Skip to main content

Bắt đầu lại trong ngày mới

Hãy sống một ngày mới như ngày sau cùng đẹp nhất của cuộc đời mình. Muốn vậy, ta hãy sống với tất cả niềm tin vào lòng thương xót Chúa.
Bắt đầu lại trong ngày mới
Hãy sống một ngày mới như ngày sau cùng đẹp nhất của cuộc đời mình. Muốn vậy, ta hãy sống với tất cả niềm tin vào lòng thương xót Chúa.

“Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương!”
(Kahlil Gibran).

Khởi đầu ngày mới, ta hãy vui mừng cảm tạ Chúa, vì biết mình còn sống đây là ân ban lớn lao nhất, để ta có thể bắt đầu lại tất cả với Chúa và trong Chúa. Hãy biết quý trọng mỗi khoảnh khắc của đời mình để biết sống trọn vẹn từng giây phút.

Khởi đầu ngày mới, ta không màng đến những phiền muộn của hôm qua, vì những gì thuộc về quá khứ thì chẳng thể nào thay đổi được. Có thay đổi được gì là do chính tâm tình và thái độ sống của ta hôm nay.

Khởi đầu ngày mới, ta hãy cẩn trọng gìn giữ tâm hồn trong sáng và bình an, say mê làm việc và dấn thân phục vụ, đừng để dục vọng và đam mê quấy động tâm hồn mình.

Khởi đầu ngày mới, ta hãy đối diện với mọi thử thách bằng tất cả lòng can đảm và tự tin, quyết vượt qua mọi trở ngại bằng tất cả nỗ lực của mình. Đừng lo sợ những thất bại, vì qua đó như một cách thức Chúa muốn rèn luyện và uốn nắn ta, cho ta biết cách để làm nên cuộc sống phong phú và toàn diện hơn.

Khởi đầu ngày mới, ta hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận mọi tình cảnh bất trắc có thể xảy ra, mà không than van, trách cứ. Trong mọi trường hợp, hãy mở rộng trái tim mình để bao dung, tha thứ, hoà nhập và sớt chia những vui buồn với những người xung quanh, vì nơi họ, Chúa đang chờ đợi ta.

Bắt đầu lại trong ngày mới

Khởi đầu ngày mới, ta không cao vọng về mình, không kỳ vọng về người, không thất vọng về mọi trắc trở, nhưng hy vọng nơi tất cả, vì nhận biết rằng Chúa đang có mặt trong tất cả.

Khởi đầu ngày mới, ta hãy khám phá và học hỏi những điều mới lạ, cần thay đổi lối sống rập khuôn, thói quen máy móc, kiểu cách hình thức, để biết đáp ứng và sáng tạo trước lời mời gọi của Chúa trong từng hoàn cảnh và biến cố.

Khởi đầu ngày mới, ta hãy biết tạo niềm vui cho mình, và biết rằng chẳng có niềm vui nào bằng niềm vui của tâm hồn sạch tội và luôn biết kề cận bên Chúa.

Cuối cùng, hãy sống một ngày mới như ngày sau cùng đẹp nhất của cuộc đời mình. Muốn vậy, ta hãy sống với tất cả niềm tin vào lòng thương xót Chúa. Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong việc tạo ra những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Ngược lại, niềm tin bị giới hạn cũng sẽ hạn chế mọi sự triển nở. Niềm tin thâm sâu sẽ mang lại tâm trạng tràn đầy sức sống khiến con người mạnh mẽ hẳn lên. Nó giúp chúng ta khơi dậy những tiềm năng lớn lao đang ẩn sâu trong con người, và định hướng cho những năng lực ấy phát huy sâu rộng, để hiện thực hóa một cuộc đời cao đẹp như ý Chúa muốn.

Trích trong bài : Bắt Đầu Lại Lm. Thái Nguyên http://simonhoadalat.com/GiaoDucGD/TuDuc/147BatDauLai.htm

Thử so sánh về những gì mà Bạn nói với những gì mà Thiên Chúa nói xem sao?

"Những gì không thể được đối với loài người, thì đều có thể được đối với Thiên Chúa." (Luca 18:27) đọc tiếp...