọn vẹn được.

Vì đường thập giá là con đường hạnh phúc hay nói khác đi, không ai có thể hạnh phúc thật nếu như không đau khổ thật. Đau khổ thật là đau khổ vì Tin mừng. Những ai can đảm sống theo Tin mừng người ấy sẽ đạt hạnh phúc thật. Và lúc này người ta sẽ không còn mất công tìm kiếm, lực chọn con đường cho mình hạnh phúc, mà họ chỉ biết sống thi hành, sống vâng phục mà thôi: “Thưa Thầy, Thầy có đúng là Đấng phải đến không, hay chúng tôi còn phải đợi ai khác?” (Mt 11, 3)

Lịch sử cứu độ đã cho thấy, quả thực Đức Giêsu chính là Đấng phải đến và Ngài đã đến cứu độ chúng ta. Chúng ta sẽ không còn phải đợi một ai khác ngoài Ngài cả. Ngài đã từ trời giáng thế làm người để cứu chuộc tội lỗi của chúng ta, cho chúng ta sự sống mới, sự sống cứu độ. Bổn phận hiện tại của ta là chỉ còn đặt niềm tin trọn vẹn, tuyệt đối vào Ngài và sống trung thành với giáo huấn của Ngài mà thôi. Và như thế, chắc chắn ta sẽ có được hạnh phúc vĩnh cửu. Thứ hạnh phúc mà không phải ai trên đời này cũng biết khao khát. Vì lẽ, thế gian tìm, họ chỉ tìm hạnh phúc ảo. Có chăng, thì cũng rất ít ai biết đi tìm hạnh phúc thật lắm. Hoặc có tìm, nhưng lại không biết cách nắm giữ. Hoặc tìm nửa vời, tìm trong hoài nghi, tìm trong toan tính.

Như vậy, chúng ta không còn phải tìm kiếm một con đường, một lý tưởng nào khác. Chúng ta cũng chẳng cần phải chờ đợi gì thêm nữa. Chúng ta chỉ cần một điều duy nhất mà thôi. Là tin, hãy tin vào tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng, cũng chả phải tốn công vô ích để tìm đi tìm lại, chỉ cần bạn phải luôn luôn biết bắt đầu lại mà thôi.

Lạy Chúa, xin giúp con tin rằng con đã đặt niềm tin đúng chỗ, và chỗ ấy là chỗ tốt nhất. Nghĩa là con sẽ chả cần phải tìm kiếm một nơi nào để trao phó cuộc đời mình nữa. Cũng chả cần phải chờ đợi ai bước đến với mình. Vì Thiên Chúa, Ngài chính là chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời con. Ngài đã bước vào cuộc đời con. Bước chân của Ngài là những bước chân cứu độ. Không như những dấu chân của nhân loại chỉ mang đến cho con tổn thương và mất mát. Xin giúp con trung thành và can đảm bước đi đến cùng trên con đường cứu độ, con đường thập giá mà Ngài đã vạch sẵn cho con. Cho dẫu ngày sau thế nào cũng không quan trọng cho bằng ngay hôm nay, con biết sống xứng đáng với ân huệ mà Thiên Chúa đã đánh đổi vì con.

M. Hoàng Thị Thùy Trang.
http://www.thanhlinh.net/node/134223

+ Một lý tưởng để theo đuổi
+ Đứng núi này trông núi nọ