Skip to main content

Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta

Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta. Hãy học cách nhìn nhận bản thân mình trước khi đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh.
Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta
Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta. Hãy học cách nhìn nhận bản thân mình trước khi đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh.  

Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta.
Hãy học cách nhìn nhận bản thân mình trước khi đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh.

Một người đàn ông lo sợ vợ mình bị điếc nên đã gọi điện cho bác sĩ xin tư vấn: "Bác sĩ, vợ tôi có dấu hiệu của bệnh điếc. Cô ấy thường xuyên không nghe thấy tôi nói gì. Chúng tôi phải làm gì bây giờ?".

Người bác sĩ đưa ra một bài kiểm tra nhỏ: "Vậy à, trước khi tìm đến với chúng tôi, anh có thể thử một bài kiểm tra ở nhà. Đầu tiên, anh hãy đứng cách xa cô ấy 12m, nói bằng giọng bình thường. Nếu cô ấy không nghe thấy, hãy tiến lại gần đến 9m, 6m rồi 3m... cho đến khi anh nghe thấy cô ấy trả lời."

Tối hôm đó, người vợ đang nấu ăn dưới bếp còn anh ấy đang ở trong phòng ngủ. "Khoảng cách này là đủ 12m rồi, hãy xem chuyện gì đang xảy ra", người đàn ông nghĩ. Sau đó anh ta nói bằng giọng bình thường: "Em yêu, tối nay chúng ta ăn gì?". Không một lời đáp!

Sau đó, anh ta tiến lại gần bếp hơn, cách chỗ vợ khoảng 9m và lặp lại: "Em yêu, tối nay chúng ta ăn gì?". Vẫn không có câu trả lời.

Anh ta tiến lại phòng bếp, đứng ở cửa cách chỗ vợ khoảng 6m: "Em yêu, tối nay chúng ta ăn gì?". Cô vợ vẫn đáp trả bằng sự im lặng và miệt mài nấu nướng.

Lần này, anh tiến sát lại vợ, cách khoảng 3m: "Em yêu, tối nay chúng ta ăn gì?". Không một tín hiệu cho thấy cô ấy nghe thấy.

Mất kiên nhẫn, người đàn ông tiến đến đứng ngay sau lưng vợ và hỏi: "Em yêu, tối nay chúng ta ăn gì?".

"James, đây là lần thứ 5 em trả lời là thịt gà!", cô vợ cau có trả lời.

  • Đôi khi, vấn đề không ở người khác, mà ở chính chúng ta. Hãy học cách nhìn nhận bản thân mình trước khi đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh.

Linh Hoa
(Dịch từ Moral Stories)

+ Khoảng cách giữa hai trái tim
+ Những vết thương có làm bạn yếu đi