Skip to main content

10 trích dẫn truyền cảm hứng nhất của Mẹ Têrêsa

Mẹ Teresa đã dành trọn đời mình cho những người bất hạnh, cùng cực ở khắp nơi… Dưới đây là 10 câu nói được truyền cảm hứng cho mọi người.
10 trích dẫn truyền cảm hứng nhất của Mẹ Têrêsa
Mẹ Teresa đã dành trọn đời mình cho những người bất hạnh, cùng cực ở khắp nơi… Dưới đây là 10 câu nói được truyền cảm hứng cho mọi người.

1. “Chúng ta không phá hủy cái mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta. Làm ơn hãy để cho tâm trí và ước muốn của bạn trở thành tâm trí và ước muốn của Thiên Chúa. Các Ngài có thể đem chiến tranh vào trong thế giới hoặc xây dựng hòa bình. Nhưng xin hãy chọn con đường hòa bình” – Trong thư gửi Tổng thống George Bush và Saddam Hussein ngày 2 tháng 1 năm 1991.

2. “Trước đây, tôi chưa bao giờ chứng kiến chiến tranh, nhưng tôi đã thấy nạn đói và cái chết. Tôi tự hỏi bản thân mình, họ cảm thấy gì khi gây chiến. Tôi không thể hiểu được. Tất cả họ đều là con cái của Thiên Chúa. Tại sao họ lại làm điều đó, tôi không thể hiểu nổi” – Sau khi giúp di tản 37 trẻ em khuyết tật khỏi một bệnh viện tâm thần trong trại tị nạn Sabra ở Lebanon ngày 14 tháng 8 năm 1982.

3. “Tôi đã chọn sự nghèo khó của mọi người. Nhưng tôi rất biết ơn khi nhận giải thưởng (Nobel) nhân danh những người đói khát, trần truồng, những người vô gia cư, què quặt, những người mù lòa, phong cùi, tất cả những người cảm thấy không được ước muốn, không được yêu thương, không được chăm sóc vì bị quăng bỏ ra ngoài xã hội, những người đã trở thành gánh nặng cho xã hội và bị mọi người xa lánh” – Khi Mẹ nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1979.

4. “Tôi mong ước được tự do, nhưng Thiên Chúa có những kế hoạch của riêng Người” – Khi Mẹ bị thuyết phục rút đơn từ chức bởi các chị em dòng Thừa sai Bác ái ở Calcutta năm 1990.

5. “Khi bạn biết Thiên Chúa yêu bạn như thế nào thì bạn chỉ có thể sống một cuộc sống chiếu tỏa tình yêu đó mà thôi” – Trong cuốn “Con đường giản đơn”, 1995.

6. “Chúng ta đừng sử dụng bom đạn và súng ống để chiến thắng thế giới này mà hãy sử dụng tình yêu và sự cảm thông” – Trong cuốn “Giữa lòng thế giới”, 1997.

7. “Một ngày nọ tôi mơ thấy mình đang ở cửa Thiên đàng, và thánh Phêrô nói: ‘Trở về trái đất đi, ở đây không có nhà ổ chuột’” – Trò chuyện với Hoàng tử Michael của Hy Lạp năm 1996.

8. “Ngày hôm qua đã qua rồi và ngày mai vẫn chưa tới. Chúng ta phải sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của chúng ta, để khi Thiên Chúa cất tiếng gọi thì chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng để chết với một trái tim trong sạch” – Trong cuốn “Con đường giản đơn”, 1995.

9. “Một mình tôi không thể thay đổi được thế giới này, nhưng tôi có thể ném nhưng hòn đá trên mặt nước để tạo ra nhiều gợn sóng”.

10. “Thường thì chỉ một lời nói, một ánh nhìn, một hành động xảy ra nhanh chóng, và bóng đêm đã lấp đầy trái tim của những người ta yêu thương” – Trong cuốn “Tình yêu, hoa trái nở đúng mùa”, 1987.

Thanh Tâm chuyển ngữ
Nguồn tin: catholicherald.co.uk
Theo: http://gpbuichu.org/news/Goc-dich-thuat/10-trich-dan-truyen-cam-hung-nhat-cua-me-teresa-5730.html

+ Mười lăm lời khuyên của Thánh Padre Piô cho những ai đang đau khổ
+ Mười một câu châm ngôn sống của thánh An Phong