Skip to main content

“Hãy trao tặng tình yêu của con…”

Hãy để Chúa nhận hết những gì nhỏ bé tầm thường để biến chúng thành ân sủng cho vinh quang Người và phúc lành cho tha nhân.
“Hãy trao tặng tình yêu của con…”
Hãy để Chúa nhận hết những gì nhỏ bé tầm thường để biến chúng thành ân sủng cho vinh quang Người và phúc lành cho tha nhân.

Mẹ Têrêxa Calcutta mời gọi:

“Hãy trao tặng tình yêu của con bất cứ nơi đâu con hiện diện. Trước hết trong mái ấm của con, hãy yêu thương con cái, bạn đời và cả những hàng xóm...

Đừng để ai đến với con mà khi rời đi, không tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Với những gì nhỏ bé nhất mà con có thể, hãy là hiện thân sống động cho lòng thương xót của Thiên Chúa bằng cách thể hiện nhân ái trên gương mặt, trong ánh mắt, qua nụ cười và cả trong những lời chào nồng ấm của con”.

“Chính anh em hãy cho họ ăn” ( Mt 14, 16 ), Chúa Giêsu đang sai chúng ta đi, hãy nghĩ đến những việc nhỏ bé chúng ta làm, những hy sinh, những hành vi bác ái, những nghĩa cử yêu thương, tha thứ, cúi xuống, phục vụ... tất cả sẽ có một giá trị không đo đếm được.

Hãy cứ sẵn sàng lễ dâng và giao cho Chúa việc còn lại. Trao cho Chúa tình yêu, công việc, ý nghĩ và cả những buồn đau, yếu hèn, cuồng si và thậm chí, cả tội lỗi. Hãy để Chúa nhận hết những gì nhỏ bé tầm thường này để biến chúng thành ân sủng cho vinh quang Người và phúc lành cho tha nhân.

Chúng ta đừng bao giờ tham dự Thánh Lễ với hai bàn tay trắng, cùng với bánh rượu trên bàn thờ, hãy chất thêm vào đó những gì bé nhỏ của chúng ta. Chúa sẽ làm nên những gì tốt nhất, nhiều nhất. Đó vẫn là những của lễ có ý nghĩa cứu độ, vô biên và đời đời. Tại sao không ?

Lạy Chúa, xin cho con đầy Chúa, để con có thể cho đi những gì nhỏ bé nhưng đầy mùi Chúa của con. Amen.

Trích một suy niệm của Lm. MINH ANH, Tổng Giáo Phận Huế
http://giesuchanhlongthuong.net/vui-song-tin-mung/29213/